วิธีกำจัดสิวหัวดำอย่างรวดเร็วและเป็นธรรมชาติ

วิธีกำจัดสิวหัวดำอย่างรวดเร็วและเป็นธรรมชาติ

วิธีกำจัดสิวหัวดำอย่างรวดเร็วและเป็นธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิวเม็ดใหญ่ แถมยังมีหัวดำ เป็นสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกอายมาก ยิ่งเมื่อมันมาปรากฏอยู่บนจุดเด่นของใบหน้าอย่างเช่นที่บริเวณแก้ม  สิวหัวดำนี้ ไม่เพียงทำให้เรารู้สึกอาย ยังทำให้เร็วเจ็บอีกด้วย ซึ่งสิวหัวดำนี้ เกิดจากการที่ร่างกายของเราผลิตน้ำมันออกมามากเกินไป และมาอุดตันอยู่บนรูขุมขนของเรา จากนั้นก็เกิดการอักเสบมีการกระจายของเชื้อแบคทีเรีย ผสมเข้ากับสิ่งที่เป็นพิษต่าง ๆ จนกระทั่งเกิดเป็นสิวหัวดำขึ้นมา แต่ทั้งนี้ เราสามารถกำจัดสิวเหล่านี้ออกไปได้ ด้วยสิ่งที่สามารถหาได้ง่าย ๆ รวมทั้งจากธรรมชาติดังนี้

1. เบกกิ้งโซดา : เบกกิ้งโซดา เป็นส่วนผสมที่ดีมากสำหรับการนำมาใช้รักษาสิว เพราะเบกกิ้งโซดา สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่กำลังแพร่กระจายอยู่บนผิวหนังของเราได้ โดยเฉพาะที่บริเวณหลัง วิธีการใช้ง่าย ๆ ก็คือ ให้ผสมเบกกิ้งโซดา 2 ช้อนกับน้ำ 4 ช้อน นำไปทาบริเวณแผ่นหลังที่เป็นสิว โดยทาให้หนา และทิ้งจนแห้ง ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า

2. ว่านหางจระเข้
: เป็นอีกส่วนผสมหนึ่ง ที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย อีกทั้งยังช่วยรักษาแผล รักษารอยแผลเป็นบนผิวหนัง ว่านหางจระเข้ ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ต่อต้านการติดเชื้อ เหมาะสำหรับการใช้กับผิวหนัง ให้ตัดใบว่านหางจระเข้ออกมา แล้วขูดเจลออกมาทาลงบนผิวหนัง รอให้แห้งสักพัก แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำเปล่า

3. น้ำมันทรีที
: น้ำมันชนิดนี้ ก็มีคุณสมบัติในการต่อต้านเชื้อแบคทีเรียเช่นกัน จึงช่วยรักษาสิวหัวดำได้ อีกทั้งยังช่วยลดเลือนรอยแผลเป็นได้ด้วย แต่นำเอาน้ำมันมาหยดในน้ำเปล่า แล้วทาลงบนผิว ทิ้งไว้ 20 นาที จะช่วยผ่อนคลายร่างกาย และรักษาสิวหัวดำไปในตัว

4. น้ำมันกานพลู
: น้ำมันกานพลูนี้ ก็เป็นยาฆ่าเชื้อตามธรรมชาติ ช่วยลดการอักเสบ ติดเชื้อได้ เพีนงแค่นำไปทาลงบนผิว ก็จะช่วยซ่อมแซมเซลผิวที่เสียหาย และรักษาสิวได้ แต่ในการนำมาใช้กำจัดสิวหัวดำที่หลังนั้น ไม่ควรใช้ในปริมาณที่เข้มข้นจนเกินไป ให้ผสมน้ำมันกานพลู 2-3 ช้อน กับน้ำมันมะพร้าว 10 ช้อน แล้วจึงนำมาทาผิว

5.น้ำมันลาเวนเดอร์
: มีคุณสมบัติคล้ายกับน้ำมันกานพลู ในการต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย และลดการติดเชื้อ ให้นำเกลือทะเล 1 ถ้วย มาผสมกับน้ำมันลาเวนเดอร์ 10 หยด นามาทาให้ทั่วบริเวณที่เป็นสิว แล้วทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที ทำสัปดาห์ละ 2 ถึง 3 ครั้ง

6. น้ำผึ้ง ซินนามอน และมากส์เลมอน
: มีสรรพคุณต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ช่วงรักษาสิว และลดเลือนรอยแผลเป็น วิธีการคือให้นำผงซินนามอน 1 ช้อน ผสมกับน้ำผึ้ง 2 ช้อน ใส่น้ำมะนาวลงไป 2-3 หยด ผสมให้เข้ากันแล้วทาบริเวณหลัง ทิ้งไว้จนแห้งแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ให้ทำซ้ำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง

7. น้ำมะนาว
: ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลผิวใหม่ และฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ผิวหนัง ให้อาบน้ำให้สะอาดก่อน เช็ดตัวให้แห้ง แล้ว ใช้สำลีชุบน้ำมะนาวทาที่หลัง ทิ้งไว้สักสองสามชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

8. น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิล
: มีสรรพคุณในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และรักษาค่า ph ให้กับผิวหนัง ในการใช้รักษาสิวหัวดำ ให้นำน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิล ผสมกับน้ำอย่างละครึ่ง แล้วใช้สำลี ชุบทาที่ผิวหนัง ทิ้งไว้ให้แห้งสักพัก แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเปล่า

9. ใบมินต์
: เนื่องจากเปปเปอร์มินต์นั้น มีส่วนผสมของเมนทอล ซึ่งสามารถลดการอักเสบ ลดอาการเจ็บปวด และทำให้ผิวหนังลื่น นอกจากจะช่วยขจัดแบคทีเรียออกจากผิวหนังแล้ว ยังลดอาการบวมได้ด้วย ให้นำใบมิ้นต์มาล้างให้ละอาดบดให้ละเอียด แล้วนำไปทาผิวทิ้งไว้สองสามนาที แล้วค่อยล้างออก ให้ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง

10. แซนดอลวู๊ด และมะนาว
: แซนดอลวู๊ด หรือไม้จันท์ มีคุณสมบัติต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ให้นำผงแซนดอลวู๊ด มาผสมกับน้ำมะนาวสองสามหยด ทาบนผิวบริเวณที่เป็นสิว ทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

วิธีเหล่านี้ เป็นวิธีง่าย ๆ ที่สามารถกำจัดสิวหัวดำออกจากแผ่นหลังของเราได้ แต่สิ่งที่สำคัญในการดูแลไม่ให้แผ่นหลังของเรามีสิว ก็คือการรักษาความสะอาด และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ จะช่วยให้ผิวของเรามีสุขภาพดี ปราศจากสิวได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook