รักครั้งนี้ควรสานต่อหรือหยุด! กับวิธีชวนแฟนหนุ่มคุยเรื่องอนาคตแบบแยบยล

รักครั้งนี้ควรสานต่อหรือหยุด! กับวิธีชวนแฟนหนุ่มคุยเรื่องอนาคตแบบแยบยล

รักครั้งนี้ควรสานต่อหรือหยุด! กับวิธีชวนแฟนหนุ่มคุยเรื่องอนาคตแบบแยบยล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากเรามีการวางแผนเอาไว้ว่าในอนาคตจะแต่งงานกับคนรัก การเปิดอกพูดคุยกันถึงเรื่องอนาคต แบ่งปันความรู้สึกหรือพูดถึงจุดมุ่งหมาย จะช่วยให้เราสามารถตัดสินใจได้อย่างดีว่า ควรจะหยุดแล้วกับคนนี้ ๆ หรือจะไปต่อจนถึงงานแต่งงานดี โดยการพูดคุยถามถึงเรื่องอนาคต เพื่อดูว่าเรากับเขามีความสัมพันธ์ที่ไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ ถ้าใช่ก็เดินต่อ ถ้าไม่ใช่ก็จบกันซะตั้งแต่ตอนนี้ จะดีกว่าหลังแต่งงานแล้ว ไปคนละทิศละทาง มันก็ค่อนข้างยากที่จะไปด้วยกันได้

ชวนคู่รักมาเปิดอกคุยกัน

ในการชวนคู่รักมาเปิดอกคุย เราจะต้องชวนเขามาพูดคุยกันด้วยความรัก อย่างเช่น เราอาจจะบอกกับเขาว่า “ที่รักฉันกำลังคิดถึงเราสองคนเกี่ยวกับในอนาคต” และในช่วงของการพูดคุย เราจะต้องพูดจาหวาน ๆ ออดอ้อนซะหน่อย เพื่อให้การสนทนาเป็นไปอย่างราบรื่น และควรพูดคุยกันโดยไม่มีสิ่งอื่นใดมารบกวน ก็จะทำให้ทั้งคู่สามารถพูดคุยกันได้อย่างเต็มที่  

พูดคุยกันด้วยทัศนคติในเชิงบวก

การชวนอีกฝ่ายพูดคุยกันในเรื่องของอนาคต ควรที่จะพูดคุยกันด้วยทัศนคติในเชิงบวก อย่าพูดจาในแง่ลบ อย่าดราม่า หรือสร้างบรรยากาศยังกับอีกฝ่ายเป็นนักโทษที่กำลังโดนสอบสวน ซึ่งเราอาจจะชวนคู่รักออกไปดื่มนอกบ้าน เพื่อที่จะฉลองให้ความรักของทั้งคู่ แล้วก็สวมกอดเขาอย่างเบา ๆ พูดคำหวาน อย่างเช่น ฉันรู้สึกดีมากเลยที่เราได้อยู่ด้วยกัน

ไม่พูดด้วยอารมณ์ แต่ให้พูดออกมาจากใจ

ในการพูดคุยแม้อีกฝ่ายจะพูดจาไม่เข้าหูซักเท่าไหร่ แต่เราก็ไม่ควรที่จะพูดตามอารมณ์หรือใช้คำพูดที่เป็นคำประชดประชัน จะเป็นคำแอบแฝงหรือคำพูดโจ่งแจ้งก็ไม่ควร ให้พูดคุยด้วยความจริงใจ และควรถามเขาด้วยว่า ในเรื่องของเราสองคนมีจุดมุ่งหมายอย่างไร พร้อมทั้งบอกเขาว่า เราอยากที่จะใช้ชีวิตอยู่กับเขาและวางแผนไปด้วยกัน

ตั้งใจทำให้เต็มที่อย่างดีที่สุด

เมื่อสถานการณ์การพูดคุยเป็นไปได้อย่างดี ทั้งเราทั้งเขาระบายออกมาหมดทุกอย่างแล้ว หากคิดไปในทิศทางเดียวกัน หลังจากนี้ก็ตั้งใจทำให้เต็มที่ เพื่อที่จะก้าวไปยังจุดมุ่งหมาย

จัดการกับความรู้สึก

แต่หากว่าการพูดคุยเป็นไปไม่ได้ด้วยดี เขามีความลังเลหรือให้เหตุผลอย่างเช่น สักวันหนึ่ง… นั่นแปลได้ว่า เขาไม่ได้วาดความฝันถึงการใช้ชีวิตคู่ร่วมกันกับเรา เจอแบบนี้แล้วก็ควรหยุดแล้วจัดการให้เขาออกไปจากชีวิตเราจะดีกว่า

กุมมือคนรักเอาไว้

การกุมมือหรือการจับมือ เป็นการกระทำที่เรียบง่าย แต่ก็สร้างความรู้สึกดี ๆ ต่อกันอย่างมาก และเรายังสามารถสัมผัสได้ถึงความรัก ความอบอุ่น ความใกล้ชิด ของอีกฝ่ายได้ด้วยการกุมมือ ฉะนั้นเมื่ออีกฝ่ายพูดเราก็ควรกุมมือเขาเอาไว้

และนี่ก็คือ วิธีชวนเขาพูดคุยเรื่องอนาคตของคุณสองคน หากในความคิดเขาไม่มีคุณในอนาคตของเขาเลยก็รีบจบความสัมพันธ์เสียแต่ตอนนี้ดีกว่า แต่หากเขายังคงมีคุณในอนาคตนั่นย่อมหมายถึงวันข้างหน้า คุณมีโอกาสได้แต่งงานใช้ชีวิตคู่ร่วมกันแน่นอน สาวๆ อย่าปล่อยความสัมพันธ์รักให้เลื่อนลอยอีกต่อไป ลองถามเขาดูก็ไม่เสียหาย เราจะได้รู้ว่าเรามีความสำคัญกับเขามากเพียงใดจริงมั้ยคะ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook