เทคนิคทาครีมกันแดดให้ได้ผล ป้องกันผิวถูกทำลายได้อยู่หมัด

เทคนิคทาครีมกันแดดให้ได้ผล ป้องกันผิวถูกทำลายได้อยู่หมัด

เทคนิคทาครีมกันแดดให้ได้ผล ป้องกันผิวถูกทำลายได้อยู่หมัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แสงแดดนับว่าเป็นศัตรูตัวร้ายสำหรับผิวของสาวๆ เลยก็ว่าได้ เพราะในแสงแดดมีรังสีต่างๆ มากมายเช่น รังสี UV, UVA และ UVB เป็นต้น ซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหาผิวที่ก่อให้เกิดฝ้า กระ รอยเหี่ยวย่น รวมไปถึง รวมไปถึงมะเร็งผิวหนัง

วิธีรับมือง่ายๆ เลยก็คือ ทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน เพราะครีมกันแดดนั่นสามารถช่วยป้องกันรังสีต่างๆ ได้ แต่ก็ยังมีหลายคนที่ทาครีมกันแดดเป็นประจำ ทว่าผิวก็ยังคงดำคล้ำ และมีรอยไหม้จากแสงแดดอยู่ ซึ่งเกิดขึ้นได้จากการทาครีมที่ผิดวิธี ค่า SPF ตามท้องตลาดหลายแบรนด์มีค่าสูงมาก เช่น SPF30,SPF50 บางยี่ห้อก็มี SPF50+ ด้วย ยิ่งค่า SPF ที่มากขึ้นก็ยิ่งป้องกันแสงแดดได้มากขึ้น แต่สิ่งที่อยากจะแนะนำคือให้ครีมกันแดดตาม Life style ของเรา เพราะในชีวิตประจำวันต้องพบเจอแสงแดดมากน้อยเพียงใด แน่นอนว่าแตกต่างกันออกไปในแต่ละคน ดังนั้นเพราะผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม ลองมาดูวิธีดูทาครีมกันแดดต่อไปนี้ให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุดกันดีกว่าค่ะ

ทาครีมกันแดดอย่างน้อย 30 นาที

ก่อนที่จะออกไปเจอแดด และที่สำคัญถ้าเราต้องอยู่ในที่กลางแจ้งหรือต้องอยู่กลางแดดเป็นเวลานาน ควรจะทาครีมซ้ำๆ  ทุก 2 ชั่วโมง แต่ถ้าต้องเล่นกีฬาทางน้ำก็ควรเลือกครีมหันแดดที่สามารถกันเหงื่อกันกันน้ำได้ และควรทาครีมกันแดดซ้ำอีกรอบหลังจากที่เล่นกีฬาทางน้ำเสร็จเรียบร้อยแล้ว

อย่าลืมทาครีมกันแดดที่คอ

หลายคนไม่ชอบทาครีมกันแดดที่คอ แต่จะทาเฉพาะบริเวณลำตัวและใบหน้า จนทำให้เกิดปัญหาหน้าขาวแต่คอดำซะงั้น ซึ่งถือว่าเป็นขั้นตอนการทาผิวที่ผิดวิธี สาวๆ ควรรีบแก้ไขก่อนผิวส่วนที่สัมผัสแดดต้องเผชิญกับปัญหาตามมา

เสริมพลังป้องกันนอกจากการครีมกันแดด

อย่าลืมว่าการทาครีมกันแดดอย่างเดียวอาจไม่ช่วยเติมเต็มผิวได้ เพราะการทาครีมกันแดดมีส่วนช่วยในการป้องกันแสงแดดได้จริง แต่ไม่อาจไม่บำรุงผิว หรือทำให้ผิวขาวขึ้น เพราะฉะนั้นระหว่างวันควรปกป้องผิวด้วยการสวมเสื้อผ้า กางร่ม หากต้องอยู่กลางแจ้งด้วยจะเป็นการดี

การเลือกครีมกันแดดที่ดีไม่ได้อยู่ที่ยี่ห้อ ราคาที่แพงหรือปริมาณในการทาครีมกันแดด แต่อยู่ที่การใช้ครีมกันแดดให้ถูกต้องถูกวิธีและเลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับการใช้ชีวิตประจำของแต่ละคน จะช่วยเพิ่มระดับการปกป้องได้อย่างสมบูรณ์แบบมากขึ้น ให้สาวๆ กล้าเผชิญแสงแดดระหว่างวันได้แบบไม่ต้องกลัวผิวเสีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook