เคล็ดลับดูแลหุ่นให้ผอมเพรียวอยู่เสมอแบบฉบับสาวออฟฟิศ

เคล็ดลับดูแลหุ่นให้ผอมเพรียวอยู่เสมอแบบฉบับสาวออฟฟิศ

เคล็ดลับดูแลหุ่นให้ผอมเพรียวอยู่เสมอแบบฉบับสาวออฟฟิศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำงานออฟฟิศจะทำให้ร่างกายได้ขยับน้อย การนั่งนาน ๆ จะทำให้ระบบเผาผลาญพลังงานในร่างกายลดลง ร่างกายเกิดสะสมไขมันได้ง่าย ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นโดยไม่รู้ตัว สำหรับสาว ๆ ออฟฟิศคนไหนที่อยากลดน้ำหนัก แต่ไม่รู้ว่าควรทำยังไง วันนี้เรามีวิธีลดน้ำหนักฉบับสาวออฟฟิศมาฝากกัน

1.เดินให้มากขึ้น

การเดินเป็นวิธีลดน้ำหนักที่ดี สามารถทำได้สะดวกทุกที่ทุกเวลา หากคุณต้องนั่งทำงานนาน ๆ ติดต่อกันเป็นเวลานาน ลองหาเวลาเดินระหว่างวันบ้าง เช่น การเดินไปเข้าห้องน้ำไกล ๆ เดินขึ้นบันได ลองเลือกจอดรถในที่ไกล ๆ จะทำให้คุณได้เดินมากขึ้น การเดินขึ้นบันได ก็จะกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย ทำให้ร่างกายขจัดไขมันได้มากขึ้น นอกจากนี้การหาเวลาไปเดินเล่นตามสวนสาธารณะในตอนเย็น ก็ยังช่วยทำให้สมองผ่อนคลาย หากทำอย่างเป็นประจำจะทำให้น้ำหนักตัวลดลง หุ่นผอมเพรียวได้อย่างแน่นอน

2.ทานอาหารแคลอรี่ต่ำ

การนั่งทำงานติดต่อกันเป็นเวลานาน จะทำให้ร่างกายใช้พลังงานน้อย หากทานอาหารที่มีปริมาณแคลอรี่สูง จะทำให้น้ำหนักตัวพุ่งกระฉุดได้ง่าย หากไม่อยากมีน้ำหนักเกินแล้วละก็ ให้เน้นทานอาหารไขมันต่ำ หลีกเลี่ยงการทานขนมหรือของหวาน จำกัดปริมาณการทานอาหารให้พอดี เพียงแค่นี้ก็ช่วยทำให้รูปร่างผอมเพรียวอยู่เสมอได้แล้ว

3.ดื่มน้ำเพิ่มขึ้น

หลายคนติดนิสัยดื่มน้ำน้อย จึงส่งผลเสียต่อระบบการทำงานส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย การดื่มน้ำเป็นวิธีลดน้ำหนักที่ง่าย เพราะช่วยกระตุ้นระบบการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย ทำให้ร่างกายขจัดไขมันได้มากขึ้น การดื่มน้ำยังช่วยทำให้ผิวพรรณสดใสอ่อนเยาว์ และช่วยกระตุ้นระบบการย่อยอาหารให้ดีขึ้นอีกด้วย

4.เกร็งหน้าท้อง

ลองฝึกนั่งหลังตรง เกร็งหน้าท้องเอาไว้บ่อย ๆ วิธีนี้จะช่วยทำให้หน้าท้องกระชับแบนราบ ทำให้รูปร่างดีเวลาใส่เสื้อผ้า เพราะทำให้กล้ามเนื้อท้องได้ใช้งานมากขึ้น นอกจากนี้การนั่งหลังตรงพร้อมกับเกร็งหน้าท้อง ยังช่วยแก้ปัญหา ปวดคอ ปวดหลังได้เป็นอย่างดี ทำให้บุคลิกดีขึ้นอีกด้วย

5.ทานผักให้มากขึ้น

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีเวลาในการออกกำลังกายน้อย แต่อยากลดน้ำหนัก การทานผักเป็นวิธีลดน้ำหนักที่ดีอย่างหนึ่ง โดยการเพิ่มปริมาณผักผลไม้เข้าไปในมื้ออาหารให้มากขึ้น จะทำให้เรารู้สึกอิ่มท้อง แต่ได้รับปริมาณแคลอรี่ในอาหารน้อยลง เพียงแค่นี้ก็ช่วยลดน้ำหนักได้แล้ว

สำหรับสาวออฟฟิศคนไหนที่อยากลดน้ำหนัก แต่ไม่มีเวลา ลองนำวิธีลดน้ำหนักต่าง ๆ เหล่านี้ไปใช้ดู หากทำอย่างต่อเนื่องจะทำให้น้ำหนักตัวลดลง ช่วยให้รูปร่างกระชับ ปราศจากไขมันส่วนเกินได้อย่างแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook