ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมแบบปลอดสารซัลเฟต มีดียังไงนะ?

ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมแบบปลอดสารซัลเฟต มีดียังไงนะ?

ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมแบบปลอดสารซัลเฟต มีดียังไงนะ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม โดยพิจารณาจากซื่อเสียงของผลิตภัณฑ์นั้น ๆ เป็นหลัก แต่กับอาจไม่ได้ใส่ใจหรือไม่ทราบว่าในผลิตเหล่านี้มีส่วนประกอบที่สำคัญที่นิยมใช้กันก็คือสารซัลเฟต ซึ่งเป็นสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ซึ่งหากใช้ในปริมาณน้อยจะไม่ก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพมากนัก แต่อย่างไรก็ดีทางเลือกที่ดีกว่าในการเลือกซื้อเลือกหาผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมก็คือการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดสารซัลเฟต ซึ่งนอกจากจะมีคุณภาพดีกว่าผลิตภัณฑ์ทั่ว ๆ ไปแล้วยังไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพอีกด้วย

1.ช่วยควบคุมความหยิกของเส้นผม และช่วยให้เส้นผมดูเป็นลอนลอนคลื่นอยู่เสมอ

ถ้าคุณเป็นคนผมหยิกหรือผมลอน การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารซัลเฟตเป็นส่วนประกอบอาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก เพราะสารซัลเฟตจะส่งผลให้ผมคุณหยิกมากขึ้น ทางเลือกที่ดีกว่าคือการเปลี่ยนมาใช้แชมพูปลอดสารซัลเฟตซึ่งจะมีส่วนช่วยในการบำรุงหนังศีรษะ ทำให้รูขุมขนเรียบ และช่วยเพิ่มความเงางามให้เส้นผม ซึ่งปกติแล้วแชมพูที่ปราศจากสารซัลเฟตจะมีสารซักฟอกรุนแรงเป็นส่วนประกอบน้อย และมีสมุนไพรธรรมชาติเป็นส่วนผสมค่อนข้างสูง โดยถ้าเทียบกับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดปกติแชมพูปลอดสารซัลเฟตจะมีความอ่อนโยนมากกว่า จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีผมหยิกตามธรรมชาติ นอกจากนี้แล้ว ผลิตภัณฑ์ปลอดสารซัลเฟตจะไม่มีฟองเยอะเหมือนแชมพูหรือครีมนวดผมทั่วไปอีกด้วย

2.ช่วยให้เส้นผมได้รับการบำรุงอย่างยาวนาน

ผลิตภัณฑ์ปลอดสารซัลเฟตจะช่วยให้เส้นผมคงความแข็งแรงได้นานขึ้น หลังจากที่ได้ผ่านการบำรุงเส้นผมหรือยืดผมถาวร จึงช่วยให้คุณประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย จากคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ แชมพูปลอดสารซัลเฟตที่มีสารสกัดจากสมุนไพรเป็นส่วนผสม เป็นแชมพูที่จะช่วยให้เส้นผมดูมีสุขภาพดี เช่น โรสแมรี่ ตำแย หญ้าหางม้า และดอกคาโมมายล์ ไม่ว่าคุณจะเพิ่งเคยบำรุงผมด้วยเคราติน และอยากที่จะมีผมตรงนุ่มสลวยสวยได้อย่างยาวนาน หรือคุณอาจถูกสารเคมีทำให้ผมแห้งเสียก็ตาม

3.ช่วยให้การย้อมผมติดทนนาน และมีสีสันสดใส

ผลิตภัณฑ์ปลอดสารซัลเฟต เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับการทำไฮไลท์สีผมเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะช่วยให้สีผมที่คุณทำไม่ซีดจางลง ซึ่งแตกต่างไปจากแชมพูและครีมนวดผมธรรมดา ที่มีสารซัลเฟตเป็นส่วนประกอบ ซึ่งค่อนข้างที่จะมีฤทธิ์ในการชะล้างที่รุนแรงโดยเฉพาะกับการย้อมสี แชมพูปลอดสารซัลเฟตจึงเหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ต้องการทำสีผมเพราะไม่เพียงแต่จะมีความอ่อนโยนแต่เส้นผมเท่านั้น แต่ยังช่วยให้สีผมไม่เกิดการหลุดลอกหรือถูกทำให้เสียหายจากการชะล้างอีกด้วย

ไม่ยากเลยหากคุณจะเปลี่ยนจากผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมทั่ว ๆ ไปมาเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ปลอดสารซัลเฟต เพราะไม่เพียงแต่จะช่วยให้เส้นผมของคุณได้รับการบำรุงรักษาอย่างถาวร ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้เส้นผม ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองหนังศีรษะเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เส้นผมมีสุขภาพดีไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook