เคล็ดลับเขียนคิ้วให้เหมาะกับสีผิวของตัวเอง

เคล็ดลับเขียนคิ้วให้เหมาะกับสีผิวของตัวเอง

เคล็ดลับเขียนคิ้วให้เหมาะกับสีผิวของตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จุดต่างๆ บนใบหน้านอกจากดวงตาที่มีเสน่ห์น่ามองแล้ว การมีรูปทรงคิ้วที่สวยงามก็เป็นอีกส่วนประกอบหนึ่งที่ช่วยให้ใบหน้าของผู้หญิงสวยคมเข้มมากขึ้น เคยได้ยินคำนี้กันไหมคะว่า คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า ดังนั้นการเลือกสีคิ้วให้เหมาะสมกับสีผิวจึงเป็นเรื่องที่สาวๆ ที่หลงรักการแต่งหน้าไม่ควรมองข้ามอย่างเด็ดขาด เรามีเคล็ดลับในการเขียนคิ้วให้เข้าสีผิวของแต่ละคนมาฝาก ที่จะช่วยเติมเสน่ห์ความสวยให้ใบหน้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นค่ะ

ผิวขาวอมชมพู

สาวที่มีผิวขาวอมชมพูเป็นสาวที่มีเสน่ห์ผิวเป็นที่น่าจับตามองและน่าสัมผัสเป็นอย่างมากในสายตาหนุ่มสาวทั่วๆ ไป ดังนั้นการเลือกใช้สีเขียนคิ้วให้เหมาะกับผิวนั้นต้องเลือกโทนสีอุ่นๆ  โดยใช้ดินสอเขียนคิ้วที่มีสีอ่อน อย่างสีน้ำตาลอ่อนหรือสีบรอนด์ เพื่อให้เข้ากันกับสีผิวที่ขาวผ่องอมชมพูได้อย่างสวยงามกลมกลืน แต่ไม่ควรเลือกใช้สีเขียนคิ้วสีดำเพราะจะทำให้สีของคิ้วดูดกดำหรือเข้มจนเกินไป

ผิวขาวอมเหลือง

เป็นสาวที่มีผิวจัดอยู่ในโทนเย็น จะมีใบหน้าที่ขาวซีดดูไม่สวยเท่าไหร่ หรืออย่างที่คนทั่วๆ ไปมักเรียกกันว่าสาวหน้าจืด ดังนั้นแนะนำให้ใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลเทาสำหรับการวาดโครงคิ้วเพื่อให้เกิดความคมชัด จากนั้นใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นที่มีสีน้ำตาลทองมาถมเพื่อปิดช่องว่างภายในกริบให้เต็มรูปของคิ้ว เพียงเท่านี้ก็จะได้คิ้วที่ดูเข้มกลมกลืนกับสีผิวขาวอมเหลือแล้ว

ผิวสองสีหรือผิวสีน้ำผึ้ง

เป็นสาวที่มีผิวอยู่ในโทนเย็นเช่นกัน แนะนำให้ใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลเขียนไปตามโครงคิ้ว จากนั้นปัดสีคิ้วให้อ่อนลงด้วยมาสคาร่าสำหรับปัดคิ้วสีเหลือบทอง เพียงเท่านี้ก็จะได้คิ้วที่สวยดูมีมิติและเข้ากับสีผิว

ผิวสีแทนหรือผิวคล้ำ

เป็นสาวที่มีสีผิวจัดอยู่ในโทนอุ่น แนะนำให้ใช้ดินสอเขียนคิ้วที่มีดำ วาดเขียนไปตามโครงคิ้วให้เกอดความคมชัด จากนั้นใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นสีน้ำตาลสีน้ำตาลเข้มถมลงตามแนวคิ้วให้เกิดความสวยและกลมกลืนกันอย่างเป็นธรรมชาติ

สิ่งที่สำคัญในการเขียนคิ้วให้ดูสวยนั่นคือการเลือกสีของดินสอเขียนคิ้วให้เหมาะสมกับสีผิวของตัวเราเองและยังต้องเหมาะกับสีผมด้วยเช่นกัน โดยการเลือกสีของคิ้วให้อ่อนกว่าสีของผมมาหนึ่งเฉดสี เพราะถ้าหากสีคิ้วเข้มกว่าสีผมจะทำให้ใบหน้าของสาวๆ ดูดุเกินไปนั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook