จากสาวหมวย เป็นสวยเปรี้ยว เปลี่ยนตัวเองได้ เพราะโดนแฟนทิ้ง

จากสาวหมวย เป็นสวยเปรี้ยว เปลี่ยนตัวเองได้ เพราะโดนแฟนทิ้ง

จากสาวหมวย เป็นสวยเปรี้ยว เปลี่ยนตัวเองได้ เพราะโดนแฟนทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่าปล่อยให้ใครมาเทเรา เพียงแค่เพราะคำพูดว่า "เราไม่สวย"....หากคุณโดนเท โดนทิ้ง เพราะเหตุผลนี้ เชื่อได้เลยว่า ต้องเกิดความหมดความมั่นใจเป็นแน่นอน จริงไหมคะ เหมือนเช่นเธอคนนี้ ได้ตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอมหัวข้อ "ฉันสวยขึ้นได้เพราะฉันหันมารักตัวเอง เป็นผู้หญิงต้อง สตรอง" บอกเล่าเรื่องราวความผิดหวังจากความรัก จนโดนทิ้ง และหลังจากนั้น เธอก็ลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนใหม่ สดใสไฉไลกว่าเดิม

เรื่องราวของเธอจะน่าสนใจแค่ไหน ตามมาค่ะ

กระทู้นี้เป็นการแชร์เรื่องราวของตัวเราเอง ให้กับผู้หญิงที่อยากสวยทุกคน และเป็นกำลังใจให้ผู้หญิงที่กำลังเจอหรือประสบกับเรื่องราวที่แย่ๆ ในชีวิต ให้สู้ๆ ใช้ชีวิตต่อไปอย่าท้อ

(กระทู้นี้มาจากความชอบและทัศนคติของเราเองอาจไม่เหมือนคนอื่น ไม่ถูกต้องตามหลักวิชาการ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคะ 55555)

จริงๆ เราเข้า pantip มานานมากแล้วชอบอ่านแต่ไม่เคยคอมเม้นต์แสดงความคิดเห็นในกระทู้อะไรเลย วันนี้นั่งไล่ดูข้อความรูปภาพเก่าๆ

แล้วนึกถึงเรื่องราวในชีวิตที่ผ่านมา เพิ่งเห็นว่าเราผ่านอะไรมาเยอะมาก ล้มเเล้วลุกหลายครั้งมากจึงอยากแชร์เรื่องราวในชีวิตให้คนอื่นๆได้อ่านกันบ้างหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนไม่มากก็น้อยเนอะ

แต่ก่อนเราเป็นเด็กต่างจังหวัดเข้ามาอยู่ในกรุงเทพรูปร่างหน้าตาไม่มีความสวยอะไรเลยแถมขี้เหร่มากซะด้วย

เรา เคยมีแฟนคนนึงที่เค้ารักเรามากๆ (รักหรือหลงไม่รู้แฮะ) แรกๆ เราไม่ได้รักเค้าเลยแต่เค้าจะตายขาดเราไม่ได้บอกให้ทิ้งทุกอย่างมาอยู่กับเค้าเราเป็นห่วงเเละสงสารเค้ามากๆ ทิ้งทุกอย่างมาอยู่กับเค้าแบบโง่ๆ งงๆ รักก็ไม่ได้รักแต่ด้วยความที่เป็นเด็กไม่รู้เรื่องราวอะไรเป็นห่วงสงสารมีแค่ความรู้สึกนั้นจริงๆ 555

เรามีแค่เค้าคนเดียวเลยเราไม่ได้ทำอะไรเลยวันๆ อยู่ห้องรอเค้ากลับจากทำงานบางครั้งก็ออกไปทำงานกับเค้าไปทานข้าววันหยุดก็ไปเที่ยวโน่นนี้ชีวิตมีความสุขมากเค้าเป็นทุกอย่างในชีวิต เราก็อยู่กันแบบที่บ้านรับรู้ทั้งสองฝ่ายแม่เราก็รักเค้ามากๆ คิดว่าคงมีชีวิตคู่กับเค้าตลอดไป

เราไม่สวยแต่เด็กกว่าเค้า 15 ปี เค้าหน้าตาค่อนข้างดี ช่วงเเรกเค้ารักเเละใส่ใจดูแลทุกอย่างดีมากๆ

จนวันหนึ่งเค้าเจอคนอื่นสวยเเละเด็กกว่า จากเคยดีกับเราทุกอย่างก็เริ่มเปลี่ยนไปจนเริ่มทะเลาะกันแล้วเค้าก็จากไปแบบแอบเก็บเสื้อผ้าออกไปจากห้องเลยตอนนั้นเราไม่มีทางไปอะไรเลยไม่มีแม้เงินจะกินข้าวไม่มีเงินค่าห้องไม่มีอะไรเลยแม้ห้องก็ยังเป็นชื่อเค้าเช่าอยู่เลย เราไม่กล้าขอเงินแม่ไม่กล้ากลับบ้านเพราะเราทำตัวเองเราเลือกเอง

ยามรักอะไรก็ไห้ได้ทั้งหมดแม้แต่ชีวิต ฟังแล้วน้ำเน่าเนอะ

แต่พอหมดรักแม้เเต่ทักไปโทรไปบอกเค้าว่าช่วยคุยเป็นเพื่อนหน่อยเธอจะไปก็ไปเราไม่ว่าอะไรแล้วเพียงเเค่ขอให้คุยเป็นเพื่อนเราทุกข์เรากลัวตัวเราเองคิดสั้นเพราะเราไม่มีทางออกในชีวิตไม่รู้จะเดินต่อไปยังไงไม่มีแม้แต่เพื่อนที่จะโทรไปคุยซะด้วยซ้ำจะโทรไปหาแม่ก็กลัวแม่เป็นห่วง เค้ายังวางสายเราแถมบล็อกเบอร์เราไปด้วยซ้ำ มืดแปดด้านเลยจากวันนั้นถึงวันนี้สองปีผ่านไปแต่เราจำวันนั้นได้ดีมาก 

และนี้คือจุดเปลี่ยนของชีวิตเรา นี้เเหละธรรมชาติของคนความรักผ่านมาเเล้วก็ผ่านไปจนเริ่มเห็นว่าความรักจากผู้ชายเชื่อไม่ได้เลิกตั้งความหวังที่จะให้คนอื่นมารักเราตลอดไปอย่าเอาชีวิตไปผูกไว้กับอะไรที่เราไม่สามารถควบคุมมันได้ ไม่มีอะไรแน่นอนไม่มีอะไรเชื่อได้หรอก สัญญาหรอเวลาเปลี่ยนคนเราก็เปลี่ยนทั้งนั้นแม้แต่ตัวเราเอง 

เราจึงหันมารักตัวทำตัวเองให้สวยขึ้นดีขึ้นในทุกอย่าง ทำตัวเองให้มีค่ามองเห็นสิ่งดีๆ ที่มีอยู่ในตัวเอง ทุกวันนี้สำหรับเรา ผู้ชายไม่ใช่ปัจจัย 4 ในการดำรงชีวิตเป็นแค่องค์ประกอบในชีวิตไม่ใช้ทั้งชีวิต มีก็ดี แต่ถ้ามันไม่ดีอย่าไปเสียเวลา ยังมีคนดีดีอีกมากมาย ให้เราเลือก 

บ่นเยอะเข้าเรื่องดีกว่าเนอะ 555 จริงๆ อยากรีวิวหลายเรื่องเลย เนื่องจากแต่ก่อนรูปลักษณ์ภายนอกนี่ แย่เกือบทุกอย่างเลยทั้งรูปร่างหน้าตาผิวพรรณ  มีดีที่จิตใจอย่างเดียวเลย 555 

รูปร่าง เราสูง 163 ลดน้ำหนัก จาก 62 เหลือ 45 ทุกวันนี้สัดส่วนเราอยู่ที่ 32 20 34 เราลดน้ำหนักแบบไม่เหมือนใครนะเพราะ เราใช้หลักจิตวิทยา คือ "เรากินทุกอย่างที่อยากกินไม่อด" กินเพราะอยากไม่กินเพราะหิว ><" บวกกับ ออกกำลังกาย เราทำตลอดวันเว้นวันประมาณสองปีได้ละ

คนเรามักคำนึงถึงวิธีที่ถูกต้อง พยายามทำให้ถูกวิธีงดของของหวานบ้างแป้งบ้าง ออกกำลังกายทำโน่นนี้ พยายามใช้เหตุผลในการลดน้ำหนักแต่ลืมไปว่าสมองของเราใช้อารมณ์ตัดสินใจก่อนเหตุผล เราอ้วนเพราะเราตัดสินใจกินจากความอยากไม่ใช้เพราะความหิว เราจึงกินแค่ของที่เราอยากกินอะไรไม่อร่อยไม่อยากไม่กิน

ผิวพรรณแต่ก่อนเราดำมากแถมขาแขนลายเป็นตุ๊กแกเลยโดนล้อตลอดตั้งเเต่เล็กจนโต กว่าจะเปลี่ยนเป็นแบบนี้ได้ลำบากมากกก แต่ใช้วิธีธรรมชาติล้วนๆ ขัดๆ ถูๆ ทาๆ ไปเรื่อยๆ จนหายไปหมดเกลี้ยง 

หน้าตา เราทำศัลยกรรมไปสองจุด คือจมูกกับคางค่ะ

สำคัญที่สุดเลยข้อนี้ เมคอัพค่า อันนี้ต้องฝึกไปเรื่อยๆ แต่งไปเรื่อยๆ ลองผิดลองถูกอันไหนเข้าหรือไม่เข้ากับหน้าเรา รูปแบบการแต่งหน้าก็อาศัยพันทิปนี้แหละเนอะแต่งตามคนโน่นทีคนนี้ทีก็ออกมาเป็นแบบของเรา 555

อ่านแล้วเกิดประโยชน์ก็ดีใจที่เราให้สิ่งดีดีกับเพื่อนๆ ได้ 

ทุกวันนี้เรามีความสุขและใครจะจากไปเราแทบไม่ทุกข์ไม่เสียใจเสียดายใครเลย 

สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณ ผู้ชายทั้งหลายที่ผ่านเข้ามาทำให้เรามองเห็นสัจธรรมของชีวิต ทำให้เราคิดได้ อยากฝากผู้หญิงทุกคนเลยอย่าไปเสียใจกับสิ่งที่ผู้ชายเค้าทำกับเรา อย่ามองว่าเราไม่มีค่าจากสิ่งที่เค้ากระทำกับเรา มองให้เห็นสิ่งดีดีที่เรามีอยู่ จะรู้ว่าเรามีค่า แล้วเราจะรู้ว่าผู้ชายไม่ดีที่ผ่านเข้ามาไม่มีค่าคู่ควรกับเราเลย

ใครเสียใจใครทุกข์ใจ ใครโดนทิ้ง ใครอยากสวยขึ้น ทักเค้ามานะเค้ายินดีตอบทุกอย่างเลย

บอกตัวเองเลย โดนทิ้งหรอฉันไม่เสียใจเพราะผู้ชายที่ไม่รักกันไม่มีอะไรให้เสียดาย เธอสิต้องเสียใจเพราะในวันนั้นฉัน"เคยรักเธอ" 

เป็นผู้หญิงต้องสตรองเนอะ 555 

นี้เป็นกระทู้แรกของเราเลยผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วยน๊า 

******เพิ่มเติมนะคะ ชีวิตหลังจากแฟนเก่าทิ้งไปถามกันมาเยอะมากเลยมาต่อให้ฟังค่ะ

แรกๆ เราใช้วิธีปล่อยเช่าคอนโดค่ะซึ่งอันนี้ศึกษาข้อมูลมาสักพักเเล้วตอนที่เค้าเริ่มมีคนอื่นแต่ไม่ได้จริงจังอะไรมากมาย จนวันที่เค้าไปเรานั่งร้องให้เสียใจคิดถึงเค้าประมาณ 20 นาทีได้มั้ง หลังจากนั้นสมองเริ่มใช้เหตุผลเข้ามาแทนเริ่มคิดว่าพรุ่งนี้ทำไง เอาเงินที่ไหนจ่ายค่าห้อง เอาเงินที่ไหนกิน มีชีวิตอยู่ต่อไปยังไงทีนี้ร้องให้หนักกว่าเดิมอีก555 แบบทำไมโง่ขนาดนี้ทำไมไปเชื่อคำพูดเค้าที่บอกว่าจะไม่มีวันทิ้งเรา จะอยู่กับเราตลอดชีวิตจำเลยค่ะผ่านมานานยังไม่ลืมแต่ไม่ได้จำแบบโกรธแค้นอะไรแต่จะไว้เป็นบทเรียนจะได้ไม่พลาดซ้ำอีก 

สำหรับอาชีพนี้ง่ายเเละได้เงินเร็วที่สุดเเล้ว เเค่จับเจ้าของห้องมาชนกับคนเช่า เจ้าของห้องและคนเช่าหาได้จากในเน็ตคะเว็บมีเยอะมาก (พิมพ์ข้อความพร้อมเบอร์โทรหย่อนในmailbox คนอื่นที่คอนโดยังเรายังเคยทำเลย 555ซึ่งเราก็รู้ว่ามันผิด TT แต่อันนี้ง่ายเลยเพราะเจ้าของห้องจะอยากฝากเราปล่อยเช่าเพราะเราอยู่ที่คอนโดเดียวกันเปิดห้องให้ลูกค้าดูได้ตลอด) เราก็ได้ค่านายหน้า ซึ่งตอนเเรกเราเลือกทำเฉพาะเช่าคอนโดอย่างเดียวซื้อขายไม่รับเพราะเช่าคนตัดสินใจได้ง่ายกว่าสัญญาหนึ่งปีเราก็ได้เงิน 1 เดือน แค่นี้ก็ได้เงินเล้วอาชีพนายหน้าใช้กับธุระกิจอะไรก็ได้

ทุกวันเรายังจับคนโน่นมาชนกับคนนนี้แล้วได้ตังเลย แต่ส่วนใหญ่จะได้ connection มากกว่า 55555 ส่วนอาชีพปัจจุบัน หลักๆ ขายส่งอาหารทะเล ที่เหลือก็ รับส่งสินค้าเข้าห้าง ดิวสินค้าเข้าห้าง รับวางระบบเฟรนไชส์ และอีกเยอะเเยะหลายอย่าง (ตอนนี้รับสมัครเซลล์ฟรีแลนซ์ที่วิ่งร้านอาหาร ตลาดนัดอยู่ใครสนใจหลังไมค์หรือแอดเฟสมาเลยนะคะ แอบหาประโยชน์จากตรงนี้ 555)จริงไม่อยากพูดถึงอาชีพแต่อยากให้รู้ให้สบายใจกันได้ว่าทุกอย่างไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรจากการที่เรามารีวิวตรงนี้เลย

สำหรับคนที่มีความคิดไม่ดีมองคนอื่นในแง่ลบอย่าคิดว่าคนอื่นเค้าจะมีความคิดแบบพวกคุณนะคะ และถึงแม้จะทำอาชีพอะไร อาชีพก็ไม่ได้เป็นตัววัดว่าใครเป็นคนดีหรือไม่ดี แต่คนไม่ดีจะวัดค่าของคนแค่อาชีพที่เราทำค่ะ 

ส่วนเรื่องออกกำลังกาย
Wirichanthra Taweekool นี้ชื่อเฟสเราค่ะเข้าไปดูนะเรามีลงไว้บ้างมานานตั้งแต่ออกกำลังกายแรกๆ ออกก็บอกว่าออกไม่รู้จะมาโกหกเพื่ออะไร เพราะบอกไปแล้วว่าไม่ได้หวังอะไรจากตรงนี้

คนที่นั่งจับผิดไม่ต้องมาอ่านให้เสียเวลานะคะ คุณจะเสียสุขภาพจิตเปล่าๆมันไม่มีความสุขหรอกค่ะ
เราอยากให้กระทู้นี้เป็นพื้นที่ดีๆ แบ่งปันและแนะนำสิ่งดีๆ ให้แก่กันอยากให้เข้ามาเเล้วมีกำลังใจเข้ามาเข้ามาแล้วมีความสุข ขอบคุณทุกเม้นเลยทั้งที่ทั้งติ(ส่วนใหญ่จะติเรื่องคาง 555 ^^")และชมนะคะ ขอบคุณที่เป็นห่วงกันน๊า 

หลายคนบอกเรามาลงตรงนี้ไม่กลัวคนอื่นเห็นเรารูปแต่ก่อนแล้วไม่กล้าจีบเหรอเราไม่สนหรอกดีเสียอีก คนที่วัดค่าของคนแค่หน้าตามองแค่รูปลักษณ์ภายนอกคงไม่เหมาะกับเรา เพราะสำหรับเราหน้าตารูปลักษณ์ภายนอกเป็นแค่องค์ประกอบของการเลือกคู่เท่านั้นไม่ใช่ประเด็นหลักในการตัดสินใจหรือแม่กระทั่งความรัก

เราเลือกคู่จากลักษณะนิสัยที่ดี คนที่มีจิตใจดีคนที่เลือกทำสิ่งที่ถูกต้องเสมอ เพราะรูปลักษณ์ภายนอกมันเปลี่ยนไปเหี่ยวไปตามกาลเวลา ความรักความหวาน ความสดใหม่มันก็หมดไปตามกาลเวลาเช่นกันมันเป็นธรรมชาติ ซึ่่งในชีวิตคนเราพบเจออะไรใหม่ๆตลอดเวลามีสิ่งเร้าสิ่งยั่วยุเข้ามาตลอด และถึงเวลานั้นหากคนที่เราเลือกเป็นดีเค้าจะเลือกทำสิ่งที่ถูกต้อง และนั้นถึงจะทำให้ชีวิตคู่คงอยู่ต่อไปได้ค่ะ

บ่นเยอะเนอะอย่าเบื่อน๊าเค้าขี้บ่น เหมือนคนแก่เลย 555

***** เพิ่มเติมเรื่องศัลยกรรมนะคะ เราไปเลเซอร์ตัดเหงือกมาอีกอย่างหนึ่งคะ อันนี้แนะนำเลยค่ะ ใครยิ้มแล้วเหงือกเยอะไปทำเลยค่ะอยาเสียเวลาเพราะหลังจากทำแล้วคุณจะรู้ว่ายิ้มแบบสะใจมันเป็นยังไง 55555

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ จากสาวหมวย เป็นสวยเปรี้ยว เปลี่ยนตัวเองได้ เพราะโดนแฟนทิ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook