ทริคแต่งหน้าเล่นน้ำสงกรานต์ให้สวยแซ่บแบบไม่ต้องกลัวน้ำ

ทริคแต่งหน้าเล่นน้ำสงกรานต์ให้สวยแซ่บแบบไม่ต้องกลัวน้ำ

ทริคแต่งหน้าเล่นน้ำสงกรานต์ให้สวยแซ่บแบบไม่ต้องกลัวน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแต่งหน้าเล่นน้ำในวันสงกรานต์สาวๆ จะต้องให้ความสำคัญกับการเลือกใช้เครื่องสำอางชนิดกันน้ำ(waterproof) ไม่ว่าจะเป็นรองพื้นสูตรน้ำหรือสูตรเจลซึ่งมีคุณสมบัติช่วยให้เกาะติดผิวหน้าได้แบบบางเบา ป้องกันน้ำและเหงื่อได้เป็นอย่างดีอีกทั้งยังสามารถช่วยปกปิดตำหนิบกพร่องบนใบหน้าได้อีกด้วย นอกจากนี้ การเลือกใช้ดินสอเขียนคิ้ว อายแชโดว์ อายไลน์เนอร์ มาสคาร่าและบลัชออนก็ควรเลือกใช้ชนิดแบบเจลหรือแบบเนื้อครีมด้วยเช่นเดียวกัน เมื่อสาวๆ เตรียมอุปกรณ์สำหรับเมคอัพเรียบร้อยแล้วก็มาดูทริคในการแต่งหน้าเล่นน้ำสงกรานต์แบบชนิดทนทานไม่ต้องกลัวเปียกน้ำกันเลยค่ะ



1. เตรียมหน้าด้วยการบำรุงผิวก่อน
ทาเดย์ครีมให้ทั่วผิวหน้าและลำคอจากนั้นทาด้วยครีมกันแดดชนิดกันน้ำที่มีค่า SPF 50 ขึ้นไป โดยทาบางๆ ให้ทั่วทั้งใบหน้าและลำคอเพื่อป้องกันไม่ให้แสงแดดทำลายผิวจนหมองคล้ำ



2. ลงไพรเมอร์หรือเมคอัพเบสบางๆ ให้ทั่วผิวหน้า
เพื่อให้เครื่องสำอางติดทนนานยิ่งขึ้นและช่วยปรับสภาพผิวหน้าให้เนียนเรียบ จากนั้นลงรองพื้นชนิดน้ำหรือเจลให้ทั่วแล้วเกลี่ยเบาๆ ให้ทั่วผิวด้วยแปรงหรือฟองน้ำจนผิวนวลเนียน แต่ไม่ควรทาให้หนาเกินไปค่ะ จากนั้นปัดด้วยแป้งฝุ่นตามปกติ



3. เขียนคิ้วสวยให้ได้รูปคมชัด
ใช้ดินสอเขียนคิ้วแบบกันน้ำเขียนคิ้วให้สวยเข้ารูป จากนั้นใช้อายไพรเมอร์ทาบางๆ จนทั่วเปลือกตาแล้วทาอายแชโดว์แบบครีมบนเปลือกตาอีกครั้ง จากนั้นจัดการกรีดด้วยอายไลน์เนอร์แบบกันน้ำให้ชิดกับขอบตาบน หลีกเลี่ยงการเขียนอายไลน์เนอร์กับขอบตาล่างเพราะอาจทำให้เลอะเลือนได้ง่าย เสร็จแล้วให้ดัดขนตาแล้วปัดด้วยมาสคาร่าแบบกันน้ำต่อไป


4. แต่งเติมสีสันบนใบหน้าให้สดใสยิ่งขึ้น
ใช้บลัชออนแบบครีมเกลี่ยลงบนแก้มทั้งสองข้างอาจจะทาให้เข้มกว่าเดิมสักเล็กน้อยก็ได้ จากนั้นใช้บลัชออนแบบฝุ่นปัดซ้ำอีกครั้งเพื่อให้รูปหน้าออกมาสวยอย่างเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น สำหรับริมฝีปากให้สาวๆ ทาลิปมันแบบกันแดดบำรุงให้นุ่มชุ่มชื้นเสียก่อนแล้วใช้ทินท์สีชมพูหรือสีแดงมาทาปากด้านใน ต่อจากนั้นให้ทาลิปสติกสีที่คุณต้องการให้ทั่วทั้งริมฝีปากแล้วใช้กระดาษทิชชูซับออก 1 ครั้ง เสร็จแล้วให้ทาลิปสติกสีเดิมซ้ำลงไปก็จะได้ริมฝีปากที่มาพร้อมสีลิปสติกสดใสที่ติดทนนานแล้วค่ะ


โดยปกติ สาวๆ เราที่รักการแต่งหน้า แต่หากอยากไปเล่นน้ำสงกรานต์ก็อาจจะมีบ้างที่หวาดหวั่นว่าแต่งหน้าแล้วเครื่องสำอางจะไหลย้อยออกมาเปรอะเปื้อนไหมจริงมั้ยคะ แต่หากเป็นสมัยก่อนนั้นอาจจะใช่แต่ยุคนี้มีเครื่องสำอางชนิดกันน้ำออกมาจำหน่ายเพื่อเอาใจสาวๆ เพียบแล้ว เพราะฉะนั้น ก็ยืดอกแต่งหน้ารับซัมเมอร์สาดน้ำสงกรานต์กันอย่างเมามันส์ได้แบบไม่ต้องกลัวหน้าซีดได้แล้วนะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ สำหรับสาวคนไหนที่อยากแต่งหน้าสวยๆ ออกไปเล่นน้ำสงกรานต์แบบไม่ให้เลอะเลอะล่ะก็ อย่าลืมนำเอาทริคการแต่งหน้าจากเราไปใช้กันล่ะ ดีกว่าปล่อยหน้าสดสาดน้ำสงกรานต์จนมีผิวหน้าซีดเซียวไม่สวย ไม่น่ามองจริงมั้ยคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook