5 เคล็ดลับดูแลผิวหน้าให้สวยใสแบบสาวเกาหลี

5 เคล็ดลับดูแลผิวหน้าให้สวยใสแบบสาวเกาหลี

5 เคล็ดลับดูแลผิวหน้าให้สวยใสแบบสาวเกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวๆ คอซีรี่ส์เกาหลีแล้ว นอกความสนุกสนานที่ได้รับจากการดูละคร การมีผิวสวยใสแบบสาวเกาหลีก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สาวไทยจำนวนไม่น้อยอยากจะมี ซึ่งนอกจากผิวของสาวเกาหลีจะสวยได้ด้วยสภาพอากาศแล้ว เคล็ดลับการบำรุงผิวแบบสาวเกาหลีก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยให้สาวๆ เกาหลีมีผิวสวยใส ซึ่งจะมีเคล็ดลับอะไรบ้างนั้นเราก็นำมาฝากกัน ดังต่อไปนี้

1.จุ่มหน้าลงในน้ำเย็น

การจุ่มใบหน้าที่มีเครื่องสำอางลงในน้ำเย็น เป็นวิธีที่จะช่วยให้เมกอัพเซ็ตตัวเร็วขึ้น และทำให้ผิวหน้าดูแมตต์ขึ้น โดยให้คุณจุ่มใบหน้าที่มีเมกอัพลงในภาชนะใส่น้ำเย็นสักประมาณ 15 – 30 นาที ซึ่งจะช่วยให้แป้งบนผิวหน้าดูมีความสม่ำเสมอยิ่งขึ้น

2.นวดหน้าด้วยผ้าร้อน

ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำร้อน(ที่ไม่ร้อนจัดจนเกินไป) นำมาโปะลงบนใบหน้าแล้วกดเบาๆ ให้ทั่วบริเวณใบหน้าสัก 15 นาที เสร็จแล้วทาออยล์ธรรมชาติให้ทั่วผิวหน้า โดยการทำแบบนี้จะช่วยกระตุ้นให้ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานดีขึ้น รูขุมขนเปิดกว้างขึ้น ช่วยให้ผิวได้รับออกซิเจนมากขึ้น

3.มาส์กหน้าด้วยสาหร่าย

สาหร่ายเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ใช้บำรุงผิวหน้าได้ดี โดยให้แช่สาหร่ายลงในน้ำอุ่น แล้วนำแผ่นสาหร่ายมาแปะลงบนผิวหน้า สัก 15 นาที วิตามินและสารประกอบที่อยู่ในสาหร่ายจะช่วยต้านการอักเสบ และช่วยให้ผิวพรรณและดูอ่อนเยาว์มีสุขภาพดี

4.เช็ดหน้าด้วยน้ำเกลือ

ใครที่เป็นสิว ให้ใช้เกลือทะเล 1 ช้อนโต๊ะกับน้ำอุ่น 1 แก้วผสมกัน คนจนกระทั่งเกลือละลายดี แล้วใช้ผ้าชุบน้ำเกลือจนชุ่ม จากนั้นจึงนำมาเช็ดให้ทั่วใบหน้า เกลือจะช่วยให้การอักเสบลดน้อยลง ช่วยกำจัดสิวหัวดำ ช่วยให้รูขุมขนกระชับ สร้างความสดชื่นให้ผิวหน้า

5.ใช้นมถั่วเหลืองบำรุงผิว

นมถั่วหลืองเป็นส่วนประกอบที่นิยมนำมาใช้ในผลิตภัณฑ์เสริมความงามมากมาย ซึ่งสามารถนำนมถั่วเหลืองมาใช้บำรุงผิวได้โดยใช้ผ้าก๊อซชุบน้ำนมถั่วเหลืองจนกระทั่งชุ่ม แล้วนำมาแปะบนผิวหน้าประมาณ 15 – 20 นาที ทำเป็นประจำ 1 – 2 ครั้ง สารประกอบในถัวเหลืองจะช่วยให้ผิวได้รับการบำรุงและฟื้นฟู

เป็นยังบ้าง สำหรับเคล็ดลับการมีผิวสวยแบบสาวเกาหลีที่เรานำมาฝากกัน หวังว่าสาวไทยจะลองนำไปใช้กันดู และนอกจากเคล็ดลับการบำรุงดังที่กล่าวมาแล้ว ก็มีอีกหลายวิธีที่จะช่วยในการดูแลผิวสำหรับสาวๆ เมืองร้อนอย่างบ้านเรา ไม่ว่าจะเป็นการทาครีมกันแดด การดื่มน้ำเยอะ ๆ ทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย นอนหลับพักผ่อนผ่อนให้เพียงพอ เท่านี้สาวไทยก็มีผิวสวยใสเปล่งปลั่งไม่แพ้สาวเกาหลีกันแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook