สูตรลดความอ้วน South Beach Diet ทำแล้วผอมจริงหรือ ?

สูตรลดความอ้วน South Beach Diet ทำแล้วผอมจริงหรือ ?

สูตรลดความอ้วน South Beach Diet ทำแล้วผอมจริงหรือ ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคที่การรักษาสุขภาพกำลังมาแรง ก็มีสูตรลดความอ้วนมากมายที่ออกมาแจกจ่ายกันตามอินเตอร์เน็ต ซึ่งสูตร South Beach Diet ก็เป็นสูตรลดความอ้วนหนึ่งที่ได้รับความนิยมเช่นกัน เพราะมีผู้ปฏิบัติที่รับรองว่าได้ผลจริง จึงทำให้ใคร ๆ ก็อยากทดลอง

สูตรลดความอ้วน South Beach Diet คืออะไร

เป็นสูตรลดความอ้วนที่คิดค้นโดยนายแพทย์อาเธอร์ อกัสตัน ที่เชื่อว่าน้ำตาลและแป้งเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดความอยากอาหารขึ้นมา จนทำให้อ้วน ซึ่งก็ตรงกับทฤษฎีอื่น ๆ ที่นำมาใช้ในปัจจุบัน จึงทำให้สูตรนี้ค่อนข้างแพร่หลายเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในประเทศไทย

สูตรลดความอ้วน 3 ระยะ

สำหรับสูตร South Beach Diet นี้ จะแบ่งออกเป็น 3 ระยะดังต่อไปนี้

  • ระยะที่ 1 - เป็นระยะที่เรียกว่าโหดที่สุด เพราะจะต้องงดแป้งและน้ำตาลนานถึง 2 สัปดาห์ แต่เราสามารถกินอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ ผักผลไม้ ได้เกือบทุกชนิด ยกเว้นชนิดที่มีน้ำตาลและแป้งเป็นส่วนผสมค่อนข้างมาก ไหวไม่ไหวก็รู้กันในระยะนี้เลย
  • ระยะที่ 2 - หลังจากปรับตัวได้จากระยะสุดโหดแล้ว ร่างกายเราจะเริ่มชินกับการกินผัก ผลไม้มากขึ้น ในระยะนี้เราก็จะเริ่มให้กินแป้งและน้ำตาลได้บางส่วนแล้ว โดยเริ่มขยับจากทีละน้อย ๆ ไปจนตามความพอใจของแต่ละคน
  • ระยะที่ 3 - ระยะนี้ไม่มีอะไรมาก เพราะเป็นระยะยาวต่อเนื่องจากระยะที่ 2 นั่นเอง อธิบายง่าย ๆ ก็คือกินแบบนี้ไปตลอดชีวิต หรือจนกว่าจะพอใจแค่นั้นเอง

ข้อดีของการลดน้ำหนักด้วยสูตร South Beach Diet

1.ไม่ต้องคำนวณแคลอรี่ให้ยุ่งยาก

เพราะมีการจำกัดแป้งและน้ำตาลไว้แล้ว และให้กินทุกอย่างที่อยากกินได้ตามความต้องการ ยกเว้นสิ่งที่ส่วนผสมของทั้งสองอย่างนี้ในจำนวนมาก เพราะฉะนั้นผลไม้หวาน ๆ ก็ต้องงดหรือเบา ๆ หน่อยนะ

2.สามารถลดน้ำหนักได้รวดเร็ว

เพราะร่างกายไม่ได้รับน้ำตาลเลยตลอด 2 สัปดาห์เต็ม จึงทำให้ต้องไปดึงพลังงานจากไขมันเก่าเก็บที่สะสมไว้ในร่างกายมาใช้แทน จึงทำให้เกิดการเผาผลาญได้ดีในระยะเวลาอันสั้นนี้

3.สามารถลดคลอเรสเตอรอลได้

เพราะการงดแป้ง ทำให้เราไม่สามารถรับคลอเรสเตอรอลเพิ่มเติมได้ จึงกลายเป็นการกำจัดคลอเรสเตอรอลตกค้างในร่างกายที่เป็นสาเหตุของการอุดตันในเส้นเลือด

ข้อเสียของการลดความอ้วนสูตร South Beach Diet

ไตทำงานหนักขึ้น - เพราะกรดยูริคจากเนื้อสัตว์ที่รับเต็ม ๆ

โรคกระดูกพรุน – เพราะร่างกายอาจดึงแคลเซียมมาใช้มากกว่าปกติ

โดยภาพรวมแล้ว สูตรนี้ก็เป็นสูตรลดความอ้วนที่น่าสนใจมากทีเดียว และยังให้ผลลัพธ์ที่ดีอีกด้วย เพราะฉะนั้นลองมาลดน้ำหนักด้วยสูตรนี้กันดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook