วิธีลดน้ำหนักง่ายๆ เอาใจคนขี้เกียจออกกำลังกายได้ผล

วิธีลดน้ำหนักง่ายๆ เอาใจคนขี้เกียจออกกำลังกายได้ผล

วิธีลดน้ำหนักง่ายๆ เอาใจคนขี้เกียจออกกำลังกายได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การลดน้ำหนักมีด้วยกันหลากหลายวิธี ว่าแต่จะมีวิธีไหนบ้างที่เอาใจสาวจอมขี้เกียจออกกำลังกายแต่อยากผอมได้บ้างมั้ยนะ? วันนี้เราคัดวิธีลดน้ำหนักง่ายๆ แบบไม่ต้องเหนื่อยมาฝากกันแล้ว ตามไปดูกันเลย

รีบเข้านอนหัวค่ำ และตื่นเช้า

การเข้านอนตั้งแต่หัวค่ำและรีบตื่นตั้งแต่เช้านั้น เป็นการฝึกร่างกายให้เคยชินและทำให้ระบบต่างๆ ภายในร่างกายทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพตลอดทั้งวัน หากสาวๆ คนไหนขี้เกียจออกกำลังกายยามเช้า เพียงตื่นมาแล้วออกมาเดินเล่นหรือบิดตัวไปมา ยืดเส้นยืดสายสัก 5-10 นาที ก็ถือเป็นการปลุกความสดชื่นให้ร่างกาย และทำให้การเผาผลาญพลังงานดีขึ้น ทำให้ร่างกายเกิดการดึงเอาพลังงานไปใช้ในระหว่างวันได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังช่วยกำจัดของเสียออกจากร่างกายได้ดีขึ้นอีกด้วย และทำให้ไขมันส่วนเกินที่สะสมอยู่ถูกดึงไปใช้จนหมดนั่นเอง

นอนพักผ่อนให้เพียงพอ

ร่างกายคนเราต้องการการนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ โดยควรนอนวันล 7-8 ชั่วโมง เพราะจะส่งผลทำให้ระบบการทำงานของอวัยวะต่างๆ ทำงานดีขึ้น ระบบเผาผลาญก็ทำงานดีขึ้นไปด้วย ที่สำคัญการนอนพักเต็มอิ่มนี่แหละที่จะทำให้ฮอร์โมนความอิ่มทำงานเต็มที่ และยังช่วยควบคุมความหิวในระหว่างวันได้ดี ช่วยลดอาการเครียด จนทำให้กินแต่ของหวานๆ ซึ่งจะทำให้อ้วนง่ายได้อีกด้วย

อาบน้ำเย็น

รู้หรือไม่คะว่าการอาบน้ำเย็นนั้นจะช่วยให้ร่างกายเกิดการเผาผลาญไขมันเพื่อใช้สร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย เป็นการช่วยลดการสะสมของไขมันส่วนเกินตามส่วนต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งการอาบน้ำเย็นนั้นสาวๆ ควรใส่ใจขัดถูร่างกายจนทั่วเรือนร่าง เพื่อให้ร่างกายของเราได้เคลื่อนไหวอยู่บ่อยๆ นอกจากชำระล้างสิ่งสกปรกออกไปได้ดีขึ้นแล้ว ยังถือเป็นการช่วยกำจัดไขมันและแคลอรีได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อด้วย นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยผลัดเซลล์ผิวหนังที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออก ทำให้ผิวพรรณสาวๆ กระจ่างใสขึ้นด้วยค่ะ

งดกินอาหารก่อนเข้านอน 3 ชั่วโมง

โดยปกติแล้ว ในช่วงที่ลดน้ำหนัก สาวๆ ควรกินอาหารเย็นอยู่ที่ช่วงเวลาไม่เกิน 6 โมงเย็นจะดีที่สุด หรือควรกินอาหารก่อนเข้านอน 3 ชั่วโมงจะดีมาก เพราะหากกินอาหารรอบดึกแล้วนอนเลย อาหารที่ยังไม่ผ่านการย่อยหมดจะเปลี่ยนมาเป็นไขมันสะสมแทนได้ กลายเป็นพลังงานตกค้างและทำให้สาวๆ มีรูปร่างอ้วนขึ้นจากการมีไขมันสะสมตามจุดต่างๆ ของร่างกาย ที่สำคัญยังช่วยลดปัญหาการทำงานหนักของระบบย่อยอาหารได้อีกทางหนึ่งด้วยนั่นเอง

นอกจากคำแนะนำเบื้องต้นเพื่อการลดน้ำหนักแบบไม่ต้องออกกำลังกาย โดยเฉพาะบรรดาสาวๆ ที่ขี้เกียจออกกำลังกายลดน้ำหนักแต่อยากผอม แนะนำว่าอย่างน้อยๆ ก็ควรหมั่นขยับเคลื่อนไหวร่างกายบ้างก็ยังดี อาจจะเป็นการเดินขึ้นบันไดแทนการใช้ลิฟต์หรือทำงานบ้านบ่อยๆ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้รูปร่างดีขึ้นในแบบฉบับยัยจอมขี้เกียจได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook