ภารกิจค้นหารัก ‘esync Dating Survey 2017’

ภารกิจค้นหารัก ‘esync Dating Survey 2017’

ภารกิจค้นหารัก ‘esync Dating Survey  2017’
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ปัจจุบันมีแอพพลิเคชันต่างๆ ผุดขึ้นมาเพื่อให้บริการคนโสดเป็นจำนวนมาก แต่ถึงกระนั้น จากสถิติต่างๆ ยังพบว่าแนวโน้มคนโสดในประเทศไทยมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น แบบสำรวจของ ‘esync’ ทำการสอบถามคนโสดทั่วประเทศ เกี่ยวกับความคาดหวัง และประสบการณ์การใช้บริการจัดหาคู่หรือแอพลลิเคชันหาคู่ที่ผ่านมา



     จากแบบสำรวจพบว่าฝ่ายหญิงมีแนวโน้มโสดมากกว่าฝ่ายชายในช่วงอายุเดียวกัน ส่วนใหญ่จะทุ่มเทเวลาให้กับการทำงานมากกว่าเรื่องอื่น ๆ และมักจะรอให้ตนเองพร้อมทั้งเรื่องฐานะ หน้าที่การงาน แล้วจึงโฟกัสเรื่องความรัก สอดคล้องกับสถิติจากหลายแหล่งที่คนโสดมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

     ทั้งนี้ 44% เคยใช้แอพพลิเคชันหาคู่มาก่อน และส่วนใหญ่ใช้มากถึง 3 แอพฯ แต่มากกว่าครึ่งไม่เคยไปออกเดทหรือเจอตัวจริงเลย ส่วนใหญ่จะใช้เวลาคุยกันมากกว่า 1 สัปดาห์ แต่ผลลัพธ์คือไม่มีการพัฒนาความสัมพันธ์หรือไปต่อ แต่ที่น่าสนใจคือ ในบรรดาคนโสดที่ใช้แอพพลิเคชัน มากกว่า 40% กังวลว่าออกเดทแล้วจะไม่ปลอดภัย และมากกว่า 35% พบว่าตนเองแมชกับโปรไฟล์ปลอม และใช้รูปโปรไฟล์ที่ไม่เหมือนกับตัวจริง ที่น่าเป็นห่วงคือ มีคนโสดจำนวนมากกว่า 10% ที่มีแอพพลิเคชันหาคู่ไว้เพื่อความบันเทิง และ เอาไว้แค่หาคนคุยเวลาเหงา และกว่า 24% สารภาพว่าเคยนอกใจแฟน โดยส่วนหนึ่งใช้แอพพลิเคชันหาคู่เป็นเครื่องมือ

     เรื่องของความปลอดภัยในการใช้บริการ คนโสดจำนวนมากกว่า 25 % รู้สึกไม่ค่อยสบายใจเวลาที่ใช้บริการเพราะกลัวไม่ปลอดภัย และมี 51% ที่มองว่าการใช้บริการจัดหาคู่นั้นโอเค อยู่ในขั้นที่รับได้ และ 19% เท่านั้นที่ไว้ใจในการใช้บริการจัดหาคู่ออนไลน์หรือแอพพลิเคชันหาคู่

     จากอุปสรรคข้างต้น ‘esync’ จึงถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อขจัดปัญหาเหล่านี้ เพราะ ‘esync’ เป็นบริการที่ช่วยคัดกรองคนที่มองหาความสัมพันธ์จริงจัง คัดสรรสมาชิกที่จะเข้ามาอยู่ในฐานข้อมูลให้มีแต่โปรไฟล์คุณภาพดี ตรวจสอบทุกโปรไฟล์ ทั้งสถานภาพ การศึกษา การทำงาน อีกทั้งยังเชื่อมคนสองคนให้ได้พบกัน ด้วยความช่วยเหลือของทีมที่ปรึกษา การันตีว่าได้ออกเดทจริงๆแบบปลอดภัยและตรงใจ

     ในแบบสำรวจของ ‘esync’ ยังมีคำถามเกี่ยวกับ ‘สิ่งที่คนโสดคิดว่าสำคัญที่สุดในความสัมพันธ์’ โดยคำตอบแรกจะเป็นเรื่องของรูปร่างหน้าตา และบุคลิกภาพ ฝ่ายชายมากกว่า 28% มองว่าเรื่องนี้เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดและจะพิจารณาเลือกแฟนจากหน้าตาเป็นอันดับแรก และฝ่ายหญิงมากกว่า 27% มองเรื่องฐานะ หน้าที่การงาน ส่วน 60% ดูจากความเหมาะสมและความเข้ากันได้ด้านความคิด ทัศนคติ ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุด

     เรื่องอายุสำหรับคนไทยมองว่าไม่สำคัญถ้าหากคุยกันได้ เข้าใจกันดี เปิดกว้างเรื่องนี้มากถึง 31% แต่ส่วนใหญ่เปิดรับคนที่มีอายุแตกต่างกันได้ 5 - 7 ปี รองลงมาคือห่างกันไม่ถึง 5 ปี ในขณะที่ทั้งผู้หญิงและผู้ชายมากกว่า 52% คิดว่า คนมีอารมณ์ขันเป็นคนที่มีเสน่ห์ 28% ชอบคนฉลาดที่มีความมั่นใจ และในสังคมไทยให้ความสำคัญกับเรื่องรูปลักษณ์ภายนอก เพราะ 48% ไม่ชอบคนบุคลิกแย่ ไม่สะอาดสะอ้าน ไม่ดูแแลตัวเอง รองลงมาเป็นการติดมือถือ หรือติดโซเชียลมากเกินไปซึ่งมีจำนวนมากถึง 42% และ 40% ไม่ชอบคนพูดจาหยาบคาย

     จากแบบสำรวจพบว่าบุคลิกภายนอกเป็นสิ่งสำคัญที่จะมองเป็นอันดับแรก แต่คนโสดกว่า 58% กลับบอกว่า ความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนนั้นเกิดจากทัศนคติ ความคิดเห็น ที่เข้ากันได้ สวยหล่อ อาจจะไม่ได้แปลว่าความรักจะยั่งยืนเสมอไป เพราะท้ายที่สุดแล้ว เราจะอยากเจอคนที่เราจะใช้ชีวิตไปด้วยกันได้ คนที่ชอบที่เราเป็นเรา อยู่เคียงข้างในวันที่สุขและทุกข์ ซึ่งคุณค่าต่าง ๆ เหล่านี้เป็นพื้นฐานที่สำคัญที่สุดในความสัมพันธ์ ซึ่งถ้าเป็นความเหมาะสมที่คนโสดมองหา ‘esync’ ได้สร้างแบบทดสอบบุคลิกภาพขึ้นมาเพื่อให้คนโสดได้ทำและพบคนที่ใช่



     ใน ‘esync dating’ จะมีแบบทดสอบบุคลิกภาพ 16 ด้านให้คนโสดได้ทดลองทำ เพื่อจะได้รู้จักตัวตนของตนเองมากขึ้น และเห็นคู่แมชที่เหมาะสมกัน ผู้ใช้งานสามารถเห็นข้อมูลความเหมาะสม แลกเปลี่ยนรูป คำถาม และที่สำคัญไปกว่านั้นคือเห็นความเหมาะสม และความเข้ากันได้ หากมีความสนใจตรงกันก็สามารถออกเดทได้ โดยทีมที่ปรึกษาจะช่วยในการจัดเดทให้เกิดขึ้นจริง

     แบบทดสอบบุคลิกภาพที่ ‘esync’ มีอาจจะต้องใช้เวลาในการทำ แต่เพื่อความมั่นใจว่าสมาชิกที่สมัครเข้ามา ไม่ได้สมัครมาเล่น ๆ แต่เป็นคนที่มีความจริงจังในการมองหาความสัมพันธ์ “ผมเจอ ‘esync’ ทางเฟสบุ๊คโดยบังเอิญสนใจตรงที่ให้ทำแบบสอบถามไปเรื่อยๆ บางคำถามก็แปลกๆแต่คิดว่าคงจะเป็นข้อมูลวิเคราะห์เลยทำจนจบ ตอนแรกรู้สึกแปลกใจในผลวิเคราะห์เกี่ยวกับตัวผมที่ทำแบบสอบถามเอาไว้ ตรงกับตัวผมมากซึ่งเป็นบุคลิกที่คนภายนอกจะดูไม่ออก แล้วทาง ‘esync’ ติดต่อกลับมา แนะนำแพคเกจต่างๆ น่าสนใจมากครับเลยสมัครใช้บริการ”  สมาชิกของ ‘esync’ คุณต้น อายุ 43 ปี เจ้าของธุรกิจ ได้ให้ฟีดแบคเกี่ยวกับการทำแบบทดสอบบุคลิกภาพในระบบของ ‘esync’ ไว้ “

     “คู่เดทที่ ‘esync’ แนะนำให้จะมีความน่ารัก น่าสนใจแตกต่างกันไปซึ่งทำให้ผมได้เรียนรู้ ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ มันดีกับผมมากครับเพราะถ้าผมไม่ได้พูดคุยทำความรู้จักคู่เดทในหลายแง่มุม ผมก็จะไม่รู้เลยว่ามุมมองการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันมันสวยงามอย่างไร ที่สำคัญมีการเติบโตในวุฒิภาวะของผมทุกครั้งที่ได้ประสบการณ์จากเดทที่ ‘esync’ ดูแลให้ผม คล้ายๆคำว่า “ปลายทางที่จะไปนั้นสำคัญแล้ว แต่สิ่งที่สำคัญมากกว่าคือระหว่างทางที่เราได้เรียนรู้” สำหรับผมแล้วความใส่ใจและสิ่งที่ได้รับจาก ‘esync’ คุ้มค่ามากครับ”

สิ่งที่สำคัญใน ‘esync’ คือ
- แบบทดสอบบุคลิกภาพ 16 ด้าน
- ระบบการแมชที่วัดความเหมาะสมและความเข้ากันได้
- สามารถเปรียบเทียบโปรไฟล์และดูเปอร์เซ็นที่เหมาะสมกันได้
- ดูคำถาม - คำตอบ ได้ในแอพพลิเคชันใหม่ของ ‘esync’
- วางแผนการเดทได้ด้วยตัวเองผ่านแอพพลิเคชัน ‘esync’

     “ เพราะชีวิตคู่เป็นส่วนเติมเต็มให้ชีวิตมีความสมบูรณ์ การเลือกคู่ชีวิตสักคนเพื่อแชร์ความสุข เพื่ออยู่เคียงข้างกันไปตลอดจึงเป็นสิ่งสำคัญ” - นิกกี้ อัศวทร ผู้บริหาร

     จากผลสำรวจของ ‘eysnc’ แสดงให้เห็นว่า ถึงแม้จะมีแอพพลิเคชันต่าง ๆ มากมาย แต่หากผู้ใช้งานไม่เคยได้พบเจอตัวจริงกันเลย อาจจะต้องใช้เวลาในการคุยกันผ่านแอพพลิเคชันตลอดไป แต่หากอยากพบคนที่ใช่ และมีประสิทธิภาพมากกว่า และรู้จักตัวตนของกันและกันมากขึ้น เพราะความสัมพันธ์ที่แท้จริงนั้นเริ่มต้นจากการพบกัน

esync web : https://www.esync.dating/th/?hsf=6&lang=203
Download iOS : https://goo.gl/QUn8oT
Download Android : https://goo.gl/q19uNg


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook