รักกันอย่างมีสติกับ 5 เรื่องความรักที่ไม่ควรโพสต์ลงโซเชียล

รักกันอย่างมีสติกับ 5 เรื่องความรักที่ไม่ควรโพสต์ลงโซเชียล

รักกันอย่างมีสติกับ 5 เรื่องความรักที่ไม่ควรโพสต์ลงโซเชียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดี๋ยวนี้คนเราติดโซเชียลกันมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะนอกจากจะเป็นช่องทางติดต่อสื่อสารกับครอบครัว เพื่อน หรือหาเพื่อนใหม่ ๆ ยังเป็นช่องทางในการอัพเดตเรื่องราวในแต่ละวัน โดยส่วนมากก็มักจะโพสต์เรื่องราวด้วยการอัพรูปภาพในการบอกเล่า ทั้งเรื่องงาน เรื่องกิน เรื่องเที่ยว และแม้กระทั่งเรื่องราวของความรัก ที่สาว ๆ หลายคน ชอบโพสต์อวดแฟนตัวเองบ่อย ๆ หรือโพสต์ความหวานแหววของสามีหลังแต่งงาน ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไร แต่เรื่องความรักในบางเรื่องก็ไม่ควรจะโพสต์ลงบนโซเชียลอย่างเด็ดขาด โดยเรื่องที่ไม่ควรโพสต์ก็มีดังนี้

1.โพสต์ถึงคนรักแทบจะทุกนาที

รักกันมันก็ดีอยู่ แต่การโพสต์ทุกนาที หรือ 5  นาทีจัดไป 6  สเตตัส มันก็มากเกินไป ชวนให้น่ารำคาญน่าเบือนหน้าหนีซะมากกว่า ดังนั้นเอาแค่โพสต์ทุกวันเทศกาล วันสำคัญ โพสต์แค่พอประมาณ ก็ดูพอดีไม่เยอะเกิน

2.หึงโหด ด่ากราด โพสต์แสดงความเป็นเจ้าของตลอด

เป็นเรื่องแสนธรรมดา แต่การโพสต์ด่าแรงแรง โพสต์แสดงความเป็นเจ้าของอยู่ตลอดเวลา โพสต์ด่าคนรักประหนึ่งนางร้ายชี้หน้าด่านางเอกอยู่กลางตลาด มันก็เป็นเรื่องที่ไม่สมควรทำอย่างมาก เพราะนอกจากจะทำให้เราดูเป็นคนไม่ดี ยังอาจจะทำให้ฝ่ายชายเกิดความขายหน้ารู้สึกเอือมระอาจนหมดรัก ดังนั้นอยากโพสต์แสดงความเป็นเจ้าของ ก็โพสต์เบา ๆ อย่างโพสต์รูปคู่ลงแคปชั่นหวาน ๆ ก็จะดูน่ารักมาก ๆ เลย

3.ยามที่ทะเลาะกัน โพสต์ประจานคนรัก

เวลารักกันก็โพสต์หวานหยดย้อย แต่พอทะเลาะกัน ต้องโพสต์ประจานคนรักตัวเองให้คนอื่นได้รับรู้ทุกที ตามด้วยคำด่าอีกเป็นแสน เหมือนดั่งมีความอาฆาตกันมาตั้งแต่ชาติปางก่อน จะส่งผลเสียให้กับความรักของเรา ดังนั้นหากอยากให้ความรักสวยงามอยู่ตลอด แม้จะโมโหแค่ไหนก็ต้องควบคุมอารมณ์ ไม่ควรโพสต์ด่าโพสต์ประจานคนรักตัวเองอย่างเด็ดขาด

4.แคปแชทส่วนตัวโพสต์โชว์ความมุ้งมิ้ง

ถึงแม้คนรักของเราจะน่ารักจนอยากจะแคปแชทส่วนตัวมาอวดให้คนอื่นได้เห็น เราจะต้องคิดอย่างรอบคอบถึงผลเสียที่จะตามมาทีหลัง ซึ่งบางทีเราหรือคนรักอาจจะเสียภาพลักษณ์ได้ เพราะบางทีคนรักของเราอาจมีเพื่อนในโซเชียลเป็นลูกค้า หัวหน้าหรือเพื่อนร่วมงาน ที่เคยเห็นแต่มุมที่เคร่งขรึม

5.โพสต์รูปภาพชวนให้จินตนาการบรรเจิดถึงเรื่องบนเตียง

ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพหอมแก้ม กอดกัน ความสวีทหวานแหววในมุมลับ ๆ ควรปล่อยให้เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ต้องปล่อยให้มาเป็นเรื่องสาธารณะ เพราะเราเป็นผู้หญิงมีแต่เสียกับเสียอย่างเดียว ถึงแม้เราจะเป็นคู่แต่งงานแล้วก็ตาม

เพราะความรักเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เป็นเรื่องของคนสองคน การแสดงออกของความรักเราควรแสดงออกแค่ต่อกันก็เพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นที่จะต้องโพสต์บอกเรื่องราวความรักของคุณสองคนให้โลกรู้ก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook