5 วิธีแต่งหน้าแบบผิดๆ ไม่อยากให้ความสวยพัง ต้องเลี่ยง

5 วิธีแต่งหน้าแบบผิดๆ ไม่อยากให้ความสวยพัง ต้องเลี่ยง

5 วิธีแต่งหน้าแบบผิดๆ ไม่อยากให้ความสวยพัง ต้องเลี่ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงเรื่องการแต่งหน้า หรือเรื่องการใช้เครื่องสำอางในวงสนทนาของผู้หญิงแล้ว คงเป็นเรื่องที่คุยกันไม่หยุดเลยทีเดียว บางคนอาจจะถึงขนาดตั้งตัวเป็นกูรูความสวยความงามที่ใคร ๆ ต่างก็ต้องมาขอความรู้ โดยเฉพาะมือใหม่หัดสวย แต่รู้หรือไม่ว่าใบหน้าและผิวพรรณของแต่ละบุคคลไม่ได้เหมือนกันหมด จึงไม่สามารถใช้มาตรฐานเดียวกันในการแต่งหน้าได้ มาดูกันว่ามีอะไรบ้างที่อาจทำให้การแต่งหน้าของคุณดูแย่กว่าที่จะสวย

1.การใช้บลัชออน

บางครั้งเวลาแต่งหน้าจนเกือบเสร็จแล้ว สาว ๆ บางคนอาจจะรู้สึกว่าโหนกแก้มของตัวเองยังดูซีดและไม่โดดเด่นเท่าที่ควร จึงจำเป็นต้องใช้บลัชออนในการเพิ่มสีสันกับใบหน้า แต่บางคนก็หนักมือไปสักนิด ใช้ทั้งสีเข้มและปัดหนักมาก จนทำให้สีบลัชออนไปจับตัวอยู่ตามร่องริ้วรอยของผิว ยิ่งใครที่มีอายุหรือผิวแห้งก็จะยิ่งทำให้เห็นได้ชัดเจน

2.การเขียนคิ้ว

มีสำนวนเกี่ยวกับการแต่งหน้ากล่าวไว้ว่า "คิ้วคือมงกุฎของหน้า" จึงเป็นที่มาของการใส่ใจคิ้วของผู้หญิง คนที่ขนคิ้วไม่ค่อยมีก็ต้องพึ่งพาเครื่องสำอางอย่าง "ดินสอเขียนคิ้ว" ซึ่งบางคนก็เขียนออกมาดูสวยราวกับมืออาชีพ แต่บางคนก็ไม่รู้ว่าหน้าตัวเองต้องเขียนคิ้วลักษณะใด เลยเขียนซะโก่งและบางเฉียบเหมือนอาม่าชาวจีนสมัยก่อน ใครที่ยังทำอยู่ควรหยุดได้แล้ว

3.รองพื้นผิดเบอร์

อันนี้ต้องเรียกว่าเป็นปัญหาสำหรับผู้หญิงหลาย ๆ คนเหมือนกัน ที่เลือกใช้รองพื้นสีที่ไม่เหมาะกับสีผิวตัวเอง หรือบางคนก็ลองรองพื้นหนักมาก เพื่อปกปิดใบหน้าที่มีรอยสิวหรือจุดด่างดำ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็จะทำให้ใบหน้าลอยเด่นเห็นได้แต่ไกลแบบปลอม ๆ นั่นเอง

4.การใช้อายแชโดว์

บางครั้งผู้หญิงก็อยากเติมความโดดเด่นให้กับใบหน้าด้วยการทาสีเปลือกตาหรืออายแชโดว์ แต่บางคนก็เล่นทาด้วยสีเข้มไปจนทั่วเปลือกตาจนทำให้ดูแก่และอาจเข้าใจผิดได้ว่าใครปล่อยหมีแพนด้ามาวิ่งเล่นแถวนี้ ข้อแนะนำคือลองไล่เฉดสีจากอ่อนไปหาเข้มบริเวณเปลือกตาไปหางตาจะช่วยทำให้ดูดีขึ้น

5.ขนตาปลอม

สาว ๆ บางคนอาจจะไม่ค่อยมีขนตา ใช้มาสคาราก็แล้วแต่ยังไม่ดีขึ้น เลยอาจต้องพึ่งพาตัวช่วยอย่างขนตาปลอม แต่ก็ควรระวังอย่าเลือกที่หนาเกินไป หรือดูฟูฟ่องจนหลอกตา เพราะอาจจะทำให้ดูเหมือนมาดามมดได้

รู้แบบนี้แล้วก็หวังว่าสาว ๆ จะเอาเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้กับการแต่งหน้าของแต่ละคนเพื่อให้สวยและดูดีขึ้น ส่วนใครที่ยังทำ 5 วิธีนี้อยู่ก็เลิกได้แล้ว ก่อนที่จะถูกล้อไปตลอดชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook