“ราชินีแห่งสเปน” ผู้ถูกเปรียบเทียบด้านแฟชั่นกับเจ้าหญิงเคทมากที่สุด

“ราชินีแห่งสเปน” ผู้ถูกเปรียบเทียบด้านแฟชั่นกับเจ้าหญิงเคทมากที่สุด

“ราชินีแห่งสเปน” ผู้ถูกเปรียบเทียบด้านแฟชั่นกับเจ้าหญิงเคทมากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

GETTY IMAGES
สมเด็จพระราชาธิบดีเฟลีเปที่ 6 และสมเด็จพระราชินีเลตีเซียแห่งสเปน ขณะเสด็จงานพิธีอภิเษกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลียม และเคท มิดเดิลตัน  ราชินีทรงฉลองพระองค์จาก Felipe Varela ดีไซเนอร์ชาวสเปน
 

เรื่องราวความรักของหญิงสาวสามัญชนที่ได้พบรักกับเจ้าชายยังคงเป็นนิทานเทพนิยายที่ขายได้เสมอแม้เวลาล่วงเลยจะย่างเข้าปี 2018 แต่ผู้คนยังคงต้องตาตรึงใจทุกครั้งที่เห็นหญิงสาวชาวบ้านได้แต่งงานกับสมาชิกราชวงศ์ นี่คือเหตุผลหนึ่งที่เจ้าหญิงไดอาน่าตกเป็นเหยื่อของสื่อนอกเหนือจากความเป็นมิตรไม่ถือตัว และส่งไม้ต่อให้กับลูกสะใภ้อย่างเคท มิดเดิลตัน หรือดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ในปัจจุบัน วันแต่งงานของเธอและเจ้าชายวิลเลียมถูกถ่ายทอดไปทั่วโลกไม่ต่างจากปี 1981 เช่นเดียวกับอดีตนักข่าวสาว Letizia Ortiz Rocasolano ลูกสาวพยาบาลที่ได้พบรักกับเจ้าชายที่ต่อมาขึ้นรับตำแหน่งเป็นสมเด็จพระราชาธิบดีเฟลีเปที่ 6 และแน่นอน ปัจจุบันนักข่าวสาวคนนั้นคือสมเด็จพระราชินีเลตีเซียแห่งสเปน

 อินสตาแกรม @Kensingtonroyal
เจ้าหญิงเคท พระชายาของเจ้าชายวิลเลียมแห่งราชวงศ์อังกฤษคือสมาชิกราชวงศ์ที่มีสไตล์การแต่งตัวใกล้เคียงกับราชินีเลตีเซียจนเป็นที่เปรียบเทียบ 
 

ด้วยพื้นฐานครอบครัวและเรื่องราวความรักระหว่างสาวสามัญชนกับเจ้าชายที่คล้ายกันระหว่างราชินีเลตีเซียและเจ้าหญิงเคททำให้ทั้งสองพระองค์มิวายถูกเปรียบเทียบกันเสมอ และที่มากที่สุดก็เห็นจะเป็นเรื่องสไตล์ฉลองพระองค์ที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งเจ้าหญิงเคทและราชินีเลตีเซียต่างก็ปรากฏตัวในลุคเรียบโก้ฝีมือดีไซเนอร์ที่มีชื่อเสียงด้านเวิร์กแวร์แบบฉบับสาวผู้นำเสมอๆ แถมทั้งคู่ยังชอบผสมผสานเสื้อผ้าจากแบรนด์ไฮเอนด์และสตรีตแวร์เข้าด้วยกัน ต่างจากภาพลักษณ์ของสมาชิกราชวงศ์ทั่วไป

GETTY IMAGES 
สมเด็จพระราชินีเลตีเซียแห่งสเปนต้อนรับผู้มาเข้าเฝ้าในฉลองพระองค์ชุดเดรสลายดอกไม้ จาก Zara 
 

ล่าสุดราชินีเลตีเซียปรากฏตัวต้อนรับผู้มาเข้าเฝ้าในฉลองพระองค์ชุดเดรสลายดอกไม้ ซึ่งหากมองเผินๆ คุณคงไม่อาจตีราคาได้ แต่จะแปลกใจไหมหากเราบอกว่าเดรสสีเขียวพิมพ์ลายผ้าใยสังเคราะห์ชุดนี้เป็นของแบรนด์ไฮสตรีตที่คุณไปช็อปบ่อยๆ อย่าง Zara สนนราคาเพียงตัวละ 2,900 บาทเท่านั้น และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ราชินีแห่งสเปนเลือกหยิบไอเท็มจากแบรนด์ตลาดกลางมาสวม ก่อนหน้านี้ราชินีทรงฉลองพระองค์ชุดเดรสพิมพ์ลายดอกลิลลี่ทรงคล้ายๆ กันนี้จาก Zara อีกเช่นกันเสด็จงานมอบทุนการศึกษาที่มาดริด อีกทั้ง Zara ไม่ใช่แบรนด์ราคาเป็นมิตรแบรนด์เดียวในตู้เสื้อผ้าของพระองค์ Mango ยังเป็นอีกแบรนด์ที่ทรงโปรดไม่แพ้กัน ทรงเลือกสวมแจ็กเก็ตผ้าทวีตสีฟ้าและสีแดง ไปจนถึงจัมป์สูทสีน้ำเงินจาก Mango ออกพบปะสาธารณชนบ่อยครั้ง ดูเหมือนว่าทั้ง Zara และ Mango จะเป็นแบรนด์โปรดของสมาชิกราชวงศ์รายนี้มากที่สุด

 GETTY IMAGES  
สมเด็จพระราชินีเลตีเซียแห่งสเปนในฉลองพระองค์ชุดเดรสสั้นฉลุลายจาก Mango 

นอกจาก Zara และ Mango แบรนด์ไฮสตรีตเลือดสเปนแล้ว ดีไซเนอร์คนโปรดที่ราชินีเลตีเซียทรงโปรดและไว้ใจให้ตัดเย็บฉลองพระองค์เสมอๆ เห็นจะเป็น Felipe Varela ดีไซเนอร์ชาวสเปนผู้ก่อตั้งแบรนด์ในชื่อและสกุลของเขาเอง เห็นได้ชัดว่าไม่ว่าจะฉลองพระองค์ลำลองหรือทางการ พระองค์ก็ยังคงทรงเลือกดีไซเนอร์ชาวสเปนเป็นเบอร์ต้นในลิสต์เสมอ

 
GETTY IMAGES

สมเด็จพระราชาธิบดีเฟลีเปที่ 6 และสมเด็จพระราชินีเลตีเซียแห่งสเปน ขณะเสด็จร่วมงานวันเฉลิมพระชนมพรรษากษัตริย์เนเธอร์แลนด์ ราชินีทรงฉลองพระองค์จาก Stella McCartney
 

นอกจากแบรนด์ดีไซเนอร์ชาวสเปนแล้วในบางโอกาสราชินีเลตีเซียจะทรงเลือกฉลองพระองค์จากแฟชั่นเฮาส์ต่างชาติยามเสด็จเยือนประเทศต่างๆ เมื่อครั้งเสด็จเยือนญี่ปุ่นทรงเลือกชุดเดรสพิมพ์ลายปักประดับดอกซากุระอันเป็นสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นจาก  Armani Privé อีกทั้ง Stella McCartney และ Carolina Herrera ยังเป็นอีกสองแบรนด์สัญชาติอเมริกันและอังกฤษที่ทรงเลือกในบางโอกาสเช่นกัน แต่ท้ายที่สุดแล้วจะทรงยืนพื้นอยู่ที่แบรนด์จากสเปนเสมอ

 GETTY IMAGES  
สมเด็จพระราชินีเลตีเซียแห่งสเปนในฉลองพระองค์ชุดเดรสจาก Carolina Herrera ขณะเสด็จงาน UNICEF Awards 2017 

เมื่อมองที่บริจิตต์ มาครง สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของฝรั่งเศสวัย 64 ปีผู้เลือกสวมเสื้อผ้า กระเป๋าและรองเท้าจากแฟชั่นเฮาส์เมืองน้ำหอมชนิดหัวจรดเท้าเพื่อเชิดชูแบรนด์ภายในประเทศ เช่นเดียวกับราชินีเลตีเซียที่สื่อความหมายแห่งการเป็นแรงหนุนแบรนด์แฟชั่นยักษ์ใหญ่สัญชาติสเปนบ้านเกิดให้รุ่งเรืองในอุตสาหกรรมแฟชั่นโลกที่มีมูลค่ามหาศาลราวๆ 2.4 ล้านล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ผ่านฉลองพระองค์ที่ราชินีทรงเลือกแล้วด้วยพระองค์เอง ทรงเป็นอีกหนึ่งสมาชิกราชวงศ์ที่ใช้แฟชั่นเป็นเครื่องมือผลักดันให้อุตสาหกรรมหลักของโลกยืนข้างแบรนด์บ้านเกิดของตนโดยไม่จะเป็นต้องมีกระแสพระราชดำรัสแม้แต่คำเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook