6 ขั้นตอนทาครีมบำรุงผิวอย่างถูกต้อง เผยผิวสวยสุดเพอร์เฟ็กต์

6 ขั้นตอนทาครีมบำรุงผิวอย่างถูกต้อง เผยผิวสวยสุดเพอร์เฟ็กต์

6 ขั้นตอนทาครีมบำรุงผิวอย่างถูกต้อง เผยผิวสวยสุดเพอร์เฟ็กต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ส่วนใหญ่คงจะมีปัญหากับการทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำแต่ก็ยังไม่มีผลลัพธ์ใดๆ เกิดขึ้นใช่ไหม ซึ่งนั่นอาจเป็นเพราะครีมที่ใช้ไม่มีคุณภาพหรือมีขั้นตอนในการทาครีมบำรุงผิวที่ไม่ถูกต้อง จึงทำให้ผิวไม่ดีขึ้นอย่างที่ควรจะเป็นนั่นเอง โดยการทาครีมบำรุงผิวอย่างถูกวิธีเพื่อผิวที่สวยใสอย่างสมบูรณ์แบบก็มีทั้งหมด 6 ขั้นตอนดังนี้

1.ล้างหน้าให้สะอาด

ในแต่ละวันใบหน้าของคนเรามักจะต้องเจอกับมลภาวะต่างๆ อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นแสงแดด ฝุ่นควันหรือแม้แต่เครื่องสำอางที่ใช้ ดังนั้นก่อนทาครีมบำรุงผิวจึงควรล้างหน้าให้สะอาดหมดจดก่อน รวมถึงล้างคราบเครื่องสำอางออกให้หมดเช่นกัน ส่วนผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการล้างหน้านั้น ก็ควรเลือกเป็นคลีนซิ่งที่มีความอ่อนโยนต่อผิวนั่นเอง

2.เช็ดหน้าอีกครั้งด้วยโทนเนอร์

เมื่อล้างหน้าเสร็จแล้ว ควรตามด้วยการเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์อีกที ซึ่งจะทำให้ใบหน้าสะอาดหมดจดอย่างแท้จริง โดยให้หยดโทนเนอร์ลงบนกระดาษเช็ดหน้าแล้วเช็ดให้ทั่ว เท่านี้ก็เรียบร้อย

3.มาร์คหน้าก่อนนอน

อย่าลืมมาร์คหน้าก่อนนอน เพื่อเติมความชุ่มชื้นและบำรุงให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใสมากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันก็มีมาร์คหน้าวางขายให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ หรือจะทำเองด้วยสูตรธรรมชาติก็ได้ โดยให้มาร์คไว้ครั้งละประมาณ 5-10 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด

4.ทาเซรั่มบำรุงผิว

เซรั่มเป็นตัวช่วยในการฟื้นฟูสภาพผิวให้มีความเปล่งปลั่ง สดใสและดูมีออร่ามากขึ้น ซึ่งก็จะขาดไม่ได้เลยทีเดียว โดยให้ทาเซรั่มเป็นประจำทุกวันเช้าเย็น และจะเห็นผลลัพธ์ที่น่าพอใจเมื่อทำอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ ส่วนการเลือกใช้เซรั่มนั้น แนะนำให้เลือกเซรั่มสูตรอ่อนโยนและเหมาะกับทุกสภาพผิวจะดีที่สุด

5.ทาครีมบำรุงผิว

สำหรับการทาครีมบำรุงผิวควรทาในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่เยอะและไม่น้อยจนเกินไป โดยทาแบบวนๆให้ทั่วใบหน้าจนเนื้อครีมซึบซับเข้าสู่ผิวจนหมด และที่สำคัญควรเลือกใช้ครีมบำรุงผิวให้เหมาะกับสภาพผิวของตนเองและควรเปลี่ยนครีมบำรุงผิวไปตามฤดูกาลอย่างเหมาะสมด้วย

6.ทาครีมกันแดดหรือบีบีครีม

ปิดท้ายด้วยการทาครีมกันแดดหรือบีบีครีม เพื่อปกป้องผิวจากการถูกทำร้ายจากแสงแดด พร้อมแก้ปัญหารูขุมขนกว้างได้อย่างมั่นใจ โดยการทาครีมกันแดดนั้นควรทาก่อนออกจากบ้านอย่างน้อย 30 นาที เพื่อให้ครีมออกฤทธิ์ในการปกป้องผิวอย่างเต็มที่ก่อนนั่นเอง

ไม่ยากเลยใช่ไหมกับ 6 ขั้นตอนการทาครีมบำรุงผิวที่จะช่วยให้ผิวสวยเปล่งปลั่งอย่างสมบูรณ์แบบมากขึ้น ใครที่อยากมีผิวสวยก็ลองทำตามกันดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook