ประโยชน์ของชาอู่หลง ลดน้ำหนักได้จริงไหม?

ประโยชน์ของชาอู่หลง ลดน้ำหนักได้จริงไหม?

ประโยชน์ของชาอู่หลง ลดน้ำหนักได้จริงไหม?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน ทำให้ร่างกายสะสมไขมันตามส่วนต่าง ๆ จนทำให้รูปร่างขาดความสวยงาม ไม่กระชับ เวลาใส่เสื้อผ้าแล้วไม่สวย ทำให้สาว ๆ หลายคนคนรู้สึกไม่มั่นใจ จนต้องหาตัวช่วยเพื่อขจัดไขมันส่วนเกิน หลายคนคงเคยได้ยินว่า ชาอู่หลงเป็นตัวช่วยลดน้ำหนักที่ดี วันนี้เราลองมาดูกันว่าชาอู่หลงดีอย่างไร สามารถลดน้ำหนักได้จริงหรือไม่

ชาอู่หลงลดน้ำหนักได้จริงไหม?

ชาเป็นเครื่องดื่มสุขภาพที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ จนถึงยุคปัจจุบัน เป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมจากผู้คนทั่วโลก เพราะนอกจากรสชาติที่ดีแล้ว ชายังเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ชาอู่หลงเป็นชาอีกชนิดหนึ่งที่มีคุณสมบัติในการลดน้ำหนัก เพราะช่วยลดการดูดซึมไขมันเข้าสู่ร่างกาย

สรรพคุณของชาอู่หลังกับการลดน้ำหนัก

1.ช่วยลดการดูดซึมไขมัน

ชาอู่หลงมีคุณสมบัติที่ช่วยลดการดูดซึมไขมันเข้าสู่ร่างกาย เพราะเป็นชาที่มีการบ่มกึ่งหมัก จึงทำให้เกิดสารที่มีชื่อว่า OTPP ซึ่งเป็นสารชนิดหนึ่งที่มีคุณสมบัติในการลดการดูดซึมของไขมันในร่างกาย จึงทำให้ไขมันถูกขับออกมาทางอุจจาระได้มากขึ้น ชาอู่หลงจึงเป็นตัวช่วยลดน้ำหนักที่ดีอย่างหนึ่ง

2.ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย

หากร่างกายสามารถเผาผลาญพลังงานมากขึ้น ก็จะทำให้ไขมันในร่างกายถูกขจัดได้มากขึ้น ทำให้รูปร่างกระชับ น้ำหนักตัวลดลงอย่างรวดเร็ว การดื่มชาอู่หลงก็ทำให้ระบบเผาผลาญพลังงานดีขึ้นได้ด้วยเช่นกัน

3.ช่วยลดไขมันในช่องท้อง

ชาอู่หลงเป็นชาชนิดหนึ่งที่มีคุณสมบัติโดดเด่นในการลดไขมันในช่องท้อง จึงช่วยแก้ปัญหาอ้วนลงพุง ลดรอบเอว จากการศึกษาวิจัยพบว่า ในชาอู่หลงมีสารที่ช่วยยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไลเปส ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่ช่วยดูดซึมไขมันที่ลำไส้เล็ก ถือว่าเป็นกลไกเดียวกันกับยาลดความอ้วนบางชนิดที่มีอยู่ในปัจจุบัน

4.ช่วยลดระดับไตรกลีเซอร์ไรด์

ไตรกลีเซอร์ไรด์ เป็นไขมันชนิดหนึ่งที่ร่างกายสังเคราะห์ขึ้นมา มีขนาดเล็กมาก นอกจากนี้ไตรกลีเซอร์ไรด์ยังเพิ่มปริมาณขึ้นได้ จากการรับประทานอาหารชนิดต่าง ๆ เช่น ไขมัน เนื้อ นม เมื่อไขมันชนิดนี้เข้าสู่ร่างกาย ในปริมาณที่มากเกินพอดี ร่างกายก็จะเก็บไตรกลีเซอร์ไรด์เอาไว้ยังเนื้อเยื่อไขมัน ซึ่งจะกระจายอยู่ตามพื้นที่ต่าง ๆ ของร่างกาย จนกลายเป็นไขมันสะสม ทำให้เกิดโรคอ้วนได้ในที่สุด ชาอู่หลงก็จะช่วยลดระดับไตรกลีเซอร์ไรด์ในร่างกายได้เป็นอย่างดี จึงช่วยลดน้ำหนักได้

ถึงแม้ว่าชาอู่หลงจะมีสรรพคุณในการลดน้ำหนัก แต่การลดน้ำหนักที่ดีนั้น ควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ให้หลากหลาย โดยทานอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำ ร่วมกับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยทำให้การลดน้ำหนักเป็นเรื่องง่าย ทำให้รูปร่างกระชับสวยงามได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook