5 ผลไม้กินแล้วอ้วน ไม่อยากหุ่นท้วม ต้องเลี่ยง !

5 ผลไม้กินแล้วอ้วน ไม่อยากหุ่นท้วม ต้องเลี่ยง !

5 ผลไม้กินแล้วอ้วน ไม่อยากหุ่นท้วม ต้องเลี่ยง !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะเทรนด์รักสุขภาพกำลังมาแรงมาก จนทำให้สาว ๆ หนุ่ม ๆ พากันเลือกกินอาหารมากขึ้น โดยเฉพาะอาหารคลีนที่กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก รวมไปถึงสารพัดผลไม้ที่ขายดิบขายดีเพราะเชื่อกันว่ากินเท่าไรก็ไม่อ้วนอย่าง แต่ผลที่ได้ก็คือน้ำหนักไม่ได้ลดลงสักนิด และยังเพิ่มขึ้นอีกตั้งหาก เพราะผลไม้บางชนิดไม่ได้ช่วยในการลดน้ำหนัก และยังเพิ่มน้ำตาลให้กับเราอีก มาดูกันเถอะว่ามีผลไม้อะไรบ้าง

1.ทุเรียน

ราชาผลไม้ของประเทศไทย ที่แม้แต่ต่างชาติก็ยังชื่นชอบ เมื่อใดที่ถึงฤดูกาลของมันต้องซื้อกินแบบรัว ๆ แต่รู้หรือไม่ว่า ทุเรียนเพียงเม็ดเดียว หรือปริมาณ 100 กรัม มีแคลอรี่สูงถึง 163 แคล (จะเผาผลาญได้ต้องเดิน 59 นาที หรือวิ่ง 26 นาทีอย่างต่อเนื่อง) และลองคิดดูว่าทุเรียนลูกหนึ่ง มีพูทุเรียนเฉลี่ย 5-7 พู พูหนึ่งมีทุเรียน 2-3 เม็ด ดังนั้น กินแต่พอดีก็เพียงพอแล้ว

2.สัปปะรด

และผลไม้อย่างสุดท้าย ที่ใคร ๆ ก็บอกว่าดีเพราะสามารถช่วยล้างไขมันในลำไส้ และเหมาะกับการกินเพื่อลดน้ำหนักด้วย ถ้ากินเพียง 1-2 ชิ้นมันก็ไม่ใช่ปัญหาเท่าใด แต่นี่กินกันเป็นกิโลเลย เพราะบางคนอาจจะลืมไปว่ามันหวานและมันเต็มไปด้วยน้ำ จึงทำให้แคลอรี่สามารถพุ่งกระฉูดได้ โดยสัปปะรด 1 ชิ้นหรือ 100 กรัม มีแคลอรี่ 45 แคล

3.มังคุด

ไม่น่าเชื่อเลยใช่มั้ยว่ามังคุดที่มีรสชาติหวานอร่อย เป็นผลไม้ที่เอามากินคู่กับทุเรียนนี้ จะติดอันดับมาด้วยเหมือนกัน แต่อันที่จริงแล้ว มังคุด 4 ลูก ปริมาณ 100 กรัมนี้ ให้แคลอรี่ถึง 82 แคล สามารถเผาผลาญได้ด้วยการเดิน 30 นาที หรือว่ายน้ำ 10 นาที

4.เงาะโรงเรียน

จริง ๆ แล้วก็เงาะทุกชนิดเลยก็ได้ เพราะเงาะเป็นผลไม้ที่ฉ่ำน้ำและมีรสหวานอร่อย สำหรับแคลอรี่ของเงาะนั้น อยู่ที่ 1 ขีด หรือ 100 กรัม = 67 แคลอรี่ ที่สามารถเบิร์นออกได้ด้วยการวิ่ง 11 นาที หรือปั่นจักรยาน 14 นาที

5.กล้วยไข่ กล้วยน้ำว้า

แม้จะรู้กันดีว่ากล้วยเป็นผลไม้สารพัดประโยชน์ เพราะหลายคนยังนิยมกินกล้วยลดน้ำหนักอีกด้วย แต่กล้วยที่สามารถเสริมโปรตีนได้ดีที่สุดก็คือ กล้วยหอม ซึ่งบางคนไม่ชอบกลิ่นของมัน และราคาของมันก็สูงกว่ากล้วยชนิดอื่น ๆ จึงได้เปลี่ยนมากินกล้วยไข่และกล้วยน้ำว้าแทน แต่รู้หรือไม่ว่ากล้วย 2 ชนิดนี้ มีน้ำตาลสูงมาก กินเพียง 100 กรัมก็ได้รับแคลอรี่ไปถึง 147 แคลแล้ว ต้องปั่นจักรยานถึง 31 นาทีหรือต้องวิ่ง 23 นาทีจึงจะสามารถเผาผลาญได้หมด

ถึงแม้ว่าผลไม้เหล่านี้จะมีประโยชน์ แต่ก็เป็นตัวการหลักในการนำไปสู่ความอ้วนเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นเมื่อรู้แล้วก็ควรกินให้น้อยลงจะดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook