กินคลีนอย่างไรให้ลดน้ำหนักได้ผลรวดเร็ว

กินคลีนอย่างไรให้ลดน้ำหนักได้ผลรวดเร็ว

กินคลีนอย่างไรให้ลดน้ำหนักได้ผลรวดเร็ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาหารคลีนก็คือ อาหารที่ผ่านการแปรรูปน้อยที่สุดหรือไม่ผ่านการปรุงแต่งด้วยสารเคมีต่าง ๆ เป็นอาหารที่มีความสดสะอาดไม่ผ่านการปรุงรสใด ๆ มากจนเกินไป และไม่ผ่านกระบวนการหมักดอง ซึ่งการปรุงอาหารแบบคลีนไม่ใช่การเน้นทานผักในปริมาณเยอะ ๆ แต่ทานอาหารครบทุกหมู่ในปริมาณที่เหมาะสม และด้วยอาหารคลีนฝ่านการปรุงแต่งมาน้อย เน้นธรรมชาติของอาหารเป็นหลัก จึงช่วยส่งผลดีต่อการลดความอ้วน ลดไขมัน ซึ่งหากเราทานอาหารคลีนควบคู่ไปกับการออกกำลังกายลดน้ำหนัก ก็จะทำให้น้ำหนักลดลงได้เร็วขึ้น และยังช่วยในการลดไขมันส่วนเกินที่สะสมอยู่ในร่างกายได้เป็นอย่างดี ซึ่งจัดเป็นวิธีลดน้ำหนักที่ดีโดยไม่ทำลายสุขภาพ

ทานคลีนอย่างไรถึงจะเหมาะสม ช่วยลดน้ำหนักได้ผลเร็ว

ทานไขมันกับโปรตีนควบคู่กับคาร์โบไฮเดรต

โดยให้เลือกทานไขมันและคาร์โบไฮเดรต ที่เป็นไขมันดีต่อร่างกาย เช่น ไขมันจากปลาหรือคาร์โบไฮเดรตจากข้าวซ้อมมือกับขนมปังโฮลวีต แทนการรับคาร์โบไฮเดรตจากแป้งสาลี และรับไขมันจากหมูสามชั้น นอกจากนี้การทานไขมัน โปรตีนควบคู่กับคาร์โบไฮเดรต ยังมีส่วนช่วยในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้เป็นปกติ ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ดังนั้นจึงไม่ควรหลีกเลี่ยงที่จะทาน

ทานครั้งละน้อย ๆ แต่บ่อย 

วิธีลดน้ำหนักโดยการทานคลีน ในหนึ่งวันให้แบ่งมื้ออาหารเป็น 5-6 มื้อ จัดเป็นมื้อเล็กและทานในปริมาณที่ไม่มาก โดยอาจจะแบ่งเป็นมื้อหลังตื่นนอน มื้อเช้า มื้อกลางวัน มื้อบ่าย มื้อเย็น ซึ่งในมื้อบ่าย อาจจะจัดเป็นมื้อของโยเกิร์ต สลัดผลไม้ สลัดผัก หรือธัญพืชถ้วยเล็ก ๆ และถึงแม้อาหารคลีนจะช่วยในการลดน้ำหนัก เราจะต้องไม่ลืมว่าทานในปริมาณที่เหมาะสมเท่านั้น ซึ่งการแบ่งออกเป็น   5-6 มื้อ จะช่วยในการควบคุมอาหารได้ดีกว่า และช่วยลดอาการหิวจากการทานในปริมาณที่น้อยลงในระหว่างวันได้อย่างดีเยี่ยม แต่ทั้งนี้ในการควบคุมปริมาณอาหาร ต้องให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายเป็นสำคัญ หากทานน้อยไปร่างกายก็อาจขาดสารอาหารได้ ทานเยอะไปร่างกายใช้พลังงานไม่หมดก็อ้วนขึ้น

ทานอาหารคลีนให้ได้ทุกมื้อ ถ้าไม่ครบให้เน้นที่มื้อเย็นเป็นหลัก

อาหารคลีนที่เน้นในเรื่องของความสะอาด ความสด และสารอาหารที่ครบถ้วน เพราะมีการคัดเลือกวัตถุดิบที่มีแต่ความปลอดภัย มีกรรมวิธีในการประกอบและปรุงอาหารที่ดีต่อสุขภาพของคนเรา ดังนั้นจึงควรทานให้ครบทุกมื้อก็จะดีที่สุด แต่ถ้าไม่สะดวกในการทานอาหารคลีนทุกวัน ให้เน้นหลัก ๆ ที่มื้อเย็น เพราะอาหารคลีนเป็นอาหารที่ให้พลังงานน้อย จึงไม่เกิดสะสมในช่วงเวลาที่กำลังนอนหลับ แต่ก็ควรออกกำลังกายลดน้ำหนักอย่างต่อเนื่องเป็นประจำร่วมด้วย เพื่อการลดน้ำหนักที่ดีที่สุด

การกินอาหารคลีนลดน้ำหนักนั้นเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน สาวๆ คนไหนอยากมีหุ่นสวยรวดเร็วทันใจ อย่าลืมเลือกกินอาหารคลีนเพื่อสุขภาพควบคู่กับการออกกำลังกายลดน้ำหนักอย่างเป็นประจำ รับรองหุ่นสวยจะเป็นของคุณภายในเวลาไม่นานแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook