เลือกสถานที่แต่งงานอย่างไร ให้โดนใจ

เลือกสถานที่แต่งงานอย่างไร ให้โดนใจ

เลือกสถานที่แต่งงานอย่างไร ให้โดนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อใดก็ตามที่คุณกับคนรักตกลงปลงใจได้แล้วว่าจะแต่งงานกัน คำถามแรกที่จะเกิดขึ้นก็คือ "จะจัดงานแต่งงานที่ไหน ?" อย่างแน่นอน ก่อนที่เรื่องอื่น ๆ จะตามมา ซึ่งการเลือกสถานที่แต่งงานก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลย เพราะคุณกับคนรักอาจมีความเห็นที่ไม่ตรงกัน เพราะฉะนั้นเราจึงขอแนะนำปัจจัยต่าง ๆ ที่ควรนำมาเป็นตัวเลือกในการเลือกสถานที่แต่งงานให้เหมาะสมกับวันแต่งงานของคุณดังต่อไปนี้

จำนวนแขกที่มาร่วมงาน

เป็นประเด็นแรก ๆ เลยที่มีความสำคัญอย่างมากในการเลือกสถานที่แต่งงาน เพราะถ้าแขกมาก คุณก็จำเป็นต้องเลือกสถานที่ ที่สามารถบรรจุคนได้เยอะ อย่างห้องจัดเลี้ยงของโรงแรมต่าง ๆ แต่ถ้าคนน้อย ก็สามารถเลือกได้ง่ายขึ้น เช่นอาจจะเป็นริมทะเล หรือพื้นที่ที่ถูกเซ็ตสำหรับการแต่งงานแบบสำเร็จแล้ว เพราะถ้าหากคุณเลือกสถานที่ที่ไม่พอดีกับแขก ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาอื่น ๆ ตามมาทีหลังได้ เพราะฉะนั้นสิ่งแรกที่ควรทำ คือการกำหนดจำนวนแขกคร่าว ๆ ก่อน จะดีที่สุด

สิ่งอำนวยความสะดวก

เมื่อรู้จำนวนแขกแล้ว อันดับต่อไปก็ลองดูว่าสถานที่แต่งงานที่คุณได้เลือก ๆ ไว้ แต่ละที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างไรบ้าง ซึ่งแต่ละที่อาจจะมีแสงสีเสียงพร้อม ไม่ว่าจะเป็นดนตรี หรือเครื่องเสียง บางที่ก็อาจจะรวมอาหารในงาน และพนักงานเสิร์ฟไว้ด้วย พยายามเลือกสถานที่ ๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้ครบครันที่สุด ภายใต้งบประมาณที่คุ้มค่า จะช่วยให้คุณสามารถประหยัดไปได้ในหลาย ๆ เรื่อง

ทดลองเดินทางด้วยตัวเอง

ถึงแม้ว่าจะมีการติดต่อสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ จนมีความเข้าใจดีแล้ว แต่คุณก็ควรทดลองเดินทางไปยังสถานที่จริง เพื่อคำนวณเส้นทางดูว่าแขกจะต้องใช้เวลานานแค่ไหน จึงจะถึงงานแต่งงานของคุณ มีรถติด หรือเส้นทางอื่น ๆ หรือไม่ และจะได้เป็นการไปสำรวจสถานที่จริง ๆ อีกด้วย ซึ่งคุณอาจจะมีข้อติ หรือต้องการเพิ่มเติมในส่วนต่าง ๆ ได้อย่างเห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น

ข้อสัญญาของการเช่าพื้นที่

ปิดท้ายด้วยเรื่องของข้อกฎหมายที่ควรรู้ เนื่องจากสถานที่บางแห่ง มีการจัดโปรโมชั่นต่าง ๆ ให้เลือกพร้อมแจ้งราคาอยู่แล้ว แต่ถึงกระนั้นคุณก็ควรอ่านข้อสัญญาในการเช่าพื้นที่ให้ดี ๆ เพื่อที่จะได้จัดการเรื่องค่าใช้จ่ายให้จบในวันนั้น ๆ โดยไม่มีการบวกเพิ่ม หรือมีปัญหาที่ทำให้คุณต้องปวดหัวกับค่าใช้จ่ายที่คาดไม่ถึงที่จะตามมาทีหลังอีก

เพราะงานแต่งงาน เป็นวันสำคัญที่มีเพียงครั้งเดียวในชีวิตเท่านั้น คุณจึงควรวางแผนให้ดีที่สุด เพื่อให้ทุกอย่างออกมาตามที่คุณต้องการ รวมถึงสถานที่แต่งงานด้วย เพราะยิ่งถ้าคุณสามารถควบคุมได้ดีเท่าไร นั่นก็แปลว่าค่าใช้จ่ายของคุณจะประหยัดขึ้น เหลือให้คุณไว้นำไปใช้เพื่อฮันนีมูนได้อย่างสบายใจเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook