6 สูตรลดรอยแตกลายงา เผยผิวเรียบเนียนใส เรียกคืนความมั่นใจกลับมาอีกครั้ง

6 สูตรลดรอยแตกลายงา เผยผิวเรียบเนียนใส เรียกคืนความมั่นใจกลับมาอีกครั้ง

6 สูตรลดรอยแตกลายงา เผยผิวเรียบเนียนใส เรียกคืนความมั่นใจกลับมาอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิวแตกลายงา เป็นปัญหาผิวที่สร้างความกังวลใจให้สาวๆ หลายคนได้เป็นอย่างมาก วันนี้เราเลยหยิบสูตรลดรอยแตกลายงามาฝากกัน ต้องทำอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันค่ะ

1.โกโก้ บัตเตอร์

ให้ผสมโกโก้ บัตเตอร์กับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา คนให้เข้ากัน แล้วจึงนำมาทาลงบนผิวที่มีปัญหาแตกลายงา ปล่อยไว้ประมาณ 10-15 นาที ควรทำเป็นประจำวันละ 2 ครั้งก็จะสามารถช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออก ช่วยเผยผิวใหม่ให้กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้น

2.มันฝรั่ง

ปอกเปลือกมันฝรั่งสด 1 หัว จากนั้นนำมาบดให้ละเอียดแล้วนำมาทาลงบนผิวที่เกิดรอยแตกลายงา ปล่อยไว้ประมาณ 10-15 นาที จากนั้นล้างน้ำให้สะอาด ควรพอกด้วยมันฝรั่งบนผิวแตกลายงาเป็นประจำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ก็จะช่วยฟื้นฟูสภาพผิวที่มีปัญหาให้กลับมาเนียนชุ่มชื้นขึ้น และทำให้รอยค่อยๆ จางลงได้

3.น้ำมันมะกอก

ให้ผสมน้ำมันมะกอกกับน้ำส้มสายชูและน้ำเปล่าให้เข้ากัน จากนั้นนำมานวดบนผิวที่มีรอยแตกลาย แทนการทาครีมบำรุงผิวทุกครั้งก่อนที่จะเข้านอน ส่วนผสมทั้งหมดนี้มีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟูผิวแตกลายในระหว่างนอนหลับได้ และยังผสานพลังเพื่อสมานเซลล์ผิวให้กลับมาเรียบเนียนสดใสยิ่งขึ้น

4.น้ำมันอัลมอนด์

ผสมน้ำมันอัลมอนด์กับน้ำตาลทรายและน้ำมะนาวให้เข้ากัน จากนั้นนำมาสครับลงบนผิวที่มีรอยแตกลายงาอย่างเบามือ เสร็จแล้วล้างให้สะอาด ควรสครับผิวด้วยวิธีนี้เป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็จะช่วยให้ผิวแตกลายงาค่อยๆ จางลงได้เช่นกัน แถมยังทำให้ผิวเรียบเนียนสวยอย่างเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น

5.น้ำมะนาว

ผ่ามะนาวครึ่งซีกแล้วบีบน้ำเตรียมไว้ในถ้วย นำสำลีแผ่นมาชุบน้ำมะนาวจากนั้นนำมาทาลงบนผิวที่แตกลายงาเป็นประจำทุกวัน ในน้ำมะนาวมีกรด AHA จากธรรมชาติโดยจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก เผยผิวใหม่ที่สวยใส และยังช่วยให้รอยแตกลายค่อยๆ จางลง ทำให้ผิวกลับมาเรียบเนียนและนุ่มชุ่มชื้น

6.ไข่ขาว

เตรียมไข่ขาว 2 ฟอง จากนั้นคนให้เข้ากัน นำมาทาลงบนผิวที่แตกลายงา ปล่อยไว้จนแห้งจึงล้างออกให้สะอาด หลังจากพอกด้วยไข่ขาวเสร็จแล้ว อาจจะบำรุงผิวที่แตกลายงาเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นด้วยการทาน้ำมันละหุ่งก็ได้ ก็จะช่วยให้ผิวมีสภาพที่ดีขึ้น ทำเป็นประจำรอยแตกลายงาย่อมจางลงแน่นอน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ กับสูตรลดรอยแตกลายงาบนผิว สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาผิวแตกลาย ลองใช้สูตรลดรอยแตกลายเหล่านี้เป็นประจำ รับรองผิวที่มีปัญหาจะต้องค่อยๆ จางลงและมีสภาพที่ดีขึ้นแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook