วิธีดูแลตัวเองง่ายๆ ให้สวยใสเป็นธรรมชาติ

วิธีดูแลตัวเองง่ายๆ ให้สวยใสเป็นธรรมชาติ

วิธีดูแลตัวเองง่ายๆ ให้สวยใสเป็นธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ สามารถที่จะสวยใสแบบธรรมชาติได้ โดยไม่ต้องโบ๊ะเครื่องสำอางหนาๆ บนใบหน้า ไม่ต้องเสียเวลาแต่งหน้าเป็นชั่วโมง ๆ ไม่ต้องใช้เครื่องสำอางเยอะแยะ และไม่จำเป็นที่จะต้องทำศัลยกรรมเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพียงแค่ทำตามเคล็ดลับเหล่านี้

ผิวหน้าสวย กระชับ

การล้างหน้าในแต่ละวัน ไม่ควรที่จะล้างเกิน 2 ครั้ง เพราะการล้างหน้าบ่อย ๆ จะทำให้ผิวหน้าเสียความชุ่มชื้นมากเกินไป ส่งผลให้ผิวหน้าแห้งกร้าน โดยในตอนเช้าให้ล้างหน้าด้วยนมสดหรือใช้น้ำแข็งค่อย ๆ ถู จนทั่วใบหน้า ทำแบบนี้เพียงหนึ่งครั้งต่ออาทิตย์ จะช่วยให้ผิวหน้าเด้ง กระชับ ใบหน้าแลดูอ่อนเยาว์  

ริมฝีปากชุ่มชื้น ไม่แห้ง

บำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้นดูน่าจุ๊บ ด้วยมอยซ์เจอไรเซอร์ หรือทาลิปบาล์มในระหว่างวัน ซึ่งช่วยให้ริมฝีปากไม่แห้งลอกเป็นขุย และในทุกอาทิตย์ให้สครับขัดปากเบา ๆ หนึ่งครั้ง

ปกป้องผิวด้วยครีมกันแดด

แสงแดดเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวเสีย ผิวหมองคล้ำ ทำให้ดูแก่กว่าวัย เพื่อเป็นการปกป้องผิว ทุกเช้าควรทาครีมกันแดด ทาซ้ำทุก ๆ 2-3 ชั่วโมง และควรเลือกครีมกันแดดที่เหมาะกับกิจกรรมตลอดทั้งวัน ซึ่งหากอยู่กลางแดดตลอดทั้งวัน ก็ควรเลือก SPF ที่สูงหน่อย แต่ถ้าอยู่แต่ในที่ร่มก็เลือก SPF น้อย ๆ

ขนตางอนยาว เด้งสวย

อยากให้ขนตางอนเด้งสวยต้องดัดขนตา แต่ถ้าอยากให้ขนตายาวและหนาขึ้น ให้ทาเบบี้ออยล์หรือวาสลีนปิโตรเลียมเจลที่ขนตา โดยทาในปริมาณที่เล็กน้อยเท่านั้น เพื่อป้องกันการเกิดระคายเคืองที่อาจเกิดขึ้นได้

คิ้วสวยเริ่ด

การตกแต่งคิ้วให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ ให้เลือกใช้สีที่ใกล้เคียงกับเส้นผมของเรา และหากอยากให้คิ้วดกดำขึ้น ให้ใช้น้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าว มาทาตรงบริเวณคิ้ว จะช่วยให้คิ้วดกดำขึ้นมาทันที

ผมเงางาม

เส้นผมที่เงาสลวย จะช่วยเพิ่มความสวยให้กับตัวเราเองได้อย่างมาก การจะทำให้ผมไม่ชี้ฟูแลดูเงางาม ให้ใช้น้ำมันมะพร้าวมาชโลมเส้นผมเพียงเล็กน้อย และการเลือกสีผมควรที่จะเลือกสีผมที่ใกล้เคียงกับสีผมเดิม ก็จะทำให้ดูสวยเป็นธรรมชาติ เช่น หากเป็นสาวผิวเข้ม ก็ให้เลือกสีโทนเข้ม ๆ อย่างสีน้ำตาลอ่อน สีน้ำตาลช็อกโกแลต สีน้ำตาลเข้ม จะช่วยทำให้ดูสวยคมเข้ม

ฟันขาว

การดูแลฟันให้ขาวสะอาดอยู่เสมอ จะช่วยให้สาว ๆ ดูดีขึ้นได้ จากการมียิ้มสวยน่ามอง โดยการเปลี่ยนฟันเหลือง ๆ ให้ขาวสะอาด การใช้ยาสีฟันเพื่อฟันขาวก็ช่วยได้ไม่น้อย แต่ถ้าเป็นคนที่ชอบดื่มไวน์ กาแฟหรือชา ให้แปรงฟันในทันที เพื่อที่จะจัดการคราบฟันเหลืองที่ฝังแน่นบนผิวฟันให้หมดไป และที่สำคัญเพื่อสุขภาพฟันของเรา ควรตรวจสุขภาพฟันทุก ๆ 6 เดือน

สาวๆ หลายคนล้วนอยากสวยใสในแบบธรรมชาติด้วยกันทั้งนั้น ถ้าเช่นนั้น ลองใช้วิธีเหล่านี้ซึ่งนับเป็นเคล็ดลับความงามที่ทำได้ง่ายมากๆ รับรองจะทำให้สาวๆ สวยขึ้นอย่างไม่ต้องง้อการแต่งหน้าเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook