ปัญหาหน้าเทาจะหมดไป ด้วยการแต่งหน้าใสสไตล์สาวหวาน

ปัญหาหน้าเทาจะหมดไป ด้วยการแต่งหน้าใสสไตล์สาวหวาน

ปัญหาหน้าเทาจะหมดไป ด้วยการแต่งหน้าใสสไตล์สาวหวาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ที่ชื่นชอบการแต่งหน้ามักจะพบเจอปัญหาที่ตามมาก็คือ แป้งทาหน้าที่ทำให้ใบหน้าดูหนาเตอะจนดูไม่เป็นธรรมชาติ หรือบางครั้งขาวเกินไปจนทำให้หน้าลอย ไปจนถึงปัญหาหน้าเทาเพราะใช้ผิดเฉดสี หากรู้สึกไม่โอเคกับปัญหาเหล่านี้ เรามีวิธีแก้ให้ใบหน้าของคุณสวยใส แถมเติมเสน่ห์แบบสาวหวานได้อย่างง่ายๆ ด้วยการแต่งหน้าใสๆ ดังนี้กันเลยค่ะ

ก่อนเริ่มแต่งหน้าให้ตรวจดูสภาพผิวก่อน

ก่อนจะเลือกซื้อรองพื้นควรเช็ดดูก่อนว่าเราจะมีอาการแพ้หรือไม่และแน่นอนว่าสาวๆ แต่ละคนมีผิวหน้าที่แตกต่างกันออกไปดังนั้นควรเลือกรองพื้นให้เหมาะกับสีผิวและสภาพผิวของตัวเอง เช่น คนที่ผิวแพ้ง่ายให้เลือกรองพื้นที่มีสูตรอ่อนโยน คนที่มีผิวมันให้เลือกรองพื้นที่มีสูตรควบคุมความมัน และคนที่มีผิวแห้งให้เลือกสูตรที่เพิ่มความชุ่มชื้นกับผิว เพียงเท่านี้การแต่งหน้าของสาวๆ จะกลายเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้น

ควรมีรองพื้นมากกว่า 1 เฉดสี

ถ้ามองดีๆ จะเห็นว่าผิวหน้าของเรานั้นไม่ได้มีสีผิวที่สม่ำเสมอกันไปซะหมด ถึงแม้จะมองรวมๆ ว่าใบหน้าดูขาวแต่ก็อาจมีบางจุดเล็กๆ ที่ผิวคล้ำจากการถูกแสงแดด ยิ่งสาวๆ คนไหนที่ชอบกิจกรรมกลางแดด เล่นกีฬา บริเวณโหนกแก้มก็จะมีสีเข้มมากกว่าช่วงคางหรือกราม เพราะฉะนั้นการที่มีรองพื้นมากกว่า 1 เฉดสี จะช่วยให้การแต่งหน้าของเราดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น หน้าสวยใสไม่ลอยแน่นอน

ลงรองพื้นจากตรงกลางก่อนเสมอ

สาวๆ ควรจะรู้ว่าบริเวณไหนต้องการปกปิดมากที่สุด บริเวณช่วง จมูก หน้าผาก และคางนั้นเป็นส่วนที่ต้องการปกปิด ดังนั้นเมื่อใช้รองพื้นควรเริ่มเกลี่ยรองพื้นจากบริเวณนี้ก่อนเสมอค่ะ

ใช้แปรงสำหรับเกลี่ยรองพื้น

การใช้แปรงจะช่วยให้การเกลี่ยรองพื้นง่าย สะดวก รวดเร็ว ดูเรียบเนียนไม่ดูหนา และพื้นที่ในแต่ละจุดบนใบหน้าไม่ต้องการรองพื้นที่เท่ากัน หรือบางจุดอาจไม่ต้องการรองพื้นเพื่อช่วยปกปิดเลยด้วยซ้ำ

เกลี่ยรองพื้นไปในแนวเดียวกับรูขุมขน

การลงรองพื้นจะไม่ต่างอะไรกับการระบายสี ยิ่งทาได้ระบายไปทางเดียวกันยิ่งทำให้สีของภาพนั้นดูสวย เป็นหนึ่งเดียวกัน  เช่นเดียวกับการลงรองพื้น ถ้าสาวๆ เกลี่ยไปในทางเดียวกันกับรูขุมขนก็จะทำให้ใบหน้าดูเรียบเนียน และช่วยปกปิดรูขุมขนได้ดีขึ้นด้วย

สาวๆ คนไหนที่ไม่อยากเจอกับปัญหาหน้าลอย จนคนรอบข้างต้องหันมามองด้วยความตกใจละก็ ลองทำตามวิธีเหล่านี้กันดู รับรองว่าช่วยแก้ปัญหาหน้าเทา แถมยังทำให้ผิวสวยใสอย่างเป็นธรรมชาติ ราวกับไม่ได้แต่งหน้ากันเลยล่ะค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook