เทคนิคแต่งหน้าชะลอวัย สวยใสแบบเด็กๆ ได้ไม่ยาก

เทคนิคแต่งหน้าชะลอวัย สวยใสแบบเด็กๆ ได้ไม่ยาก

เทคนิคแต่งหน้าชะลอวัย สวยใสแบบเด็กๆ ได้ไม่ยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่มีสาวๆ คนไหนที่อยากปล่อยให้ตัวเองกลายเป็นสาวแก่หมดสวย ยิ่งคนที่แต่งหน้าไม่ค่อยเป็นด้วยแล้ว รับรองว่าแทนที่จะช่วยทำให้ดูสวยแบบสาวๆ น่ารักมีสีสัน มันกลับไปเพิ่มอายุ กลายเป็นความสวยที่บวกอายุเพิ่มเกินวัยไปซะงั้น ใครอยากเรียนรู้เทคนิคการแต่งหน้า เน้นความเป็นธรรมชาติ แต่งใสๆ ชะลอวัย ช่วยให้ดูเด็กลง ลองมาดูเคล็ดลับเหล่านี้ที่ช่วยให้การแต่งหน้าสมบูรณ์แบบดั่งใจต้องการได้อย่างแน่นอนค่ะ

เปลี่ยนการเขียนคิ้วให้เป็นสไตล์เกาหลี

งานเขียนคิ้วตามเทรนด์แฟชั่นที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันคือการเขียนคิ้วในสไตล์สาวเกาหลี ที่ไม่ใช่เป็นเทรนด์ที่คนเห่อตามๆ กันเท่านั้น แต่ข้อดีในการเขียนคิ้วแบบนี้ คือช่วยทำให้หน้าดูเด็กลงเป็นอย่างมาก เพียงเขียนคิ้วอย่างเดียว ก็ลดอายุให้ดูเด็กลงไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะลักษณะของคิ้วเกาหลี คือความโค้งพอดีๆ ไม่โก่งจนเกินไป หางคิ้วพอดีกับหางตา ส่วนสีก็ไม่เข้มจนโดดเด่นเกินหน้าเกินตาอีกด้วย

เน้นเปลือกตาสีอ่อน เพิ่มความเป็นธรรมชาติ

เมื่อดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ อย่าลืมการทาเน้นเปลือกตาเพื่อเพิ่มความโดดเด่น แต่ในขั้นตอนการแต่งหน้าเพื่อต้องการลดอายุุนั้น แนะนำให้สาวๆ เลือกทาเปลือกตาด้วยโทนสีอ่อนที่ใกล้เคียงสีผิว เพิ่มความเป็นธรรมชาติให้มากที่สุด หลีกเลี่ยงการทาเปลือกตาสีเข้มและการแต่งหน้าจัด เพราะนั่นถือว่าเป็นการทำลายใบหน้าใสๆ ได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียวค่ะ

เลือกใช้บลัชออนสีบางๆ ปัดแก้มพอให้มีเลือดฝาด

หลีกเลี่ยงการปัดแก้มสีแดงหรือชมพูเข้มที่ดูตลก เพราะมันเป็นการแต่งหน้าแบบสมัยคุณป้ารุ่นเดอะกันเลยทีเดียว แนะนำให้เลือกใช้วิธีปัดแก้มเพียงแค่บางๆ ด้วยโทนสีส้มอ่อน หรือสีชมพูพีชก็เพียงพอแล้ว การปัดก็ให้ลงเบาๆ ทับอีกชั้นด้วยแป้งฝุ่น จะได้ดูมีความนวลเนียน เน้นให้ใบหน้าดูมีเลือดฝาด มองรวมๆ แล้วมีเสน่ห์มากขึ้น ดีกว่าจะปล่อยให้แก้มดูชมพูหนาๆ เหมือนงิ้ว

เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้การแต่งหน้าของสาวๆ ดูเด็กลงได้ไม่ยาก ด้วยหัวใจสำคัญในการแต่งหน้าที่จะต้องท่องจำให้ขึ้นใจ ก็คือการใช้เครื่องสำอางที่มีโทนสีเป็นธรรมชาติ ไม่แต่งหน้าหนาจนเกินไป และที่สำคัญควรทำความสะอาดผิวหน้าให้เกลี้ยงเกลาทุกครั้งก่อนนอน จะได้กำจัดเอาสารเคมีบนใบหน้าออกไปให้หมด จะได้ไม่ทำให้สาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าบ่อย ทำให้หน้าแก่เพราะสารในเครื่องสำอางตามมาได้นั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook