ดื่มน้ำมะนาวก่อนนอนทุกวัน ช่วยลดน้ำหนัก หุ่นสวยสุขภาพแข็งแรง

น้ำมะนาวลดน้ำหนัก ดื่มก่อนนอนทุกวัน หุ่นสวยสุขภาพแข็งแรงทุกวัน

น้ำมะนาวลดน้ำหนัก ดื่มก่อนนอนทุกวัน หุ่นสวยสุขภาพแข็งแรงทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำมะนาว ไม่ได้มีเพียงแค่รสชาติเปรี้ยวจี๊ดสะใจที่จะคอยปลุกคืนความสดชื่นให้แก่ร่างกายแต่เพียงเท่านั้น แต่การดื่มน้ำมะนาวยังสามารถบำรุงร่างกายให้แข็งแรง และยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนักอีกด้วย

ประโยชน์ของน้ำมะนาว

การดื่มน้ำมะนาวไม่ว่าจะดื่มตอนเช้าหรือก่อนนอนก็ล้วนมีดีต่อสุขภาพร่างกายทั้งสิ้น เพราะมะนาวเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีสูง มีสารต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ ยังมีวิตามินบี แร่ธาตุ แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส ไฟเบอร์และโปรตีนอยู่ในตัวด้วยเช่นเดียวกัน

น้ำมะนาวยังมีกรดซิตริก และกรดมาลิกเป็นส่วนประกอบ ซึ่งเมื่อกรดดังกล่าวได้ผ่านกระบวนการย่อยของร่างกายไปแล้วก็จะแปรเปลี่ยนสภาพมาเป็นด่างที่ให้ประโยชน์กับร่างกาย โดยจะช่วยคงความสมดุลของค่า pH ในร่างกายคนเรา และหากสาวๆ ดื่มน้ำมะนาวก่อนนอนอยู่เป็นประจำ สารอาหารดีๆ จากน้ำมะนาวก็จะบำรุงร่างกายให้แข็งแรงยิ่งขึ้น ช่วยสร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ไม่เจ็บป่วยเป็นหวัดได้ง่ายและยังช่วยบำรุงกระดูกให้แข็งแรงด้วยเช่นเดียวกัน เรียกว่าจะช่วยบำรุงสุขภาพโดยรวมให้ดีขึ้นได้อย่างแน่นอนค่ะ

น้ำมะนาวลดน้ำหนัก ดื่มก่อนนอนทุกวัน หุ่นสวยสุขภาพแข็งแรงทุกวัน

ดื่มน้ำมะนาวก่อนนอนจะช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือไม่?

หลายคนย่อมเคยได้ยินเกี่ยวกับมะนาวลดน้ำหนัก ลดความอ้วนกันมาไม่น้อย ซึ่งหลายคนก็ยังอาจค้างคาใจกันอยู่ว่าการดื่มน้ำมะนาวจะสามารถช่วยลดน้ำหนักลงได้จริงหรือไม่ อันที่จริงแล้ว ผลไม้รสเปรี้ยวชนิดดังกล่าวสามารถช่วยลดพุงในสาวๆ ได้เป็นอย่างดีทีเดียว ซึ่งวิธีการดื่มน้ำมะนาวลดน้ำหนัก ลดความอ้วนหรือลดพุงก็ทำได้ง่ายดายอย่างมาก เพียงผสมน้ำมะนาว 1 ลูกกับน้ำอุ่น 1 แก้ว คนให้เข้ากัน จากนั้นดื่มเป็นประจำทุกวันหลังจากตื่นนอนหรือเข้านอน เพียงเท่านี้กรดจากน้ำมะนาวก็จะเข้าไปกระตุ้นการทำงานของระบบขับถ่าย ทำให้คุณขับถ่ายคล่อง น้ำมะนาวจึงเป็นเครื่องดื่มดีท็อกซ์ที่จะคอยกำจัดสารพิษตกค้างออกจากลำไส้ และนี่ก็คือวิธีลดน้ำหนักด้วยตัวเองที่แสนทำง่ายและได้ผลดีจริงๆ

ดื่มน้ำมะนาวลดพุงและช่วยกระตุ้นการขับถ่าย

สำหรับใครที่มีปัญหาท้องผูกหรือขับถ่ายยากอยู่เป็นประจำ แนะนำให้ใช้สูตรน้ำมะนาวแก้อาการท้องผูกตามนี้เลยค่ะ เพียงใช้น้ำมะนาว 1 1/2 ลูก ผสมกับน้ำอุ่น 2 แก้วกาแฟ คนให้เข้ากันแล้วนำมาดื่มเป็นประจำทุกคืนก่อนนอน น้ำมะนาวอุ่นๆ ที่เราดื่มเข้าไปจะเข้าไปกระตุ้นการทำงานของลำไส้ ในขณะที่กรดและไฟเบอร์จากมะนาวจะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่ในลำไส้ให้หลุดออกไปในยามขับถ่ายตอนเช้า เมื่อสาวๆ ขับถ่ายเป็นประจำ ไร้ปัญหาท้องผูก แน่นอนว่าหน้าท้องก็ย่อมแบนเรียบขึ้น คราวนี้ก็หมดกังวลปัญหาพุงย้วยได้อย่างง่ายดายแล้ว

เห็นหรือยังคะว่าประโยชน์จากการดื่มน้ำมะนาวนั้นมีดีเพียงใด มะนาวลดน้ำหนัก ลดความอ้วน ลดพุงและลดความเสี่ยงในการเกิดโรคได้ สาวๆ คนไหนอยากสุขภาพแข็งแรง มีหุ่นดีพร้อมๆ กัน ต้องหันมาดื่มน้ำมะนาวก่อนนอนทุกวันแล้วนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook