สเต็ปดูแลรูปร่าง สไตล์หญิงเก่ง ดร.พิมพ์ขวัญ

สเต็ปดูแลรูปร่าง สไตล์หญิงเก่ง ดร.พิมพ์ขวัญ

สเต็ปดูแลรูปร่าง สไตล์หญิงเก่ง ดร.พิมพ์ขวัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งสาวที่เก่งและมากไปด้วยความสามารถ หากพูดถึงเรื่องความงามชื่อของ พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล ติดโผผู้หญิงที่และให้ความสำคัญกับการดูแลรูปร่างอย่างสม่ำเสมอ พิมพ์ขวัญเป็นอีกหนึ่งผู้บริหารอนาคตไกล โปรไฟล์ดี เพราะเป็นถึงทายาทของ นพ.ประจักษ์ กับคุณวราภรณ์ บุญจิตต์พิมล อีกทั้งพิมพ์ขวัญยังนั่งแท่นเป็นผู้บริหารโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ต่อจากครอบครัว และยังชื่นชอบการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ พิมพ์ขวัญมีแรงบันดาลใจในการออกกำลังกายมาจากการที่เธอเริ่มใส่เสื้อผ้าไม่สวยเหมือนคนอื่น อีกทั้งคุณแม่ยังผอมกว่าเธอเสียอีก

จุดพีคในชีวิต ใส่เสื้อผ้าไม่สวย
ใช่เลยค่ะ พิมพ์เริ่มรู้ตัวในตอนนั้นว่าใส่กางเกงไม่สวย กระโปรงก็ดูมีเนื้อ แถมโดนกดดันจากคุณแม่ เพราะตอนนั้นคุณแม่ผอมแถมหุ่นดีกว่าพิมพ์เยอะมาก พิมพ์เลยคิดว่าคุณแม่ท่านอายุ เกือบ 60 ปี ท่านยังผอมได้ เราอายุยังน้อยก็ต้องทำได้เหมือนกันค่ะ

อาหารที่แนะนำ
ถ้าพูดถึงขนมพิมพ์มีทานบ้างเหมือนกันค่ะ แต่จะเป็นพวกขนมคลีนที่ทำมาจากถั่วขาวแบบไม่มีแป้ง ไม่มีนํ้าตาล ไม่มีนมหรือเนยเป็นส่วนผสมเลย แล้วพิมพ์ก็ชอบทานพวกแซลมอน ปลาดิบต่างๆ ผัก ผลไม้ เป็นต้น อาจจะดูเหมือนพิมพ์ทานเยอะ แต่จริงๆ มันเหมือนกับการที่เราทานจุกจิกในแต่ละวัน แล้วเราทานในปริมาณที่เยอะ มันจะทำให้กระเพาะของเราขยาย ทำให้ทานอะไรได้จํานวนเยอะโดยไม่อิ่ม และที่สำคัญไม่อ้วนด้วยนะคะ

ตอนเด็กชอบว่ายน้ำมาก ชนิดที่ไม่กลัวดำ
ใช่ค่ะ ว่ายน้ำเป็นกีฬาโปรดของพิมพ์เลยค่ะ อีกอย่างคือวิ่ง เพราะการวิ่งช่วยเบิร์นทุกส่วนของร่างกายได้เยอะที่สุด ส่วนว่ายน้ำพิมพ์เริ่มว่ายมาตั้งแต่เด็กๆ ชอบเล่นกีฬาอยู่แล้ว เล่นหนักมากเหมือนเด็กผู้ชาย และไม่กลัวดำ ไม่ห่วงผิวตัวเองจะเสียหรือคล้ำเลย คิดแค่ว่าชอบ สนุกกับสิ่งที่ทำ

แล้วเข้าสู่การออกกำลังกายได้อย่างไร
พิมพ์มองว่า การออกกำลังกายเป็นกีฬาอีกรูปแบบหนึ่ง ที่ช่วยเรื่องรูปร่างของเรานะคะ แต่เราต้องออกกำลังกายให้ถูกวิธี ง่ายๆ เลยคือ 100% เราออกกำลังกายแค่ 20% เท่านั้นเองนะคะ อีก 80% ที่เหลือเราต้องมุ่งไปกับการควบคุมอาหาร เพราะถ้าเราออกกำลังกายมาหนักๆ จะรู้สึกหิวและโหยมาก เจออะไรเห็นอะไรก็อยากทานไปหมด จะยิ่งทำให้เราอ้วนได้โดยไม่รู้ตัว หลักง่ายๆ เราทานไปเท่าไหร่ เราต้องออกไปเท่านั้น เพราะร่างกายคนเรารับปริมาณอาหารได้เต็มที่ 300-400 แคลอรี่ ถ้าเกินกว่านั้นพอทานเยอะ ร่างกายเราจะรู้สึกแน่นทันที ระบบการเผาผลาญและย่อยอาหาร จะทำงานหนักขึ้นมาก เราต้องคอนโทรลการทานอาหารเข้าสู่กะเพาะ มากกว่าการออกกำลังกาย

สไตล์ชุดออกกำลังกายแบบไหน ที่อยากแนะนำ
พิมพ์แนะนำว่าเป็นกางเกง Compression Pants ก็คือกางเกงออกกำลังกายชนิดรัดรูป กระชับสัดส่วน เหมือนพวกนักกีฬาใส่กันเลยค่ะ บางคนใส่อาจจะรู้สึกอึดอัด แต่ถ้าตั้งใจจริงๆ เมื่อเราสวมใส่ออกกำลังกายจะช่วยให้ระบบไหลเวียนของเลือดดีขึ้น มันจะช่วยบีบและคลายกล้ามเนื้อของเรา และในส่วนที่เราสวมใส่เช่น ก้น สะโพก ต้นขา จะช่วยเบิร์นไขมันได้เยอะขึ้นค่ะ

ส่วนตัวชอบกีฬาประเภทไหน
จริงๆ ชอบว่ายน้ำ ว่ายน้ำช่วยให้ผ่อนคลาย และได้เบิร์นแคลอรี่ด้วยค่ะ แต่บางครั้งมันไม่สะดวกหลายอย่างเช่น น้ำในสระที่เราไปว่ายตรงอื่นอาจจะไม่สะอาด สระที่บ้านก็มีนะคะ แต่อาจจะเล็กไป แล้วการว่ายน้ำพิมพ์มองว่า มีเพื่อนๆ ว่ายด้วยกันหลายคนจะสนุกมาก ช่วงนี้พิมพ์ทำงานด้วย เวลาก็สำคัญที่ทำให้ไม่ค่อยได้ว่ายน้ำ แต่ปัจจุบันตอนนี้พิมพ์จะวิ่งลู่ ยกเวท คาดิโอ เล่นพาวเวอร์ เพลท (Power Plate) อยู่ที่บ้านค่ะ พิมพ์ว่ามันประหยัดเวลา แล้วส่วนใหญ่คนเราออกกำลังกายเต็มที่วันละ 1-2 ชั่วโมง เท่านั้น

ดูแลผิวหน้าและผิวกายอย่างไร ให้ดูหน้าเด็ก
ไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเองหน้าเด็กไหม (ยิ้ม) แต่ใน 1 วันนะคะ ประมาณ 6-7 ชั่วโมงผ่านไป พิมพ์จะล้างหน้าแล้วค่ะ เพราะพิมพ์เป็นคนที่สิวขึ้นง่ายมาก  แล้วสภาพอากาศบ้านเรา ค่อนข้างมีฝุ่นเยอะ แม้พิมพ์จะมีคลินิคดูแลผิวพรรณของตนเอง แต่พิมพ์จะบอกลูกค้าเสมอว่าการล้างหน้า เป็นขั้นตอนแรกในการดูแลผิวพรรณของเราให้สะอาดที่สุดค่ะ อีกอย่างพิมพ์มองว่าเราทุกคนต้องเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตอย่างแรกเลยคืออาหารที่เราทานในแต่ละวัน บางอย่างทำลายสุขภาพ บางอย่างดีต่อสุขภาพ การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่นอนดึก ความเครียดอีกสิ่งหนึ่งนะคะ ที่มีผลกับผิวหน้าและผิวกายของคนเรา เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เราเครียด ผิวหน้าก็จะย่น ริ้วรอยก็ตามมาทันที

แรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย
เอาจริงๆ เลย พิมพ์ไม่มีไอดอลในเรื่องของรูปร่างเลยนะคะ แต่พิมพ์มองว่าพิมพ์อยากตื่นมา ออกกำลังกายให้สุขภาพร่างกายของตัวเองดีขึ้นในทุกๆ วัน พิมพ์ไม่หวังว่าหน้าท้องต้องซิกแพค แต่พิมพ์หวังให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง เพราะพิมพ์เลือกสุขภาพของตนเอง มาก่อนความงาม เพื่อนๆ พี่ๆ รอบข้างจะรู้เลยว่าพิมพ์เลือกสุขภาพมาก่อนเป็นอันดับแรก ถ้าเราทานอาหารแค่วันละ 2 มื้อ และมาซิทอัพวันละ 100 ครั้ง ซิกแพคก็มาได้แล้วค่ะ

            เก่ง และมีความสามารถรอบด้านขนาดนี้ ขอปรบมือให้เลยจ้า......

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook