7 สูตรดีท็อกซ์ ขับถ่ายคล่อง ท้องไม่ป่อง พุงยุบ

7 สูตรดีท็อกซ์ ขับถ่ายคล่อง ท้องไม่ป่อง พุงยุบ

7 สูตรดีท็อกซ์ ขับถ่ายคล่อง ท้องไม่ป่อง พุงยุบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ สาวๆ SistaCafeตามปกติร่างกายของคนเราจะต้องมีการขับถ่ายทุกวัน อย่างน้อยวันละ 1 ครั้งก็ยังดีแต่ถ้าสาวๆ มีอาการท้องผูกซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนและทุกเพศทุกวัย ประเด็นหลักก็มาจากเรื่องอาหารการกินที่สาวๆ กินเข้าไปในแต่ละวัน กินอาหารไม่มีเส้นใย ความเครียด การกลั้นอุจจาระไว้นาน ไม่ออกกำลังกาย ดื่มน้ำน้อย สิ่งเหล่านี้ล้วนมีผลกระทบทำให้สาวๆ เกิดอาการท้องผูก ถ่ายไม่ออกเป็นพิษต่อร่างกาย ทำให้ผิวพรรณเหยี่ยวย่น ไม่มีน้ำมีนวล แก่ก่อนวัยหรือบางทีเลวร้ายถึงขั้นทำให้เกิดโรคมะเร็งลำไส้ได้ ดังนั้นวันนี้จะขอแนะนำ 7 สูตรแก้ปัญหาท้องผูก ดื่มแล้วช่วยให้ขับถ่ายง่ายมาฝากกัน ถ้าพร้อมแล้วเรามาดูกันเลย ^^

1504239446
สูตรนี้ทำได้ง่ายมาก ให้สาวๆ นำน้ำอุ่นมาผสมกับน้ำมะนาวดื่ม 1 แก้วหลังตื่นนอนตอนเช้าเป็นแก้วแรกของวัน สูตรนี้จะช่วยเรื่องระบบขับถ่าย ช่วยให้ถ่ายคล่อง ช่วยชำระล้างลำไส้โดยไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองในระบบทางเดินอาหาร นอกจากนี้ยังช่วยระบบการย่อยให้ดีขึ้นด้วยค่ะ ลองดื่มน้ำอุ่นผสมกับน้ำมะนาวตั้งแต่ตื่นนอนตอนเช้า ( ก่อนรับประทานอาหารมื้อแรกนะคะ ) หลังจากทานไปซักพัก จะรู้สึกปวดท้องเข้าห้องน้ำค่ะ


1504240237 large mua sua tuoi o dau ha noi tot nhat
เป็นสูตรที่สาวๆ หลายคนยอมรับกับผลที่ได้คือสามารถแก้ปัญหาเรื่องท้องผูก ขับถ่ายยากหรือบางครั้งถ่ายแล้วอุจจาระแข็ง วิธีการทำก็ง่าย โดยการนำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ ผสมกับน้ำมะนาวน้ำผึ้งและนมสด คนให้เข้ากันแล้วดื่มตอนเช้าหลังจากตื่นนอน ก่อนรับประทานอาหารเช้า ทานเป็นประจำจะทำให้ระบบการขับถ่ายของสาวๆ ดีขึ้น การถ่ายก็ง่ายขึ้น เป็นสูตรที่ได้คุณค่าทางอาหารครบถ้วนอีกด้วยคะ


1504239572 1 basil seed
สาวๆ หลายคนคงพอทราบว่าเม็ดแมงลักที่แช่น้ำแล้วสามารถพองช่วยเพิ่มกากใยและช่วยหล่อลื่น ทำให้อุจจาระไม่เกาะลำไส้ ขับถ่ายสะดวกขึ้น เพราะเม็ดแมงลักจะไปกระตุ้นประสาทที่อยู่รอบๆ ลำไส้ใหญ่ส่วนปลาย ทำให้เกิดปวดอุจจาระ แก้ปัญหาผูกได้ วิธีทำก็คือ นำเม็ดแมงลัก แช่ในน้ำอุ่นทิ้งไว้ให้พองเต็มที่ แล้วดื่มก่อนนอนแก้ปัญหาท้องผูกและยังถ่ายงานอีกด้วยค่ะ


1504240138 img 0680 1024x682
มะขามเปียกนอกจากจะช่วยในเรื่องความสวยความงามแล้ว ยังมีสรรพคุณช่วยทำให้ระบบการขับถ่ายของสาวๆ ดีขึ้น ถ้าสาวๆ มีปัญหาเรื่องท้องผูกลองทำตามนี้ได้เลยคะ ให้นำมะขามเปียกมาแช่ในน้ำอุ่นจนนิ่มแล้วขยำให้เนื้อมะขามออกแล้วกรองเอาแต่น้ำมะขาม ใส่เกลือลงไปนิดหน่อย ถ้าท้องผูกมา 2-3 วันก็ให้ดื่มได้เลยแต่ถ้าจะเป็นยาระบายอ่อนๆ ก็ผสมน้ำอุ่นลงไปอีกหน่อย ดื่มก่อนนอนตื่นเช้าขึ้นมาจะรู้สึกได้ว่าถ่ายอุจจาระง่ายขึ้นลองทำดูนะคะ


1504240103 3140 cover 700x357
ในมะละกอดิบจะมีสารเพคติน แคลเซี่ยมมีคุณค่าทางโภชนาการที่สำคัญ มีเส้นใยอาหารที่ช่วยในการขับถ่าย ช่วยล้างไขมันในลำไส้แก้อาการท้องผูก ขับถ่ายได้เป็นอย่างดี ให้สาวๆ นำมะละกอดิบมาปอกเปลือก แล้วหั่นเนื้อมะละกอใส่หม้อ เติมน้ำ ต้มให้เดือดใส่ใบเตยหอมลงไป แล้วตักเนื้อมะละกอออกไป เอาเฉพาะน้ำควรดื่มอุ่นๆ โดยดื่มก่อนนอน และหลังตื่นนอนทุกวัน จะช่วยให้ขับถ่ายได้ดีค่ะ


1504239954 pisang 1 1
อย่างที่สาวๆ ทราบกันดีอยู่แล้วว่ากล้วยน้ำหว้านั้นช่วยรักษาอาการท้องผูก เพราะกล้วยมีเส้นใยและกากอาหารซึ่งจะช่วยให้ขับถ่ายได้เป็นอย่างดี สูตรนี้นอกจากจะทำให้ระบบขับถ่ายของสาวๆ ดียังช่วยให้ผิวสวยอีกด้วย โดยการนำกล้วยน้ำหว้าสุกงอม กับ นมสด แล้วนำไปปั่นรวมกันแล้วดื่ม ดื่มตอนท้องว่างหลังตื่น ดื่มก่อน 6 โมงเช้าได้ยิ่งดี เพราะเราจะได้ถ่ายก่อน 7 โมงเช้า สูตรนี้ก็จะไปกระตุ้นให้ถ่ายอุจจาระออกมาคะ



1504239945 alexandriasenna0001
มะขามแขกมีสรรพคุณเป็นยาระบายจะช่วยในเรื่องการขับถ่ายของสาวๆ ได้เป็นอย่างดี วิธีทำ โดยนำใบแห้ง หรือใช้ฝักหักเป็นชิ้นเล็กๆ ต้มกับน้ำให้เดือด สาวๆ ควรดื่มก่อนนอน ช่วงเวลาที่ยาออกฤทธิ์ประมาณ 8-10 ชั่วโมงจะให้ถ่ายอุจจาระในเวลาตอนเช้าพอดี และลักษณะอุจจาระจะนิ่มขึ้นถ่ายได้คล่องขึ้น แต่ในปัจจุบันก็นิยมทำใบมะขามแขกบดใส่แคปซูลเพื่อสะดวกในการกินมากขึ้นค่ะ


เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 7 สูตรที่จะช่วยแก้ปัญหาท้องผูกของสาวๆ และนอกจากนี้แล้วสาวๆ ก็จะต้องดื่มน้ำสะอาดทานผักผลไม้ที่มีกากใยและควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 7 สูตรดีท็อกซ์ ขับถ่ายคล่อง ท้องไม่ป่อง พุงยุบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook