อยากรู้เขากำลังคิดอะไร มาอ่านภาษากายของผู้ชายกันเถอะ

อยากรู้เขากำลังคิดอะไร มาอ่านภาษากายของผู้ชายกันเถอะ

อยากรู้เขากำลังคิดอะไร มาอ่านภาษากายของผู้ชายกันเถอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครต่อใครต่างก็พากันพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ผู้หญิงเป็นสิ่งมีชีวิตที่อ่านยากและเข้าใจยากมากที่สุด รู้หรือไม่ว่าผู้ชายเองก็อ่านยากเช่นกัน โดยเฉพาะผู้ชายที่มีลักษณะนิ่งๆ ขรึมๆ เพราะฉะนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากสำหรับผู้หญิงที่จะต้องอ่านภาษากายของเขาให้ออก ซึ่งเป็นสิ่งเดียวที่แสดงออกให้เห็นได้ชัดเจนที่สุดว่าเขาคิดอย่างไรกับคุณ

สายตา

เพราะดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ การจะรู้ว่าฝั่งตรงข้ามคิดอะไร ก็สามารถอ่านได้จากการสบตานี่เอง หากเขาสบตาคุณตลอดเวลาที่มีการพูดคุยกัน หรือไม่พูดแต่จ้องมองเพียงอย่างเดียว ก็เป็นอันมั่นใจได้ว่าเขาต้องสนใจคุณอย่างแน่นอน บางคนอาจจะหน้านิ่งๆ แต่เมื่อคุณพูดอะไรที่ถูกใจเขา จะสังเกตได้ว่าม่านตาเขาจะขยายขึ้น  แต่เมื่อไรก็ตามที่เขาไม่สบตาคุณ หรือให้ความสนใจกับอย่างอื่น  แปลว่าเขาไม่สนใจคุณแล้ว

การสัมผัส

เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่อ่านได้ง่ายที่สุดว่าเขาสนใจคุณหรือไม่ หากเขาสนใจคุณ เขาจะต้องพยายามหาวิธีที่จะสัมผัสกับร่างกายคุณตลอด เช่น จับมือ โอบไหล่ เป็นต้น แต่เมื่อใดก็ตามที่เขาเก็บมือมิดชิด หรือมีทีท่าหวงเนื้อหวงตัวเป็นพิเศษ แปลว่า คุณอาจจะต้องมองหาผู้ชายคนใหม่แล้ว แต่ก็ยังมีการแสดงออกอีกอย่าง ก็คือเหตุที่เขาไม่สัมผัส เกิดจากการห้ามใจตัวเองอยู่ เพราะเกรงว่าจะรุกล้ำความเป็นส่วนตัวของคุณ เพราะฉะนั้นควรพิจารณาให้ดี เรื่องของการสัมผัสนั้น มีหลายๆ ปัจจัยมาเกี่ยวข้องด้วยเสมอ

รอยยิ้ม

การพูดคุยกัน หากเป็นเรื่องที่สนุก หรือคนถูกใจกันคุยกัน ก็ต้องมีรอยยิ้มเผยออกมาแน่นอน ผู้หญิงสามารถอ่านรอยยิ้มของผู้ชายได้ว่า ยิ้มที่เผยออกมานั้น เกิดจากอารมณ์อะไรภายในใจแน่ ใครที่ยิ้มกว้างไม่ปิดบัง หรือยิ้มจนตายิ้มไปด้วย แปลว่าเขาสนใจคุณแน่นอน แต่เมื่อไรก็ตามที่เขายิ้มเป็นพิธี หรือยิ้มแกนๆ แปลว่าคุณไม่อยู่ในความสนใจของเขาเลย

ท่าทาง

แม้ว่าบางครั้งผู้ชายที่เราคุยกับเขาอยู่ ออกจะเงียบขรึมและดูเหมือนไม่ค่อยพูด แต่เมื่อไรก็ตามที่เขาทำท่าว่าจะเอนตัวมาระหว่างที่เรานั่ง เหมือนสนใจในสิ่งที่เราฟัง ก็เป็นอันมั่นใจได้ระดับหนึ่งว่าเขาสนใจคุณแน่นอน แต่ถ้าเขายังนั่งรักษาระยะห่างเหมือนเดิม หรือเริ่มเอนตัวไปทางอื่นที่ตรงข้ามกับคุณ แปลว่าเขาอาจไม่ได้ใส่ใจในสิ่งที่คุณพูดหรือทำอยู่เลย

ถึงแม้ว่าภาษากายของผู้ชาย จะเป็นสิ่งที่แสดงออกได้ชัดเจนที่สุดยิ่งกว่าคำพูด แต่คุณก็ไม่ควรสังเกตเขามากจนเกินไปจนกลายเป็นจับผิด เพราะจะทำให้ฝ่ายตรงข้ามรู้สึกอึดอัดและไม่อยากพบเจอกับคุณอีกได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook