8 วิธีปรับผิวหน้าให้กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

8 วิธีปรับผิวหน้าให้กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

8 วิธีปรับผิวหน้าให้กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะผิวหน้าของผู้หญิงเราต้องการการดูแลใส่ใจมากเป็นพิเศษ เพื่อให้สะดุดตาและเป็นที่ประทับใจแก่คนที่พบเห็น สาวๆ หลายคนจึงสรรหาวิธีทำให้หน้าใส วันนี้เราก็มีวิธีปรับผิวหน้าให้กระจ่างใสในแบบธรรมชาติมาฝาก โดยที่ไม่ต้องง้อสูตรหน้าใสใดเลย ไปดูกันนะคะว่าต้องทำอย่างไร

1.ทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า

ต้นเหตุของสิวผิวหมองคล้ำหลายครั้งอาจเกิดจากความสกปรกบนแปรงแต่งหน้า เพราะเป็นสิ่งที่ผู้หญิงต้องใช้อยู่เป็นประจำ ดังนั้นให้หมั่นทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าด้วยสบู่อ่อนๆ อย่างเป็นประจำ เพื่อช่วยป้องกันสิวในตัว

2.ทานอาหารที่มีประโยชน์

หากอยากมีสุขภาพผิวแข็งแรง มีผิวเรียบเนียนกระจ่างใส การทานอาหารมีส่วนสำคัญอย่างมาก เพราะหากร่างกายไม่ได้รับสารอาหารที่ดี จะทำให้ผิวเหี่ยวย่น ทำให้ผิวไม่ชุ่มชื้น ผิวหมองคล้ำขาดความสดใส ดังนั้นให้เพิ่มการรับประทานผักผลไม้ให้มากขึ้น ร่วมกับการทานอาหารให้ครบ 5 หมู่

3.อย่าสครับหน้าบ่อย

การสครับผิวหน้าบ่อย ๆ อาจจะทำให้ผิวหน้าอ่อนแอ เกิดการอักเสบได้ง่าย นอกจากนี้ยังทำให้เกิดสิว การสครับหน้าเพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้งก็เพียงพอแล้ว

4.ทาครีมบำรุงผิวก่อนว่ายน้ำ

น้ำในสระว่ายน้ำเต็มไปด้วยคลอรีน เป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหน้าขาดความชุ่มชื้น หลังจากขึ้นจากสระควรล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้า เพื่อบำรุงรักษาผิวหน้าให้แข็งแรง กระจ่างใสอยู่เสมอ

5.อาบน้ำทันทีหลังออกกำลังกายเสร็จ

ในช่วงออกกำลังกายร่างกายจะเต็มไปด้วยเหงื่อและสิ่งสกปรก เมื่อร่างกายเริ่มเย็นตัวลง ให้รีบอาบน้ำขจัดสิ่งสกปรกออกไป จะช่วยป้องกันการเกิดสิว และลดปัญหาผิวหนังอักเสบได้

6.อาบน้ำอุณหภูมิปกติ

หลายคนติดนิสัยอาบน้ำอุ่นหรืออาบน้ำร้อนมากจนเกินไป จนส่งผลเสียทำให้ชั้นผิวหนังถูกทำลาย ทำให้ผิวหนังขาดความชุ่มชื้น ก่อให้เกิดปัญหาผิวแห้ง และรอยเหี่ยวย่นได้ในที่สุด แนะนำให้อาบน้ำอุณหภูมิธรรมดาจะดีกว่า

7.ดื่มน้ำให้เพียงพอ

การดื่มน้ำอย่างเพียงพอวันละ 8 แก้ว เป็นวิธีเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวพรรณ ทำให้ผิวหน้าดูกระจ่างใส การดื่มน้ำน้อยส่งผลเสียต่อสุขภาพและผิวได้ เพราะจะทำให้ผิวหมองคล้ำ เกิดรอยเหี่ยวย่นได้ง่าย การดื่มน้ำยังช่วยป้องกันปัญหาริ้วรอยก่อนวัย ดังนั้นให้ลองหาขวดน้ำมาวางเอาไว้ใกล้ ๆ ตัว เมื่อมองเห็นบ่อย ๆ จะได้ไม่ลืมดื่มน้ำ

8.เช็ดทำความสะอาดมือถือ

มือถือเป็นอุปกรณ์อย่างหนึ่งที่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค เวลาที่นำมาใช้โทร จะถูกแนบกับใบหน้า จะทำให้เกิดสิวได้ง่าย ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ ดังนั้นให้หมั่นเช็ดทำความสะอาดมือถือด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มักประสบกับปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส ลองนำเทคนิคต่าง ๆ เหล่านี้ไปใช้ดู เมื่อทำอย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้ผิวหน้าแข็งแรง ผิวพรรณสดใสมีสุขภาพดี ไม่ต้องเสียเวลาใช้สูตรหน้าใสใดๆ ให้ยุ่งยากเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook