รู้ไหม? กากสาเกมีประโยชน์ช่วยให้ใบหน้าขาวสวยแลดูอ่อนวัย

รู้ไหม? กากสาเกมีประโยชน์ช่วยให้ใบหน้าขาวสวยแลดูอ่อนวัย

รู้ไหม? กากสาเกมีประโยชน์ช่วยให้ใบหน้าขาวสวยแลดูอ่อนวัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงส่วนใหญ่และผู้ชายสมัยใหม่จำนวนไม่น้อยต่างหันมาดูแลใบหน้าตนเองให้ผ่องใสแลดูอ่อนวัย รู้ไหมว่ากากสาเกเหลือทิ้งจากโรงหมักสาเกมีประโยชน์ในการช่วยทำให้ใบหน้าอ่อนเยาว์ได้ มารู้จักประโยชน์ของกากสาเกในด้านความงามกันนะคะ

สาเกและกากสาเก

สาเกเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ประจำชาติของชาวญี่ปุ่นที่มีรสหวานและอุดมไปด้วยกรดอะมิโน การผลิตสาเกนั้นได้จากการนำส่วนผสมของข้าวสุก โคจิ (กล้าเชื้อ) และน้ำมาหมักจนได้ที่แล้วทำการสกัดเอาของเหลวคือสาเกออกมา ส่วนของแข็งที่เหลือเรียกว่ากากสาเกถูกนำมาใช้ประโชน์มากมาย เช่น นำมาทำสาเกหวาน (Amazake) ดองผัก หมักเนื้อ และนำมาใช้ประโยชน์เพื่อให้ความงามกับผิวพรรณ

เหตุผลที่กากสาเกดีต่อผิวพรรณ

จากการสังเกตพบว่ามือของพนักงานโรงงานสาเกมีความเต่งตึงแม้ว่าคนงานบางคนเป็นผู้สูงอายุ ทำให้มีการนำกากสาเกมาศึกษาและพบว่ากากสาเกอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีคุณค่าและกรดโคจิก (kojic acid) ซึ่งเป็นสารที่มีคุณสมบัติช่วยจำกัดการผลิตเมลานินที่ทำให้เกิดรอยคล้ำดำของใบหน้า กรดโคจิกและสารสำคัญในกากสาเกจะช่วยให้ผิวหน้าใส ลดรอยด่างดำบนผิวหน้า เพิ่มความชุ่มชื้นและทำให้ผิวนุ่มสวยงามขึ้น นอกจากนี้กากสาเกยังมีคุณสมบัติเป็นสารต้านแบคทีเรียซึ่งช่วยในการลดสิวได้เป็นอย่างดี

การเตรียมกากสาเกสำหรับมาสก์หน้า

วิธีการเตรียมกากสาเกสำหรับมาสก์หน้านั้นทำได้ง่ายๆ โดยการนำกากสาเกมาผสมกับน้ำ นม หรือโยเกิร์ตคนให้เข้ากัน วางทิ้งไว้ที่อุณหภูมิห้องประมาณ 1 ชั่วโมงและนำไปพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15–20 นาทีแล้วจึงล้างออกก็จะสัมผัสได้ถึงความนุ่มของผิวหน้า ทำอย่างสม่ำเสมอก็จะได้ผิวหน้าที่ขาวเนียนสวยใสขึ้น

กากสาเกนั้นสามารถหาซื้อได้ทั่วไปในซุปเปอร์มาร์เก็ตของญี่ปุ่น โดยส่วนใหญ่แล้วมีราคาไม่แพงนัก หากอยากสวยด้วยวิธีการที่ประหยัดและได้ผลดีจริง ลองมองหากากสาเกจากซุปเปอร์มาร์เก็ตญี่ปุ่นมาลองทำดูด้วยตนเองดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook