แป้งฝุ่นกับแป้งพัฟ เลือกแบบไหนให้เหมาะกับการแต่งหน้า

แป้งฝุ่นกับแป้งพัฟ เลือกแบบไหนให้เหมาะกับการแต่งหน้า

แป้งฝุ่นกับแป้งพัฟ เลือกแบบไหนให้เหมาะกับการแต่งหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่านอกจากรองพื้นที่ช่วยปรับหน้าให้เนียนใสขึ้นแล้ว เครื่องสำอางอีกอย่างที่สาวๆ ขาดไปไม่ได้เลยก็ลงจะหนีไม่พ้นแป้งที่ใช้สำหรับทาหน้า เพราะนอกจากจะทำให้ใบหน้าดูกระจ่างใสขึ้น ช่วยปกปิดริ้วรอยหมองคล้ำ รอยแผลเป็น ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนยิ่งขึ้นแล้ว ยังช่วยลดความมันบนผิวหน้าสวยมั่นใจไดตลอดวัน ในปัจจุบันแป้งมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งแป้งฝุ่น แป้งอัดแข็ง และแป้งแบบเนื้อครีม แต่แป้งแบบไหนที่จะเหมาะกับการแต่งหน้าของเรามากที่สุด ลองมาดูคำแนะนำเหล่านี้ไปพร้อมๆ กันดีกว่าค่ะ

แป้งพัฟหรือแป้งแบบอัดแข็ง

เป็นแป้งที่อยู่ในบรรจุภัณฑ์ที่พกพาง่าย สะดวกต่อการใช้ ข้อดีของแป้งชนิดนี้ก็คือ ทำให้ผิวหน้าดูเนียนขึ้น มีความบางเบาไม่หนักหน้า เหมาะที่จะใช้ในเวลากลางวันเพื่อดูดซับความมันของเครื่องสำอางที่ใช้ เช่น ครีมกันแดด รองพื้น ที่มันจะทิ้งความมันลงบนผิวหน้าในระหว่างวัน แป้งอัดแข็งจะเหมาะกับสาวผิวธรรมดามากกว่าสาวๆ ที่มีผิวมันเพราะเมื่อใช้แล้วแป้งอาจจะจับตัวกันเป็นก้อนได้ ส่วนสาวผิวแห้งไม่เหมาะแก่การใช้แป้งชนิดนี้เลยเนื่องจากแป้งจะดูดซับความชื้นบนใบหน้าทำให้ผิวดูแห้งลงไปอีก

แป้งฝุ่น

เป็นแป้งที่มีเนื้อบางเบา ละเอียด มันจะเป็นขั้นตอนสุดท้ายของการแต่งหน้าทำให้หน้าดูเนียน ไม่มัน เพราะช่วยดูดซับความมันอีกทั้งยังช่วยเพิ่มสีสันให้ใบหน้าดูเด่นชันขึ้น ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนาน เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีผิวแห้ง แต่ไม่เหมาะกับสาวผิวมันเอาซะเลย

แป้งแบบไหนที่เหมาะกับสภาพผิวของเรา

สิ่งที่ทำให้การแต่งหน้าของสาวๆ ดีขึ้น ก็คือการเลือกแป้งทาหน้าที่เหมาะสมกับสภาพผิวของตนเอง เพราะจะสามารถปกปิดปัญหาของผิวหน้าได้และติดทนนานกับสภาพผิวแต่ละประเภทได้ดี ซึ่งเราสามารถแบ่งประเภทของการเลือกแป้งตามสภาพผิวได้ดังต่อไปนี้ คือ

ผิวที่เป็นสิวง่าย ควรเลือกใช้แป้งที่สามารถดูดซับความมันบนในหน้าเราได้ และต้องมีส่วนผสมที่ต้านแบคทีเรีย เชื้อรา เพื่อป้องกันการอุดตันของรูขุมขนที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้

ผิวธรรมดา เป็นสาวๆ ที่เหมาะกับการใช้แป้งได้ทุกประเภทเลยละคะ แต่จะต้องใช้ในปริมาณที่เหมาะสม ไม่เช่นกันก็อาจเกิดปัญหาสิวตามมาได้

ผิวแห้ง แนะนำว่าควรทาครีมหรือมอยส์เจอร์ไรเซอร์ก่อนที่จะลงแป้ง เพื่อป้องกันการสูญเสียน้ำ เพราะแป้งจะดูดซับความชื้นบนในหน้า คนที่มีผิวแห้งควรดูแลความชุ่มชื้นบนใบหน้าอยู่เสมอ ทาแป้งได้เมื่อรู้สึกว่าหน้าก็เพียงพอแล้ว

ผิวมัน ไม่ควรใช้แป้งเด็ก เนื่องจากในแป้งเด็กที่สารที่ป้องกับความอับชื้นอยู่ คนที่มีผิวมันควรจะใช้กระดาษซับหน้ามันก่อนที่จะทาแป้ง เพื่อลดการสะสมของสิ่งสกปรกบนใบหน้า

เพียงแค่ทำตามข้อแนะนำนี้ เลือกแป้งที่เหมาะกับสภาพผิวของเรามาที่สุด ใบหน้าของสาวๆ ก็จะไม่ต้องพบเจอกับปัญหาสิวอีกแล้วละค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook