เคล็ดลับลดรอยแผลเป็น ให้สาวๆ มั่นใจ กล้าเผยผิวมากขึ้น

เคล็ดลับลดรอยแผลเป็น ให้สาวๆ มั่นใจ กล้าเผยผิวมากขึ้น

เคล็ดลับลดรอยแผลเป็น ให้สาวๆ มั่นใจ กล้าเผยผิวมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอยแผลเป็นที่เกิดขึ้นได้จากสารพัดสาเหตุ ปัจจุบันยังไม่มียาใดๆ ที่สามารถรักษารอยแผลดังกล่าวให้หายแบบไม่เหลือร่องรอยได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งรอยแผลเป็นที่รบกวนใจสาวๆ ไม่ใช่เพียงแค่ทำให้ผิวหมดสวย ดูเด่นออกมาจากผิวหนังที่เรียบเนียน แต่ยังเป็นตัวกระทบกับสภาพจิตใจ คนรักสวยรักงามก็ต้องรู้สึกหมดความมั่นใจ พาลให้หงุดหงิด ไม่รู้จะหาวิธีไหนเป็นทางเลือกแก้ไขให้รอยแผลเป็นจางลง จะใช้รองพื้นกลบปกปิด ก็ทำได้เพียงแค่ชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น

แต่ก่อนที่สาวๆ จะหัวเสียไปมากกว่านี้ เรายังมีทางออกที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยดังกล่าวให้จางลง แต่ก็ต้องเน้นว่าจางลง ไม่ได้หายไปเสียทีเดียวทั้งหมด ด้วยเคล็ดลับต่อไปนี้ที่ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนกระจ่างใส เพิ่มความมั่นใจให้สาวๆ ขึ้นมาได้อีกระดับหนึ่งค่ะ

เริ่มต้นที่การป้องกัน ก่อนจะเป็นแผลฝังใจ!

เคล็ดลับที่ดีที่สุดในการดูแลตัวเอง คือการรู้จักป้องกันตัวเองก่อนที่ปัญหาผิวจะกลายสภาพเป็นแผลเป็นที่รักษาได้ยาก ซึ่งระดับความรุนแรงของแผลเป็นก็จะมีแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับสาเหตุและความเอาใจใส่ การดูแผลบนผิวหนังให้หายเร็ว คือวิธีป้องกันที่ดีที่สุด ยิ่งแผลหายเร็วมากแค่ไหน ก็ยิ่งช่วยลดโอกาสการเกิดแผลเป็นได้มากขึ้นเท่านั้น หรือบางครั้งก็เกิดเป็นแผลเป็นแค่เพียงบางๆ ไม่นานก็สามารถหายไปได้เองหลังจากมีการผลัดเซลล์ผิว ดังนั้นจึงควรรักษาแผลให้หายเร็วที่สุด ก่อนที่มันจะเสนอตัวกลายเป็นแผลเป็น แม้จะเป็นแผลเล็กๆ น้อยๆ ก็อย่ามองข้าม เพราะโอกาสกลายเป็นแผลเป็นล้วนเกิดขึ้นได้เช่นเดียวกัน

เลือกใช้ยาทาแก้รอยแผลเป็น

กรณีที่สาวๆ ต้องเผชิญกับรอยแผลเป็นกันแล้ว หากการปล่อยให้หายด้วยวิธีธรรมชาติไม่สามารถทำได้ เพราะรอยแผลเป็นมีขนาดใหญ่ วิธีที่นิยมในปัจจุบันคือการใช้ยาทา ที่หาซื้อได้ทั่วไปตามร้านขายยา โดยเลือกเป็นยาทาแผลเป็น หรือจะเป็นครีมลดรอยแผลเป็น ซึ่งจะมีส่วนผสมของวิตามิน E ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยซ่อมแซมผิวที่เสียหายให้กลับมาดีขึ้น แถมยังทำหน้าที่ช่วยเร่งให้แผลเป็นหายเร็ว สังเกตได้ว่าการใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง สีเข้มๆ ที่ปรากฏจะจางลงอย่างเห็นได้ชัด ยิ่งหากใช้ไปกับการรักษาวิธีอื่นด้วย ยิ่งช่วยให้สาวๆ กำจัดเอารอยแผลเป็นออกไปได้อย่างแนบเนียนมากที่สุด

ไม่เพียงแค่การรักษาด้วยวิธีป้องกันและการใช้ครีมทาแผลเป็นเท่านั้น ยังมีทางเลือกทันสมัยที่ให้ประสิทธิภาพในการรักษาที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นการใช้แผ่นเจลซิลิโคน การใช้กรดผลไม้ลอกผิว ส่วนสาวๆ ที่มีปัญหารอยแผลเป็นชัดเจนมาก การสักสีผิวก็ดูจะเป็นทางออกที่ช่วยลดรอยแผลเป็นให้จางลงได้ แต่อย่างไรก็ตามการรักษาด้วยวิธีต่างๆ ควรศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจ เพื่อให้การรักษาเป็นไปอย่างปลอดภัย  และได้ผลคุ้มค่ามากที่สุดนั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook