5 ข้อดีของการเป็นโสด สาวๆ รู้ไหมดีกว่าที่คิด

5 ข้อดีของการเป็นโสด สาวๆ รู้ไหมดีกว่าที่คิด

5 ข้อดีของการเป็นโสด สาวๆ รู้ไหมดีกว่าที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้หรือไม่ว่าบางครั้งการเป็นโสดมันก็สุดแสนจะสบาย อยากจะทำอะไรก็ทำ อยากจะกินอะไรก็กิน ไม่ต้องสนใจใครมากมาย แต่ไม่รู้ทำไมสังคมรอบข้างจะต้องชอบถามอยู่เสมอว่า "มีแฟนแล้วหรือยัง?" "เมื่อไรจะมีแฟน" ฟังแล้วมันชวนให้หงุดหงิดเสียจริง ซึ่งเราได้รวบรวม 5 ข้อดีของการเป็นโสดมาไว้ในบทความนี้ อ่านแล้วเก็บเอากลับไปปาใส่หน้าคนถามได้เลย

1.มีเวลาให้กับตัวเอง

เพราะการอยู่คนเดียว ได้ลองคิดทบทวนหรือใช้ชีวิตอยู่กับตัวเอง เป็นไรที่วิเศษที่สุดแล้ว โดยเฉพาะการทำอะไรที่ตัวเองชื่นชอบนี่คือความสุขจริง ๆ เพราะบางครั้งการมีคนรักทำไม่สามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้ และอาจสร้างความร้าวฉานให้กับพฤติกรรมบางอย่างของคุณได้ เพราะฉะนั้นใครโสดอยู่ จงใช้ชีวิตให้เต็มทีท ปาร์ตี้ให้สุดเหวี่ยงก่อนที่จะหมดโอกาสได้ทำกันเถอะ

2.ได้ดูแลตัวเองมากขึ้น

ตอนมีแฟนอยู่ก็ต้องทำตัวเป็นแม่บ้าน หน้ามันพุงออก ผมเผ้าก็ไม่ได้ทำดูเป็นอีเพิ้ง เพราะฉะนั้นเมื่อโสดเราก็จะมีเวลาดูแลตัวเองมากขึ้นแทนที่จะต้องใส่ใจคนอื่น เพราะฉะนั้นไม่แปลกหรอกที่มักจะมีคนชมว่า "สวย" มากขึ้นหลังโสด เพราะฉะนั้นลุกขึ้นมาแต่งตัวให้มีออร่าจนผู้ชายเหลียวหลังกันเถอะ

3.สภาพสังคม

เพราะคุณไม่จำเป็นต้องใช้เวลาร่วมกันแฟน (เก่า) ของคุณแบบตัวติดกันอีกต่อไป ทีนี้จะไปหาเพื่อน จะไปนอนกับพ่อแม่ หรือจะไปเที่ยวบ้านญาติก็ไม่มีใครว่าคุณได้แล้ว ยิ่งโสดนาน ๆ คุณก็จะยิ่งใกล้ชิดกับสภาพแวดล้อมแบบนี้มากขึ้น จนลืมไปเลยว่าความเหงาหน้าตาเป็นเช่นไร

4.เงินเหลือใช้

ข้อนี้ก็เป็นเรื่องสำคัญนะ ตอนมีแฟนเดี๋ยวก็ต้องซื้อของขวัญ เดี๋ยวก็ไปเที่ยว เดี๋ยวก็กินข้าว แทนที่จะต้องจ่ายคนเดียวต้องจ่ายถึง 2 คน บางครั้งก็ต้องเลี้ยงแฟนอีก รู้ตัวอีกทีเงินในบัญชีก็แทบจะติดลบแล้ว เพราะฉะนั้นหากโสดเมื่อไร นี่คือนาทีทองของคุณที่จะรีบเก็บเงิน หรือใช้เงินคนเดียวให้เต็มที่ ใครอยากไปเที่ยวต่างประเทศก็ไปเลย

5.เป้าหมายมีไว้พุ่งชน

และสิ่งสุดท้ายคือการใช้ชีวิตด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยึดติดกับอะไรทั้งสิ้น บางคนมีเป้าหมายแต่ไม่สามารถทำได้เพราะข้อจำกัดของแฟน โอกาสดีมาถึงแล้ว จะทำอะไรก็รีบทำกันเลย

เห็นมั้ยว่าความโสดมันไม่ได้แย่อย่างที่ใครว่าไว้ ทำตัวให้เป็นตัวของตัวเอง ใช้ชีวิตให้เต็มที่ อีกไม่นานคุณก็จะได้พบความสุขอย่างแน่นอน เอาเป็นว่าตอนนี้มาสนุกไปกับการเป็นโสดกันก่อนดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook