วิธีรับมืออาการอกหัก ลืมความรักห่วยๆ เพื่อชีวิตใหม่ที่ดีกว่า

วิธีรับมืออาการอกหัก ลืมความรักห่วยๆ เพื่อชีวิตใหม่ที่ดีกว่า

วิธีรับมืออาการอกหัก ลืมความรักห่วยๆ เพื่อชีวิตใหม่ที่ดีกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ หลายคนฝันไว้ว่าอยากจะมีความรักดี ๆ ไปจนถึงวันที่ตัดสินใจแต่งงาน มีลูกน่ารัก ๆ แต่เขากลับทำให้เราเจ็บปวด ความรักความหวังต้องพังทลาย เรียกง่ายๆ ว่าอกหัก จากความรักแปลเปลี่ยนกลายเป็นความโกรธ ซึ่งเป็นดั่งดาบสองคมที่ไม่ว่าเราจะชี้ไปทางใคร เราก็จะเจ็บปวดมากไม่แพ้กัน

ดังนั้นแล้วเราควรลุกขึ้นมา โดยการตั้งเป้าให้น่าตื่นเต้นเพื่อที่จะสร้างความกระตือรือร้นในอนาคต ความสนใจจะเบี่ยงเบนไปจากอดีตในขณะที่เรากำลังต้อนรับการเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ เข้ามา และเราจะต้องพยายามเปิดใจให้กว้าง เพื่อที่จะให้อภัยและลืมทุกอย่างทิ้งไป แม้สถานการณ์ความเจ็บปวดยากที่จะหลุดพ้น แต่เมื่อก้าวข้ามมันมาได้ จิตใจก็จะแข็งแกร่งขึ้น ซึ่งการพังทลายความเจ็บปวดอย่างได้ผลและประหยัดเวลาก็คือ การเปลี่ยนแปลงตัวเองนั่นเอง

พยายามทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้ตลอดเวลา

ด้วยการทำสิ่งต่าง ๆ อย่างเช่น นัดเพื่อนไปเที่ยว ทำงานอดิเรกใหม่ ๆ เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ โดยตั้งเป้าหมายและวางแผนเพื่อที่จะให้ถึงเป้าหมาย ซึ่งจะทำให้รู้สึกกระตือรือร้น มุ่งมั่นอยู่แต่ในโลกของความจริง ไม่อยู่แต่กับเรื่องราวในอดีต

ทำตัวให้เป็นประโยชน์

อาจจะด้วยการเป็นอาสาสมัครเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น จะทำให้ไม่นึกถึงแต่ตัวเอง เลิกจมอยู่กับความทุกข์ และทำให้คิดบวกซึ่งเอาชนะความคิดแง่ลบได้อย่างดี

โยนสิ่งเก่าทิ้ง มองหาสิ่งใหม่

สนใจแต่สิ่งที่ทำให้สบายใจ แปลงโฉมตัวเองให้สดใส เปลี่ยนทรงผม เปลี่ยนเสื้อผ้าใหม่ ๆ เปลี่ยนน้ำหอมกลิ่นใหม่ เปลี่ยนรองเท้าคู่ใหม่ เป็นต้น

หยุดคิดว่าเราคือ คนสำคัญ

หยุดคิดว่าไม่ใช่คนผิด หยุดส่องหน้าไทม์ไลน์บนโซเชียลของอดีตคนรัก หยุดส่งข้อความ หยุดโทรหาเขา และหยุดคิดว่าเอาชนะใคร ๆ ก็ได้ จะทำให้เราสามารถปล่อยวางได้ง่ายขึ้น ซึ่งเราควรหันหน้าเข้าหากระดานวาดรูปหรือนั่งไตร่ตรองกับตัวเองแล้วคิดทบทวนว่า ควรจะต้องปรับปรุงตัวเองตรงไหน และก้าวต่อไปอย่างมั่นคง

อย่าจมอยู่กับอดีต

เพราะเมื่อจมอยู่แต่กับอดีต ก็จะทำให้เราไม่สามารถก้าวต่อไปข้างหน้าได้ ดังนั้นเราจึงควรเปลี่ยนแปลงทำสิ่งใหม่ ๆ อย่างการตกแต่งหรือเพิ่มสีสันใหม่ ๆ ให้กับทุกสิ่งที่อยู่รอบข้าง ไม่ทำอะไรซ้ำซากจำเจ เช่น ทานอาหารเดิม ๆ ฟังเพลงเดิม ๆ ก็จะช่วยเพิ่มความสดใสให้กับชีวิต หรืออาจจะฝึกโยคะ ซึ่งจะทำให้เราอยู่กับแต่ปัจจุบันเท่านั้น เพราะเราจะต้องมีสมาธิ ต้องพยายามทรงตัวบนขาข้างหนึ่งโดยไม่ให้ตัวเองล้ม ซึ่งการฝึกโยคะทุกวัน ร่างกายจะหลังสารเอนโดรฟิน ที่ได้ชื่อว่าเป็นสารให้ความสุข และยังเป็นการสร้างประสบการณ์กับปฏิสัมพันธ์ใหม่ ๆ ในสังคม ซึ่งจะทำให้ชีวิตก้าวไปข้างหน้า

คิดถึงแต่เรื่องดี ๆ

อย่างน้อยสัก 10-12 เรื่อง และพยายามจดจำเรื่องทั้งหมดพร้อม ๆ กัน จะช่วยให้ลืมนึกถึงอดีตคนเคยรักไปเลย

สาวๆ คนไหนที่กำลังเจ็บปวดกับความรักหรือเพิ่งอกหักมาใหม่ๆ ลองนำวิธีแก้อาการอกหักเหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ รับรองจะช่วยให้อาการดีขึ้นแน่นอน ไม่แน่เมื่อคุณกลายเป็นคนใหม่ที่สดใส ความรักครั้งใหม่อาจมาเยือนในไม่ช้าก็เป็นได้นะ  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook