ความเชื่อผิดๆ ในการดูแลจุดซ่อนเร้นเรื่องใกล้ตัวที่มักถูกมองข้าม

ความเชื่อผิดๆ ในการดูแลจุดซ่อนเร้นเรื่องใกล้ตัวที่มักถูกมองข้าม

ความเชื่อผิดๆ ในการดูแลจุดซ่อนเร้นเรื่องใกล้ตัวที่มักถูกมองข้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จุดซ่อนเร้น คือ ส่วนสงวนของสาวๆ เป็นบริเวณที่มีพื้นที่อับชื้นและมีสภาพผิวที่บอบบาง บริเวณนี้จะมีต่อมเหงื่ออยู่มาก จึงทำให้ในระหว่างวันอาจจะต้องเผชิญกับอาการหงุดหงิดไม่สบายตัว เพราะความเปียกชื้นและความไม่มั่นใจจากกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ สาวๆ ส่วนใหญ่จึงหันมาดูแลจุดซ่อนเร้นกันมากขึ้นกว่าเดิม แม้จะเป็นข้อดี แต่การดูแลแบบผิดวิธีก็เปรียบเสมือนดาบสองคมได้เช่นเดียวกัน ดังนั้น ลองมาเช็คกันสักนิดว่าใครที่กำลังดูแลน้องสาวกันแบบผิดวิธี จะได้รีบแก้ไขกันเสียใหม่ ก่อนที่จะทำให้ปัญหาจุดซ่อนเร้นบานปลายไปกว่าเดิมนั่นเอง

ทำความสะอาดแบบสวนล้าง

อยากให้น้องสาวสะอาด ไร้กลิ่นอับชื้น สาวๆ เลยมักเลือกวิธีสวนล้างกันแบบจัดเต็ม ทะลวงไส้กันให้มั่นใจไปเลยว่าสะอาดเอี่ยม ซึ่งความเชื่อนี้เป็นความเชื่อแบบผิดๆ ที่ไม่ควรทำ เนื่องจากสภาพภายในช่องคลอดมีความกรดอ่อนๆ ทำหน้าที่ปกป้องตัวเองจากเชื้อโรคภายนอกอยู่แล้ว การสวนล้างจึงเหมือนกับการทำความสะอาด เอาเชื้อโรคที่ไม่พึงประสงค์ออกไป แถมยังกำจัดเอาแบคทีเรียที่ดีออกไปด้วย เป็นตัวการทำให้น้องสาวอ่อนแอ เสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ง่าย

ใช้น้ำยาล้างจุดซ่อนเร้นเพื่อดับกลิ่น

ปัญหาจุดซ่อนเร้นมีกลิ่นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้กับผู้หญิงทุกคน แต่กลิ่นที่เกิดขึ้นจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัย สาวๆ ที่อยากให้น้องสาวกลับมามีกลิ่นหอมน่าเย้ายวน เพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองอีกครั้ง เลือกเลยใช้น้ำยาล้างจุดซ่อนเร้นแทนน้ำเปล่าธรรมดา ซึ่งลักษณะของน้ำยาเหล่านี้จะมีความเป็นด่าง เสี่ยงที่จะไปทำลายสภาพความสมดุลของกรดภายในช่องคลอด อีกทั้งสารเคมีสังเคราะห์ที่มีการผสมน้ำหอมแบบอ่อนลงไปด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ง่ายต่อการระคายเคืองและคันตามมาได้

ไล่ความอับชื้นด้วยการทาแป้ง

การทาแป้งบริเวณจุดซ่อนเร้นเพื่อหวังว่าจะช่วยให้ตัวเองรู้สึกสดชื่น ไล่ความอับชื้นออกไปได้ แต่หารู้ไม่ว่าการทาแป้งบริเวณดังกล่าว เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอย่างมาก เพราะแป้งฝุ่นที่สัมผัสบริเวณช่องคลอดมาจากแร่ธาตุที่ชื่อว่า Talc เมื่อทาแล้วฝุ่นแป้งกระจายตัวเข้าไปในช่องคลอด และระบบสืบพันธุ์อันซับซ้อนภายใน ถึงขั้นเสี่ยงเป็นมะเร็งรังไข่กันได้เลยทีเดียว

การดูแลสุขภาพน้องสาวที่ดี คือ การดูแลจากภายนอกเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องทะลวงเข้าไปหวังดีทำให้ด้านในสะอาด เพราะระบบตามธรรมชาติมีวิธีปกป้องน้องสาวให้ปลอดภัยกันอยู่แล้ว ส่วนสาวๆ เองก็มีหน้าที่สังเกตการณ์ หลีกเลี่ยงปัจจัยที่ใดๆ ก็ตามที่จะทำให้เกิดอันตราย กลายเป็นปัญหาจุดซ่อนเร้นตามมาก็เพียงพอแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook