เครื่องสำอางช่วยผิวขาว กับความเสี่ยงหน้าพังที่สาวๆ ต้องรู้ !

เครื่องสำอางช่วยผิวขาว กับความเสี่ยงหน้าพังที่สาวๆ ต้องรู้ !

เครื่องสำอางช่วยผิวขาว กับความเสี่ยงหน้าพังที่สาวๆ ต้องรู้ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องสำอางสมัยนี้ไม่ได้โฆษณาแค่ว่าช่วยปกปิดริ้วรอยแบบชั่วคราว หรือช่วยทำให้ผิวเนียนสวยแบบธรรมชาติเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีสรรพคุณที่ผสมผสานการบำรุงเข้าไปด้วย เพื่อช่วยเพิ่มความน่าดึงดูดและเอาชนะคู่แข่งได้ แน่นอนว่าเครื่องสำอางที่เราเคยรู้จัก มักจะเป็นเครื่องสำอางที่มีสารเคมีอันตรายอยู่ หลังใช้แล้วก็ต้องล้างทำความสะอาดกันให้หมดจรด ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นตัวการทำให้เกิดปัญหาสิวเห่อ และอาการต่างๆ บนใบหน้าตามมา

คำตอบใหม่ของวงการเครื่องสำอางคือ การโฆษณาว่ามีสารช่วยบำรุงผิวไปในตัว มันจึงเหมือกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่สาวๆ ใช้แล้วรู้สึกสบายใจขึ้นว่าผิวหน้าจะได้รับการดูแลมากกว่าถูกทำลาย แต่สิ่งที่น่ากลัวในเครื่องสำอางตอนนี้ คือการโอ้อวดถึงสรรพคุณความขาวที่มักมาพร้อมกันสารสเตียรอยด์ ออร่าหน้าใสที่แม้จะเห็นผลได้ทันใจ แต่สำหรับผลกระทบในระยะยาว คือสิ่งที่สาวๆ ควรรู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องเล่นๆ อย่างแน่นอนค่ะ

อันตรายจากสารสเตียรอยด์กับตัวการทำร้ายผิว

เครื่องสำอางที่เน้นสรรพคุณบำรุงผิวให้ดูขาวมากขึ้น ยิ่งบางยี่ห้อขีดใต้เน้นตัวหนาชัดๆ เลยว่าเร่งสปีดความขาวกันได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ พบว่าในเครื่องสำอางเหล่านี้เต็มไปด้วยสารสเตียรอยด์ที่ถูกผสมลงไปด้วยความตั้งใจในปริมาณมาก การใช้ติดต่อกันเกิน 2 สัปดาห์ สาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่าย จะพบปัญหาผิวที่ไวต่อสารเหล่านี้เป็นพิเศษ ส่งผลให้เกิดผดผื่น เป็นสิวอักเสบ คัน เป็นขุย ผิวลอกเป็นจุดๆ กระจายตัวทั่วใบหน้า หากหยุดใช้เครื่องสำอางที่มีสเตียรอยด์ในทันที หลังจากที่ใช้มาเป็นระยะเวลานาน ก็ยังต้องเผชิญกับความเสี่ยงปัญหาผิวติดสเตียรอยด์ สภาพผิวจะเสื่อมสภาพลงอย่างรวดเร็ว มีความเหี่ยวย่นเพราะชั้นคอลลาเจนถูกทำลาย ผิวหน้าจึงดูหมองคล้ำไร้ชีวิตชีวา

การเลือกใช้เครื่องสำอางให้ปลอดภัยจากสารสเตียรอยด์

หลักการง่ายๆ คือเลือกใช้เครื่องสำอางที่มียี่ห้อ มีการรับรอง และไม่ได้มีสรรพคุณที่อ่านแล้วดูโอเว่อร์จากการใช้แล้วทำให้ผิวขาวในทันที อ่านฉลาดทุกครั้งก่อนซื้อ เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีสารอันตรายที่จะทำให้ผิวเกิดอาการระคายเคืองตามมา สิ่งที่ต้องคำนึงต่อจากนั้นก่อนซื้อ คือ ชื่อ ที่ตั้งแหล่งผลิต วันเดือนปีที่ผลิต วันหมดอายุ ปริมาณสุทธิ และฉลากภาษาไทย ที่ต้องมีอย่างครบถ้วน ทางที่ดีที่สุดเพื่อเป็นการป้องกันปัญหาผิวตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ คือการทดสอบการแพ้ภายใน 48 ชั่วโมง หากใช้แล้วมีอาการผิดปกติ ก็ควรหยุดใช้ หันไปเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและเหมาะสมกับสภาพผิวของตัวเองจะดีกว่า

ความขาวของผิวไม่ได้หมายถึงความสวย สาวๆ จึงควรมองความงามของตัวเองเสียใหม่ เพราะสิ่งที่เป็นเสน่ห์ของผู้หญิงถูกสร้างสรรค์ออกมาจากภายในมากกว่าความสวยงามบนผิวหน้า แต่หากอยากสวยมั่นใจด้วยเครื่องสำอางไปด้วย ก็ต้องศึกษาข้อมูลให้ดี อย่ามัวแต่หลงเชื่อโฆษณาที่ดูเว่อร์เกินจนขาดสติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook