8 ทริคเด็ดแต่งหน้าสาวเอเชียให้กลายเป็นสายฝ.

8 ทริคเด็ดแต่งหน้าสาวเอเชียให้กลายเป็นสายฝ.

8 ทริคเด็ดแต่งหน้าสาวเอเชียให้กลายเป็นสายฝ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เคยเป็นไหม? พยายามจะแต่งหน้าให้ได้ลุคใหม่เท่าไหร่ ก็ยังได้ลุคเดิมๆ สิ่งที่เปลี่ยนไปก็แค่สีอายแชโดว์กับสีลิปสติก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าเรามักจะเคยชินกับวิธีแต่งหน้าเดิมๆ ไม่กล้าลองอะไรใหม่ๆ เพราะกลัวไม่รอด แต่ถ้าสาวๆ เบื่อความซ้ำซากจำเจเต็มทน S! Women มีวิธีเปลี่ยนลุคให้กลายเป็นสาวอินเตอร์มาฝากกัน โดยไม่แคร์จำนวนชั้นตาหรือโครงหน้าแต่อย่างใด

เพียงแค่ลองทำตาม 8 ข้อนี้ดู ก็จะกลายเป็นลุคสาวอินเตอร์ได้ง่ายๆ โดยใช้เครื่องสำอางที่มีอยู่นี่แหละ พร้อมแล้ว มาทำตามกันเลย

ใช้รองพื้นเนื้อแมตต์

จุดนี้ขอให้ลืมความดิวอี้ฉ่ำวาวแบบเกาหลีหรือ Make-up No Make-Up ใสๆ ธรรมชาติไปก่อนเลย เพราะถ้าคิดหันจะมาเอาดีทางด้านนี้ อย่าไปกล้าๆ กลัวๆ แต่งก็คือแต่ง โดยเฉพาะเรื่องของรองพื้นที่ควรใช้รองพื้นเนื้อแมตต์จนไปถึงซูเปอร์แมตต์ ที่ให้ความปกปิดได้เป็นอย่างดี จะได้ต่อยอดไปสู่ความหน้าพุ่งและเนียนกริบ

 

งานคอนทัวร์ต้องมา

ว่ากันด้วยเรื่องของโครงหน้า สำหรับเมคอัพลุคสายฝ. ความชัดเจนถือเป็นจุดสำคัญยิ่ง โดยเฉพาะโครงหน้า เราจึงเห็นบิวตี้บล็อกเกอร์สายฝ. เขามักจะใส่ใจกับการเหลาหน้าเหลาดั้งเป็นอย่างมาก แล้วอย่าลืมว่าไม่ว่าจะใช้คอนทัวร์เนื้อฝุ่นหรือครีม ควรเลือกเฉดสีที่เข้มกว่าสีผิวจริง 1-2 เฉด

 

ปัดบรอนเซอร์บริเวณโหนกแก้ม

จริงๆ แล้ว ใครที่แต่งหน้าจัดก็มักจะปัดบรอนเซอร์บริเวณหน้าผากและโหนกแก้มกันอยู่แล้ว ส่วนใครที่ไม่เคยหรือไม่ค่อยได้ปัด แนะนำให้เพิ่มขั้นตอนนี้เข้าไป เพราะนอกจากจะทำให้ได้ลุคสายฝ. แล้ว ยังทำให้ผิวหน้าแลดูเหมือนไปบ่มแดดมา ไม่ซีดเซียวอีกด้วย

 

คิ้วต้องโก่ง

อันที่จริงแล้ว ไม่ว่าสาวๆ จะชอบแต่งหน้าสายฝ. สายเกา หรือสายไหนๆ เรื่องคิ้วถือเป็นสิ่งสำคัญมากเลยทีเดียว เบื้องต้นคือควรแวกซ์คิ้ว ไม่ควรปล่อยให้รกรุงรัง เพราะจะทำให้ยากต่อการเขียนคิ้วเป็นอย่างมาก และแน่นอนถ้าอยากลุคอินเตอร์ขึ้น ต้องคิ้วโก่งเท่านั้น โก่งมาก โก่งน้อย ก็ขึ้นอยู่กับรูปหน้าแต่ละคนด้วย แต่อย่างไรเสียข้อดีของการเขียนคิ้วให้โก่ง คือ เราจะมีใบหน้าที่แลดูยาวขึ้นนั่นเอง

 

ใช้อายแชโดว์สีเข้ม

แนะนำอายแชโดว์เนื้อแมตต์สีน้ำตาลหรือสีดำไปเลย ซึ่งเราเชื่อว่าทั้ง 2 สีนี้ ถือเป็นสีกันตายที่ใครๆ ก็ต้องมี หรือถ้าไม่มีก็ควรซื้อไว้เลย เพราะต่อให้ไม่ได้แต่งลุคสายฝ. ก็หยิบออกมาใช้ได้ทุกเมื่อ ทั้งยังนำมาใช้เขียนเป็นอายไลเนอร์และเขียนคิ้วได้อีกด้วย

เขียนอายไลเนอร์ให้ตาดูโตขึ้น

โดยอายไลเนอร์ที่ใช้แนะนำให้เป็นชนิดดินสอ เพราะจะดูธรรมชาติมากกว่า ซึ่งเราจะใช้เขียนขอบตาล่าง หลักการง่ายๆ คือ ไม่ควรให้เส้นอายไลเนอร์หนาเกินไป เมื่อเขียนเสร็จแล้ว อาจจะใช้แปรงเบลนด์ให้ฟุ้งๆ นิดนึงก็ได้ และอย่าลืมเลือกแบรนด์ที่ไว้ใจได้ว่าจะไม่ไหลเยิ้มหรือเป็นแพนด้าในช่วงบ่ายแล้วกัน 

 

ขนตาปลอม เพิ่มความเกินจริง

ท่องไว้ให้ขึ้นใจว่าคิดจะสวย คำว่าธรรมชาติก็ไม่มีอยู่จริง แค่ปัดมาสคาร่าก็ยังไม่พอ เพราะงานนี้ต้องใช้ขนตาปลอมเข้ามาช่วย โดยสาวๆ สามารถเลือกความหนาความยาวของขนตาตามใจชอบ อยากเว่อร์เบอร์ไหน ยังไงก็ขอให้จัด

 

ทาปากสีเข้ม เพิ่มความแซ่บ 

จบด้วยการทาปากโทนสีเข้ม แสดงถึงความเปรี้ยวเบาๆ แถมยังลึกลับ น่าค้นหา ทั้งนี้ สาวๆ อาจจะใช้ลิปไลเนอร์ที่ไม่แมตต์สนิทก็ได้ เพราะลิปสติกชนิดนี้ มีสีสวยคมชัด เขียนง่าย และดูเป็น Every Look แต่ถ้าอยากเพิ่มความเป๊ะ ก็สามารถใช้ลิปสติกจิ้มจุ่มเนื้อแมตต์ได้ จะได้เป็นสายฝ. เต็มสูบกันไปเลยจ้า

เห็นไหม? บอกแล้วว่าจะหน้าหมวยแค่ไหน ก็กลายเป็นสาวหมวยอินเตอร์ได้ เพียงแค่เปลี่ยนวิธีแต่งหน้านิดๆ หน่อยๆ เท่านั้นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook