เขาคิดกับเราแค่เพื่อนไหม? บอกได้จากสัญญาณเหล่านี้

เขาคิดกับเราแค่เพื่อนไหม? บอกได้จากสัญญาณเหล่านี้

เขาคิดกับเราแค่เพื่อนไหม? บอกได้จากสัญญาณเหล่านี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาที่เรามีความรักหรือชอบใครสักคน ก็ย่อมมีความปรารถนาที่อยากจะให้เขาเป็นคู่แต่งงาน มีความฝันอยากจะให้เขาคือเจ้าบ่าว และพยายามมองหาสัญญาณที่บ่งบอกว่าเขาก็ชอบเราอยู่เหมือนกัน แต่ครั้นจะให้เอ่ยปากถามฝ่ายชายว่าคิดยังไง ฝ่ายหญิงก็ไม่กล้าถามอย่างแน่ ๆ เพราะกลัวจะถูกปฏิเสธ และมองหน้ากันไม่ติด ดังนั้นแล้วลองหันมาสังเกตสักนิดว่าเขาส่งสัญญาณที่ต้องการเป็นแค่เพื่อนกับเราหรือเปล่า??

1.พูดถึงแต่เพื่อน และทำตัวเป็นพ่อสื่อ

ในเวลาที่เจอกัน เขามักจะชอบพูดถึงแต่เรื่องบรรดาเพื่อน ๆ ของตัวเอง และยังชอบทำตัวเป็นพ่อสื่อให้กับเราอีกด้วย นั่นหล่ะคือสัญญาณที่บ่งบอกว่าเขาไม่ได้สนใจอะไรในตัวเราเลย

สิ่งที่ควรทำ : ให้ถามถึงเกี่ยวกับผู้ชายที่เหมาะสมกับตัวเรา ซึ่งหากคำตอบที่ตอบมาตรงข้ามกับตัวเขา ก็แน่นอนว่าเขาไม่สนใจในตัวเราจริง ๆ

2.เราต้องเป็นฝ่ายเริ่มก่อนเสมอ

ไม่ว่าจะชวนพูดคุย ชวนไปสวนสนุก ชวนดูหนัง ชวนดื่มกาแฟ และเขาไม่เคยเป็นฝ่ายชวนเราก่อนเลยสักครั้งเดียว เป็นการส่งสัญญาณว่าเขาไม่ต้องการมีความสัมพันธ์กับเราแบบชู้สาว

สิ่งที่ควรทำ : ฝ่ายหญิงควรหยุดพักซะก่อน เขาอาจจะคิดถึง และเป็นฝ่ายมาหาเราเอง หรือเขาอาจจะไม่มาหาก็ได้ แต่อย่างน้อยเราก็จะได้รู้ว่าเขาคิดอย่างไรกับเรากันแน่

3.เที่ยวกับเขาต้องไปเป็นกลุ่ม

การไปเที่ยวกับคนที่ชอบสองต่อสอง ผู้หญิงคนไหนก็คงอยากทำเช่นนั้น แต่หากชวนเขาไปเที่ยวทีไหร่ ฝ่ายชายมักจะต้องมีเพื่อนติดตามไปด้วยเสมอ ๆ แน่ล่ะว่าเขาให้กับเราได้แค่เพื่อนเท่านั้น

สิ่งที่ควรทำ : ให้ชวนฝ่ายชายไปทำกิจกรรมอะไรก็ได้ที่มีความหมายชัดเจนสำหรับเราทั้งคู่ แต่หากเขาบ่ายเบี่ยง โดยอาจจะบอกว่าติดธุระ หรือต้องไปเป็นกลุ่มจะสนุกกว่า นั่นอาจหมายถึงว่าเขาไม่ได้อยากอยู่กับเราตามลำพัง

4.แนะนำว่าเราเป็นเพื่อน

การที่เขาแนะนำเราให้รู้จักกับคนรอบข้างของเขา แต่ก็แนะนำว่าเราเป็นเพียงแค่เพื่อน ก็หมายความว่าเขาไม่ได้ต้องการเป็นอะไรกับเรามากกว่านี้

สิ่งที่ควรทำ : ลองสังเกตว่าเวลาที่เขาอยู่ต่อหน้าผู้หญิงคนอื่น ๆ หากเขาพยายามเน้นย้ำมาก ๆ ว่า เราเป็นแค่เพื่อน ก็ควรถอยออกมาเลยจะดีกว่า

5.เขาพยายามรักษาพื้นที่ส่วนตัว

ในเวลาที่ไปดูหนังด้วยกัน เขาจะเอนตัวไปยังฝั่งตรงกันข้ามกับเรา และยังทำเหมือนกับว่าไม่ต้องการที่จะใช้พนักแขนอันเดียวกัน นั่นอาจเป็นไปได้ว่า เขาพยายามรักษาพื้นที่ส่วนตัวและสร้างอาณาเขต

สิ่งที่ควรทำ : ลองสังเกตว่าเขาหลีกเลี่ยงการนั่งข้าง ๆ หรือมีความลังเลที่จะกอดเราหรือไม่ เพราะหากเขาสนใจในตัวเรา เขาจะพยายามหาทางเข้าใกล้มากกว่าที่จะทำตัวออกห่าง

สาวๆ หลายคนฝันที่จะอยากแต่งงานมีคนรักดีๆ สักคน แต่หากคนที่แอบปิ๊งอยู่นั้นคิดกับเราเพียงเพื่อน ก็จงหักห้ามใจซะเถอะค่ะ หันกลับมาดูแลชีวิตตัวเองดีๆ วันหนึ่งจะต้องมีคนรักที่ดีเข้ามา และทำให้การแต่งงานที่มาพร้อมความรักครั้งใหม่ของคุณเป็นเรื่องที่สมหวังสักวันแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook