หน้าใสด้วยสูตรมาสก์โฮมเมดบ้านๆ แต่คุณภาพระดับเคาน์เตอร์แบรนด์

หน้าใสด้วยสูตรมาสก์โฮมเมดบ้านๆ แต่คุณภาพระดับเคาน์เตอร์แบรนด์

หน้าใสด้วยสูตรมาสก์โฮมเมดบ้านๆ แต่คุณภาพระดับเคาน์เตอร์แบรนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องยอมรับเลยว่าในยุคสมัยนี้ มีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า เซรั่มให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ แต่รู้หรือไม่ว่าสูตรหน้าใสซึ่งเป็นมาสก์แบบโฮมเมดก็ช่วยดูแลผิวหน้าของเราได้ไม่แพ้ครีมดังหลายยี่ห้อ แถมยังไม่ต้องเสียงเงินมากมายและยังสามารถทำได้ทุกเวลาที่ต้องการ ซึ่งเคล็ดลับเหล่านี้เป็นขั้นตอนที่ทำได้ไม่ยาก ไม่ต้องเดินทางไป เรามาดูเคล็ดลับความงามสืบทอดมารุ่นสู่รุ่นกันดีกว่า

1.พอกหน้าด้วยน้ำชาผสมน้ำผึ้ง

สูตรหน้าใสนี้เหมาะมากสำหรับคนที่หลงรักในกลิ่นของใบชา เพราะเราสามารถใช้ชากับผิวของเราได้ จะนำน้ำชามาอาบ หมักกลิ่นหอม หรือใส่น้ำชาในขวดสเปรย์ก็ทำให้คุณรู้สึกสดชื่นได้ แม้แค่เพียงดื่มชาก็ทำให้บรรเทาความเครียดได้ การใช้น้ำชาชำระล้างผิวจะช่วยต้านอนุมูลอิสระและทำความสะอาดพิษจากผิวหนังได้

2.พอกหน้าด้วยนม มะนาว และน้ำผึ้ง

การรวมกันของน้ำนมดิบน้ำผึ้งและมะนาวจะช่วยปิดกั้นความชุ่มชื้นให้กับผิวของคุณได้เป็นอย่างดี โดยจะทำหน้าที่ฟื้นฟูผิวที่เสียจากมลพิษที่ได้รับในระหว่างวัน

3.พอกหน้าด้วยขมิ้นผสมมะนาว

ขมิ้นเป็นสูตรขัดผิวขาวที่ได้รับความนิยมสำหรับคนที่อยากมีผิวขาว การใช้ขมิ้นจะทำให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดออกแถมยังช่วยป้องกันผิวจากการเกิดริ้วรอย หากใช้ขมิ้นผสมกับถั่วหรือแป้งกรัมก็สามารถช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ลดการเกิดสิว และช่วยให้ผิวดูขาวขึ้นได้ด้วย

4.โยเกิร์ตและเปลือกส้มแห้ง

ส้มนับว่าเป็นผลไม้ที่สามารถบำรุงผิวได้ดีเพราะอุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งช่วยรักษาและป้องกันการเกิดสิว ส่วนปัญหาผิวอื่นๆ คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการเลือกใช้โยเกิร์ต เพราะไม่เพียงแต่จะดีต่อสุขภาพ มันยังช่วยให้ผิวของเราดูเปล่งปลั่ง โยเกิร์ตจะช่วยชะลอริ้วรอยที่มากขึ้นตามวัย สิ่งที่ดีที่สุดของโยเกิร์ต ก็คือการให้ความชุ่มชื้นที่มีประสิทธิภาพเป็นอย่างมากสำหรับสาวผิวแห้ง

5.พอกหน้าด้วยข้าวโอ๊ตผสมมะนาว

ใครจะรู้ว่าข้าวโอ๊ตนั่นสามารถผลัดเซลล์ผิวได้อย่างเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้ง่ายและผู้ที่มีแผลเปื่อย ข้าวโอ๊ตสามารถทำความสะอาดน้ำมันส่วนเกิน สิ่งสกปรก และสารปนเปื้อนให้ออกไปจากผิวหน้าได้ ส่วนมะนาว เป็นพืชที่อุดมไปด้วยวิตามินซีที่มีสรรพคุณทำให้ผิวกระจ่างใส เหมาะสำหรับนำมาใช้เป็นส่วนประกอบสำหรับพอกหน้าได้เป็นอย่างดี

ไม่ใช่มีเพียงแค่การเลือกใช้สูตรหน้าใสเหล่านี้เท่านั้นที่ช่วยให้เรามีสุขภาพผิวที่ดี แต่การดูแลตัวเองด้วยวิธีอื่นๆ เช่นการดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ การออกกำลังกายเป็นประจำ สิ่งเหล่านี้ก็มักส่งผลให้มีสุขภาพผิวที่ดีได้เช่นกันค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook