ลดริ้วรอยด้วยตัวเองง่ายๆ ทำได้ในแบบธรรมชาติ

ลดริ้วรอยด้วยตัวเองง่ายๆ ทำได้ในแบบธรรมชาติ

ลดริ้วรอยด้วยตัวเองง่ายๆ ทำได้ในแบบธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ริ้วรอยบนใบหน้า คือตัวการฟ้องอายุของสาวๆ ที่ใครก็ไม่อยากเจอ ริ้วรอยส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะตีนกาหรือความหย่อนคล้อยที่เข้ามาตามช่วงอายุอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ยังพบว่าบางครั้งริ้วรอยก็เกิดขึ้นก่อนช่วงวัยที่เหมาะสม เนื่องจากผิวถูกทำร้าย ทำให้ผิวเสื่อมสภาพก่อนเวลา เกิดเป็นริ้วรอยลึกตามร่องแก้มและรอบดวงตา โทนสีผิวคล้ำเสียจากหลายปัจจัยทั้งสภาพแวดล้อมภายในและภายนอก เพื่อป้องกันไม่ให้ริ้วรอยดังกล่าวลุกลามไปมากกว่านี้

เรามีทางเลือกดีๆ ที่ช่วยให้ผู้หญิงทุกคนสามารถหันมาดูแลตัวเองแบบไม่ต้องเสียเงินเข้าสถานเสริมความงามยกกระชับหน้า ไม่ต้องเสียเวลา ไม่ต้องเจ็บตัว ด้วยเคล็ดลับเหล่านี้ ที่รู้แล้วควรนำไปใช้ เพื่อเป็นสูตรผิวขาวใส เติมเต็มความเนียนนุ่มเหมือนผิวเด็กได้อย่างยาวนานกันค่ะ

หลีกเลี่ยงแสงแดดและความร้อน

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าแสงแดดจากดวงอาทิตย์เป็นตัวการทำร้ายผิว ทั้งความร้อนและรังสียูวีที่มองไม่เห็น มีผลต่อการเกิดริ้วรอยบนใบหน้าได้อย่างชัดเจน ยิ่งการสัมผัสกับแสงแดดทุกวันเป็นเวลานาน ทำให้ผิวถูกทำลายลึกลงไปถึงชั้นใน ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงไม่ให้ผิวสัมผัสกับแสงแดดโดยตรง ระหว่างวันเมื่อจำเป็นต้องออกกลางแจ้ง ก็ควรทาครีมกันแดด สวมเสื้อผ้าปิดมิดชิด กางร่ม และอย่าอยู่กลางแจ้งให้นานจนเกินไป

ไม่อยากผิวพังก่อนวัย ควรหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่

บุหรี่เต็มไปด้วยสารพิษมากมายจนบรรยายแทบไม่หมด สาวๆ ที่มีพฤติกรรมสูบบุหรี่เป็นกิจวัตรประจำวัน เสี่ยงที่ผิวหนังจะเสื่อมสภาพก่อนวัยอันควร เราเห็นได้จากตัวอย่างมากมาย เนื่องจากสารพิษจากบุหรี่เข้าไปทำลายเซลล์ผิวและอวัยวะภายใน ทำให้ร่างกายเสื่อมสภาพ สุขภาพแย่ลงทุกวัน ส่งผลกระทบต่อสภาพผิวหน้าและผิวส่วนต่างๆ ของร่างกาย แนวโน้มผิวที่จะเหี่ยวย่นมากขึ้นกว่าปกติถึง 40 เปอร์เซ็นต์ของคนทั่วไป ดังนั้นหากยังรักผิวสวยของตัวเองอยู่ ควรหยุดสูบบุหรี่ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินแก้

นอนหลับให้เพียงพอต่อวัน

การนอนหลับให้เพียงพอต่อวัน ไม่ใช่แค่การนอนหลับให้ได้จำนวนชั่วโมงตามกำหนดวันละ 7-8 ชั่วโมงเท่านั้น แต่ควรนอนหลับในช่วงเวลาก่อน 4 ทุ่ม ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่ร่างกายจะได้ซ่อมแซมตัวเองในช่วงที่เราหลับ การนอนหลับไม่เพียงพอ เซลล์ผิวจะถูกทำลาย แถมการซ่อมแซมยังทำได้ไม่ดีพอ ดังนั้นควรจัดตารางเวลาในแต่ละวันของตัวเองให้ดี รีบนอนแต่หัวค่ำ จะได้ตื่นมาตอนเช้าพร้อมความสดชื่นสดใส และผิวหน้าที่เปล่งประกายดูอ่อนเยาว์

การออกกำลังกายและเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ ก็ถือว่าเป็นการดูแลสุขภาพที่ส่งผลให้ผิวของสาวๆ สุขภาพดีเช่นเดียวกัน ใครไม่อยากแก่ก่อนวัยก็ต้องรีบหันมาดูแลผิวของตัวเองอย่างมีวินัย จะได้เป็นสาวสวย ให้ผิวยังคงความอ่อนเยาว์ได้แม้อายุจะมากขึ้นก็ตามค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook