สูตรหน้าใสกับการมาส์กหน้าธรรมชาติ แก้ปัญหาผิวแห้งอย่างมั่นใจ

สูตรหน้าใสกับการมาส์กหน้าธรรมชาติ แก้ปัญหาผิวแห้งอย่างมั่นใจ

สูตรหน้าใสกับการมาส์กหน้าธรรมชาติ แก้ปัญหาผิวแห้งอย่างมั่นใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาการดูแลผิวหน้า เป็นปัญหาที่สำคัญที่สุดสำหรับใครหลาย ๆ คน เพราะถ้าหากไม่มีการดูแล หรือดูแลไม่ดีพอ ก็จะสามารถเห็นความผิดปกติต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับใบหน้าได้อย่างชัดเจน ยิ่งถ้าสาวคนไหนผิวแห้งด้วยแล้ว จะยิ่งเห็นชัดเป็นพิเศษมากขึ้น เราจึงขอแนะนำสูตรหน้าใสด้วยการมาสก์หน้าง่าย ๆ เพื่อลดปัญหาผิวแห้งมาให้ลองใช้กัน

สูตรหน้าใสด้วยมาส์กแตงกวา + ว่านหางจระเข้

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงรู้สรรพคุณของทั้งสองดีอยู่แล้วว่า สามารถคืนความชุ่มชื้นให้กับผิว และช่วยในการบำรุงผิวได้ดีจริง ๆ วิธีทำก็ไม่ยากจนเกินไปนัก เพียงแค่ปอกเปลือกของว่านหางจระเข้และแตงกวาออก จากนั้นก็หั่นว่านหางให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วเอาช้อนบดให้ละเอียด ส่วนแตงกวาก็หั่นเป็นแว่นไปแช่ในเนื้อว่านหางจระเข้ที่บดไว้แล้วประมาณ 10-15 นาที แล้วเอามาวางไว้ให้ทั่วใบหน้า (หากแช่เย็นจะทำให้สดชื่นมากขึ้น) ทิ้งไว้อย่างน้อย 20-30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น จะรู้สึกได้ทันทีว่าใบหน้ามีความชุ่มชื้นมากขึ้น และมีความกระชับมากกว่าเดิม สูตรหน้าใสสูตรนี้สามารถทำบ่อยได้ตามต้องการ

สูตรหน้าใสด้วยมาสก์น้ำมัน + กล้วยหอม

สูตรได้รับการยืนยันจากสาว ๆ หลายคนแล้วว่าสามารถลดริ้วรอยและช่วยรักษาอาการผิวแห้งของใบหน้าได้จริง และสามารถเลือกใช้น้ำมันเป็นส่วนผสมได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันมะพร้าวแบบสกัดเย็น น้ำมันอัลมอนด์ และน้ำมันมะกอกที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ซึ่งทั้ง 3 น้ำมันนี้เป็นน้ำมันที่สกัดจากธรรมชาติ อุดมไปด้วยวิตามินอีและสารต้านอนุมูลอิสระ โดยเลือกมาเพียงน้ำมัน 1 ชนิดเท่านั้น เทใส่ถ้วยประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ แล้วผสมกับกล้วยหอมบดละเอียด 1 ช้อนชา คนให้เข้ากันดี เพียงเท่านี้ก็จะได้สูตรหน้าใสที่ช่วยกำจัดปัญหาริ้วรอยแล้ว

สูตรหน้าใสด้วยมาส์กมะละกอสุก + สตรอว์เบอร์รี่

เพราะมะละกอเต็มไปด้วยวิตามินต่าง ๆ ที่มีประโยชน์ต่อผิว โดยเฉพาะการกำจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้ว ส่วนสตรอเบอร์รี่ก็เต็มไปด้วยวิตามินซีที่ช่วยคืนความกระจ่างใส และความชุ่มชิ้นให้กับผิว สูตรหน้าใสสูตรนี้ สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ ใช้มะละกอสุก 1 ชิ้น ปั่นผสมกับสตรอเบอร์รี่ 2 ลูก และน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา แต่ถ้าใครต้องการให้หนืด ๆ ก็สามารถใส่ข้าวโอ๊ตเพิ่มได้ตามต้องการ จากนั้นนำมามาสก์หน้าทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นครั้งหนึ่ง ตามด้วยน้ำเย็น จะช่วยลดปัญหาผิวแห้งได้เป็นอย่างดี และช่วยลดอาการแสบคันจากผิวแห้งแตกในช่วงหน้าหนาวอีกด้วย

คราวนี้สาว ๆ ที่มีปัญหาผิวหน้าแห้งก็สบายใจได้เลย เพราะสูตรหน้าใสเหล่านี้สามารถทำได้ง่าย ๆ จากส่วนผสมที่มีอยู่ในครัวอยู่แล้ว ยิ่งถ้าใครขยันทำบ่อย ๆ ก็จะยิ่งเห็นผลได้อย่างชัดเจน ยิ่งถ้าใช้ครีมบำรุงผิวร่วมด้วย จะยิ่งมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook