หุ่นสวยด้วยการลดความอ้วนจากผักผลไม้

หุ่นสวยด้วยการลดความอ้วนจากผักผลไม้

หุ่นสวยด้วยการลดความอ้วนจากผักผลไม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้อดีของผักและผลไม้หลักๆ ก็คือคุณค่าทางสารอาหาร ไม่ว่าจะมาจากผักใบเขียวหรือผลไม้สีสันสดใสอื่นๆ ก็ล้วนให้คุณค่าที่ดีต่อร่างกายด้วยกันทั้งสิ้น ในแต่ละวันเราจึงควรได้รับอาหารให้ครบตามหลักโภชนาการ แน่นอนว่าผักและผลไม้คือหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญ อีกหนึ่งประโยชน์ที่คนรักสุขภาพและต้องการควบคุมน้ำหนักไปด้วย คือตัวช่วยลดความอ้วน เพราะผักที่มีปริมาณแคลอรี่ต่ำ

แต่ทำให้รู้สึกอิ่มได้นานเนื่องจากเส้นใยอาหารที่คอยดูดซับน้ำเอาไว้ ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย และการทำงานของลำไส้ ระบบการทำงานของทางเดินอาหารจึงทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทำหน้าที่ควบคุมน้ำหนักได้ดี หากสาวๆ รู้จักการกินผักและผลไม้ในแต่ละวันให้เพียงพอ มาพร้อมกับประโยชน์ในด้านป้องกันโรค เพิ่มสุขภาพแข็งแรงและได้หุ่นสวยไปพร้อมๆ กันด้วยค่ะ

ข้อดีของผักและผลไม้ในแง่ของการลดน้ำหนัก

เราต่างก็ทราบข้อดีของผักและผลไม้ในแง่ของประโยชน์ต่อสุขภาพกันเป็นอย่างดีแล้ว แต่ในมุมของการลดน้ำหนัก จะเป็นตัวช่วยรักษารูปร่าง เนื่่องจากผักและผลไม้บางชนิดมีไขมันต่ำ ผลไม้รสชาติหวานอมเปรี้ยว สามารถเข้ามาทดแทนเมนูของหวานประจำวันได้ เป็นอาหารในกลุ่มที่ให้พลังงานต่ำ สามารถกินได้มาก ร่างกายจะได้รับใยอาหารที่ทำให้อิ่มท้อง รู้สึกสบายท้อง กระตุ้นระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่าย เมื่อเลือกกินเมนูผักควบคู่กับการออกกำลังกาย จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้การลดน้ำหนักทำได้ง่าย เห็นผลรวดเร็วยิ่งขึ้น

ผักและผลไม้วันละ 400 กรัม สำหรับคนอยากลดน้ำหนักให้ได้ผล

ไขคำตอบกันไปเลยว่าผักและผลไม้ที่เราควรเลือกกินในแต่ละวัน ต้องอยู่ในสัดส่วนเท่าไหร่ถึงจะพอดี หากต้องการเน้นเพื่อควบคุมน้ำหนัก และดูแลสุขภาพ เน้นเลือกกินผักที่มีหลากหลายสี เน้นสีเขียวเข้ม สีแดง และสีขาว เป็นต้น ส่วนในผลไม้ควรเลือกผลไม้ที่มีรสชาติไม่หวานจนเกินไป เน้นรสเปรี้ยวหวาน เป็นผลไม้มีกากใยมาก มีแป้งน้อย หลีกเลี่ยงผลไม้อย่าง ทุเรียน ขนุน และลำไย ที่จะให้พลังงานแป้งและน้ำตาลมาก จัดว่าเป็นผลไม้ที่มีแคลอรี่สูง ไม่เหมาะกับสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนัก

ผักและผลไม้ในสัดส่วน 400 กรัมต่อวัน ถือว่าเพียงพอกับความต้องการ แต่เน้นให้มีความหลากหลาย มีกากใยอาหารสูง สามารถแบ่งสัดส่วนเป็นผักปรุงสุกต่อวัน 4-6 ทัพพี ส่วนผลไม้ให้อยู่ที่ 2-3 ส่วน โดยทั้งหมดนี้ผักจะอยู่ที่ราวๆ 80 กรัม/ทัพพี ส่วนผลไม้จะอยู่ที่ประมาณ 80-100 กรัมใน 1 ส่วน

หากสาวๆ สามารถเลือกกินผักและผลไม้ในแต่ละวันได้อย่างมีวินัยตามข้อมูลที่กล่าวไปข้างต้น รับรองว่าจะได้ประโยชน์ทั้งในด้านสุขภาพ และรับรองว่าสามารถลดน้ำหนักได้ดั่งใจต้องการแน่นอนเลยล่ะค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook