สูตรอาหารเติมคอลลาเจน เพิ่มความอ่อนเยาว์ให้ผิวจากภายใน

สูตรอาหารเติมคอลลาเจน เพิ่มความอ่อนเยาว์ให้ผิวจากภายใน

สูตรอาหารเติมคอลลาเจน เพิ่มความอ่อนเยาว์ให้ผิวจากภายใน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากเป็นสาวหน้าใสไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่มีครีมบำรุงผิวหน้าที่ช่วยบำรุงให้หน้าขาว ตบท้ายด้วยผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมายที่ช่วยเติมเต็มผิวให้ดูเนียนสวยใสขึ้นมา แต่การใช้สารเคมีเหล่านี้ก็มีข้อจำกัดในผู้หญิงบางกลุ่มที่ผิวหน้าแพ้ง่าย อีกทางเลือกที่น่าสนใจ ดูเหมือนจะเป็นการเลือกเมนูอาหารที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนมารับประทาน เน้นเป็นอาหารจากธรรมชาติ ที่มั่นใจได้ในความปลอดภัย มีประโยชน์ต่อร่างกาย สำหรับสาวๆ ที่อยากให้ตัวเองผิวใสอ่อนวัยได้ในทุกๆ วัน ลองมาดูเมนูอาหารจำเป็นต่อไปนี้ ที่รับรองว่าช่วยแก้ปัญหาคอลลาเจนที่สูญเสียให้เพิ่มมากขึ้น มาพร้อมกับประโยชน์ดีๆ ต่อสุขภาพอีกด้วยค่ะ

ผักผลไม้สีแดง-เหลือง ปกป้องผิวจากมลภาวะ

มลภาวะเป็นตัวการทำร้ายผิวให้เสื่อมสภาพลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะแสงแดดและความร้อนที่เข้มข้นด้วยรังสียูวี เมื่อเซลล์ผิวถูกทำลาย สิ่งที่ตามมาคือความแห้งกร้าน ผิวที่คล้ำเสียและหย่อนคล้อย ดังนั้นการปกป้องผิวด้วยครีมกันแดดและครีมบำรุงต่างๆ อาจจะยังไม่เพียงพอ ลองเลือกผักและผลไม้ที่มีสีสันจัดจ้านเป็นตัวช่วยเติมเกราะป้องกันผิว ชะลอริ้วรอยตีนกาและปัญหาความเสื่อมสภาพให้น้อยลง ไม่ว่าจะเป็นแครอท พริกหยวกสีแดงและสีเหลือง มะเขือเทศ มะละกอ และส้ม เป็นต้น

ถั่วเหลือง อิ่มท้องง่ายๆ ด้วยโปรตีนธรรมชาติ

ถั่วเหลืองขึ้นชื่อว่าเป็นโปรตีนจากธรรมชาติ เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยคอลลาเจนชั้นเลิศ และยังมีเจนิสตินที่เป็นสารอาหารบำรุงผิว ทำให้สาวๆ ดูมีน้ำมีนวล ผิวพรรณเต่งตึง เราสามารถเลือกเมนูถั่วเหลืองได้จากทั้งน้ำเต้าหู้ หรือก้อนเต้าหู้ที่เอาไปใช้ปรุงอาหารในรูปแบบต่างๆ ที่สำคัญยังเหมาะสำหรับเป็นเมนูลดหุ่นสำหรับสาวๆ ให้รู้สึกอิ่มกำลังดี เบาสบายท้องอีกด้วย

ถั่วหลากชนิดเพิ่มผิวเนียนใส

ถั่วต่างๆ อย่าง ถั่วลิสง ถั่วลันเตา อัลมอนต์ ถั่วเหลือง เป็นต้น อะไรก็ตามที่ขึ้นชื่อว่าถั่ว ถือว่าเป็นอาหารชั้นเลิศอีกอย่างที่ไม่ควรพลาดสำหรับสาวๆ ที่รักสุขภาพ การกินถั่วเหล่านี้เป็นประจำในสัดส่วนที่เพียงพอ จะช่วยลดรอยตีนกา เพิ่มความเนียนใสให้ผิว โดยไม่ต้องง้อครีมบำรุงผิวหน้าที่มาจากสารเคมีกันเลยทีเดียว เพราะในถั่วล้วนประกอบไปด้วยกรดไฮยาลูโรนิก สรรพคุณคือช่วยลดเลือนริ้วรอยบนผิว จะกินกับแบบเปล่าๆ เป็นอาหารว่าง หรือปรุงเป็นจานหลักก็อร่อยมากประโยชน์ในราคาเบาๆ

เมนูอาหารทั้งหมดที่กล่าวไปข้างต้น ล้วนเป็นเมนูที่หากินได้ง่าย สามารถหาซื้อได้ทั่วไป ที่สำคัญเป็นอาหารที่มีราคาถูก แต่กลับอุดมไปด้วยประโยชน์ที่มักถูกมองข้าม สาวๆ คนไหนอยากมีผิวที่อ่อนเยาว์ และเปล่งปลั่ง ขาวใสพร้อมสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก ลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรม หันมากินอาหารที่มีประโยชน์ให้มากขึ้นกันดูค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook