น้ำมันมะพร้าว สูตรลับผิวสวยหน้าใสจากธรรมชาติ

น้ำมันมะพร้าว สูตรลับผิวสวยหน้าใสจากธรรมชาติ

น้ำมันมะพร้าว สูตรลับผิวสวยหน้าใสจากธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีใบหน้าเกลี้ยงเกลาสดใส ย่อมเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับผู้พบเห็นทั่วไป การบำรุงผิวหน้าให้สวยสดใสนั้น ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องสำอางที่มีราคาแพงเลย อย่างการใช้น้ำมันมะพร้าวบำรุงผิวเป็นสูตรหน้าใสจากธรรมชาติ ที่มีความปลอดภัยเพราะปราศจากสารเคมี ช่วยป้องกันรอยเหี่ยวย่นได้เป็นอย่างดี วันนี้เราลองมาดูคุณสมบัติที่ดีของน้ำมันมะพร้าวในการบำรุงผิวกันเลยดีกว่า

คุณสมบัติที่ดีของน้ำมันมะพร้าวกับการบำรุงผิว

หลายคนมีความเชื่อว่าการทาน้ำมันมะพร้าวจะทำให้หน้ามัน ทำให้เป็นสิวง่าย แต่ในความเป็นจริงแล้ว จากการทดลองได้พบว่าการทาน้ำมันมะพร้าวไม่ได้ทำให้หน้ามันอย่างที่คิด หากใช้ในปริมาณที่เหมาะสมจะทำให้ผิวหน้านุ่มชุ่มชื้น เพราะในน้ำมันมะพร้าวเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ มีปริมาณวิตามินอีอยู่สูง ช่วยในการบำรุงผิวพรรณให้สวยสดใส

น้ำมันมะพร้าวยังช่วยป้องกันผิวจากแสงแดด ปกป้องผิวจากรังสียูวีได้เป็นอย่างดี ทำให้สุขภาพผิวแข็งแรง ทำให้ใบหน้าเปล่งปลั่งอยู่เสมอ จัดว่าเป็นสูตรหน้าใสที่ทำได้ง่าย นอกจากนี้น้ำมันมะพร้าวยังมีสรรพคุณในการบำรุงผิวกาย หลังการจากอาบน้ำเสร็จใหม่ ๆ ยังไม่ต้องเช็ดตัว ให้ใช้น้ำมันมะพร้าวชโลมให้ทั่วตัว แทนการใช้ครีมบำรุงผิว แต่ควรใช้ในปริมาณเล็กน้อย เพื่อป้องกันไม่ให้เหนียวเหนอะหนะ 

สูตรบำรุงผิวหน้าด้วยน้ำมันมะพร้าว

1.น้ำมันมะพร้าวลดริ้วรอย ทาน้ำมันมะพร้าวรอบดวงตาเวลาเช้าและก่อนนอน โดยไม่ต้องล้างออก จะทำให้ริ้วรอยลดลง รอยตีนกาจางหายไป

2.น้ำมันมะพร้าวลดจุดด่างดำ ให้ทาน้ำมันมะพร้าวบาง ๆ บริเวณที่มีจุดด่างดำ แล้วนวดเบา ๆ จะทำให้น้ำมันซึมเข้าไปบำรุงผิวหน้า ทำให้ผิวสดใสเปล่งปลั่ง เป็นสูตรหน้าใสง่าย ๆ ที่สามารถทำได้ทุกวัน

3.น้ำมันมะพร้าวป้องกันฝ้า การทาน้ำมันมะพร้าวก่อนนอน 2 – 3 หยด บนสำลีแล้วเช็ดให้ทั่วใบหน้า โดยไม่ต้องล้างออกจะทำให้รอยฝ้าค่อยๆ จางหายไป

4.น้ำมันมะพร้าวรักษาสิว ล้างหน้าให้สะอาดก่อนนอน แล้วหยดน้ำมันมะพร้าวลงไปบริเวณที่สิวอักเสบโดยไม่ต้องล้างออก ตื่นมาตอนเช้าให้ล้างหน้าตามปกติ เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย จะช่วยทำให้สิวอักเสบแห้งทำให้ไม่เกิดรอยแผลเป็น

สูตรหน้าใสจากน้ำมันมะพร้าว

ให้นำน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนชา มะเขือเทศ 1 ลูก โยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะ แล้วนำส่วนผสมทั้งหมดปั่นรวมกัน แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วจึงล้างออก ทำสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง

น้ำมันมะพร้าวมีสรรพคุณที่ช่วยบำรุงผิว ทำให้ผิวหน้าผิวกายสดใสชุ่มชื้น มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อ ช่วยป้องกันสิว ชะลอการเกิดปัญหาริ้วรอย นอกจากนี้ยังช่วยลดรอยด่างดำจากฝ้า จัดเป็นสูตรหน้าใสจากธรรมชาติที่สามารถทำได้เองที่บ้าน ดีแบบนี้ต้องทำตามกันบ่อยๆ แล้วนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook