เล็บสั้นก็สวยได้ด้วยไอเดียศิลปะเก๋ๆ

เล็บสั้นก็สวยได้ด้วยไอเดียศิลปะเก๋ๆ

เล็บสั้นก็สวยได้ด้วยไอเดียศิลปะเก๋ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ แนวสปอร์ต ที่ไม่ชอบไว้เล็บยาว ก็มีโอกาสที่จะทำเล็บให้สวยเก๋ได้ ไม่แพ้สาวๆ ที่เล็บยาว หากสามารถเลือกดีไซน์ และสไตล์ที่ลงตัวได้ แน่นอนว่า ศิลปะบนเล็บนั้น ทำให้คุณดูแตกต่าง บ่งบอกตัวตน ดีไซน์ที่เลือกก็ไม่จำเป็นจะต้องซับซ้อน และเทคนิคดังต่อไปนี้ จะช่วยให้สาวเล็บสั้น สวยเก๋ ทันสมัยได้ไม่ยากเลย

-          สำรวจเล็บของตัวเองให้ดีก่อน : ก่อนที่คุณจะเข้าร้านทำเล็บ ให้ลองสำรวจเล็บของตัวเองให้ดีเสียก่อน ที่สำคัญหากคุณมีนิสัยชอบกัดเล็บ ควรต้องเลิกให้ได้ก่อนจึงจะมีเล็บที่สวยงามได้ คุณอาจจะเลือกทำเล็บเองก็ได้ เพราะปัจจุบันนี้ มีอุปกรณ์ DIY ให้เลือกใช้กันมากมาย แต่ถ้าหากคุณไม่มีความชำนาญเพียงพอก็อาจจะเลือกใช้บริการร้านทำเล็บได้ แม้ว่าจะเป็นคนเล็บสั้น แต่ก็ต้องสำรวจดูว่าพื้นที่เล็บ ก็ควรจะมีเพียงพอ และเหมาะสม ไม่กุดจนเกินไป

-          จะเลือกแบบอย่างไร : มีดีไซน์หลากหลายให้เลือก อาจจะเลือกแนวแปลกไม่เหมือนใคร หรือเลือกแบบคลาสสิกก็ได้ ไม่ว่าเล็บจะสั้นหรือยาว ก็สามารถเพิ่มเติมลวดลาย ความระยิบระยับ และความมั่นวาวได้ทั้งนั้น

top_one_beauty_nail_salon

-          เล็บสั้น สามารถเพ้นท์เป็นตัวการ์ตูนได้น่ารัก : หลาย ๆ คนมีตัวการ์ตูนที่ชอบ อาจจะเป็นตัวโปรดของเราในสมัยเด็ก ๆ ก็ได้ เมื่อนำมาเพ้นท์บนเล็บสั้น จะทำให้ดูน่าสนใจ แต่ละเล็บ อาจจะเป็นตัวการ์ตูรแต่ละตัว ในเรื่องเดียวกันก็ได้

nataliepavloskinails
-          ลวดลายของลูกอม : ลวดลายของลูกอม สีหวาน ดูง่าย ๆ ทำได้ไม่ยาก แต่ก็สวยเก๋ไม่เบา แค่สีชมพูหวาน คาดสีขาว แต่นี้ ก็ทำให้ดูเป็นสาวหวานได้ แถมยังเข้ากับการแต่งกายและเสื้อผ้าได้หลายแบบ


https://www.instagram.com/hui0ng2/
-          เพ้นท์ให้เข้ากับฤดูกาล : เลือกแบบและสีสันที่เหมาะกับฤดูกาบ เช่น หน้าร้อน ก็เพิ่มความสดใสด้วยสีเหลืองสัปปะรด กับมะนาว ใกล้หน้าหนาว ก็เลือกสีน้ำตาล ของใบ้ไม้ที่ร่วงลงมา ส่วนฤดูใบไม่ผลิก็เลือกแพทเทิร์นดอกไม้ที่สดใส เป็นต้น


lama.dabhuti Follow
-          แต่งเล็บแบบฝรั่งเศส : เป็นแนวการแต่งเล็บแบบคลาสิก แทนที่จะทำเล็กด้วยสีรองพื้นที่น่าเบื่อ ก็ให้เลือกเฉดสีที่มีความแตกต่างกัน มาตกแต่งเข้าด้วยกัน โดยเลือกสีธรรมชาติเป็นพื้น เพื่อให้ผสมผสานกันและแลดูมีความเป็นธรรมชาติ


sophiastylianou_
-          สีนู๊ด และสีธรรมชาติ : อีกแนวที่เหมาะสำหรับเล็บสั้น คือความเรียบง่าย แต่ทั้งนี้ ก็ต้องตกแต่งให้มีความลงตัวระหว่างแฟชั่น และอารมณ์ สีนู๊ด และสีธรรมชาติ เช่นโทนชมพู เบจ ครีม น้ำตาล เป็นทางเลือกที่ดี อาจจะเพิ่มความมันเงา หรือลูกเล่นอื่น เพื่อให้ดูเก๋


fancyfingerz3dnailart
-          ตกแต่งให้เหมือนเครื่องประดับ : เราสามารถใช้หิน เครื่องประดับ คริสตอล มาตกแต่งเล็บได้ ทำให้ดูแวววับ โดดเด่น อาจจะเลือกทำเป็นสองมิติ หรือสามมิติ ก็เก๋ได้ทั้งสองแนว


natural_nails_by_silva Follow
-          ยึดแนวคลาสสิกไว้ก่อน : หากคุณไม่ต้องการจะดูแลเล็บมากนัก แถมยังต้องแต่งตัวแบบสาวออฟฟิสทุกวัน การเลือกแนวคลาสสิก เป็นทางเลือกที่ดี และสีที่คลาสสิกก็คือสีแดง หรือเบอร์กันดี แนวนี้ จะดูง่าย ๆ แต่ให้เพิ่มความเก๋ ด้วยความเคลือบเงา


_multicolornails_
-          การไล่เฉดสี : เล็บ ก็สามารถไล่เฉดสีได้เช่นกันไม่ต่างจากผม การไล่เฉดนั้น ไม่จำเป็นต้องใส่เฉดในเล็บเดียว แต่สามารถไล่เฉด จากอ่อนไปเข้ม เริ่มจากนิ้วโป้ง ไปนิ้วก้อย หรือนิ้วก้อยไล่มานิ้วโป้งก็ได้เช่นกัน


nic_string
-          การใช้ดีไซน์โฮโลแกรม : นับว่าเป็นดีไซน์ที่เก๋มากอย่างหนึ่ง ใช้ความหลายหลายของสี ทำให้ดูทั้งลึกลับ และน่าค้นหา อาจจะเลือกเป็นดีไซน์สีรุ้ง ก็ดูแปลกแตกต่างดี


kelzabells_nails
-          แนวกราฟฟิตี้ : แนวนี้ส่วนใหญ่ใช้กับการตกแต่งผนัง แต่ก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับเล็บได้เช่นกัน แนวนี้จะเน้นความหลากหลายของสี ทำให้เล็บดูสวยแหวกแนว และคุ้มค่าน่าลอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook