5 อาหารที่หลายคนคิดว่าดี แต่จริงๆ แล้วควรเลี่ยงที่สุด

5 อาหารที่หลายคนคิดว่าดี แต่จริงๆ แล้วควรเลี่ยงที่สุด

5 อาหารที่หลายคนคิดว่าดี แต่จริงๆ แล้วควรเลี่ยงที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่ใจแค่ไหนว่าอาหารที่คุณคิดว่าดีนั้นจะดีต่อสุขภาพจริงๆ วันนี้เราได้รวบรวม 5 อาหารที่หลายคนคิดว่าดีแต่ความจริงแล้วควรหลีกเลี่ยงที่สุดมาฝากกัน เพื่อจะได้ไม่จมอยู่กับความเชื่อผิดๆ จนกลายเป็นการทำร้ายตัวเองโดยไม่รู้ตัวนั่นเอง ซึ่งจะมีอาหารอะไรบ้างมาดูกันเลย

1.น้ำเต้าหู้

น้ำเต้าหู้อาจขึ้นชื่อว่าเป็นเครื่องดื่มที่เต็มไปด้วยประโยชน์ก็จริง แต่หากดื่มในปริมาณที่มากเกินไปก็อาจก่อให้เกิดโทษได้เหมือนกัน โดยจะทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งได้ง่ายนั่นเอง ทั้งยังไปรบกวนการทำงานของต่อมไร้ท่อและต่อมไทรอยด์อีกด้วย

2.เนื้อแดง

เพราะเนื้อติดมันมีไขมันสูง หลายคนจึงหันมากินเนื้อแดงกันมากขึ้น ด้วยความคิดที่ว่าจะไม่ทำให้อ้วนและดีต่อสุขภาพมากกว่า แต่ความจริงแล้วเนื้อแดงก็เป็นอาหารที่ควรหลีกเลี่ยงเช่นกัน เพราะมีไขมันอิ่มตัวสูงมาก และอาจเพิ่มความเสี่ยงการป่วยด้วยโรคมะเร็งให้สูงยิ่งขึ้นไปอีก เพราะฉะนั้นหากเป็นไปได้ก็ควรกินเนื้อแดงให้น้อยลงจะดีกว่า

3.นมเปรี้ยว

นมเปรี้ยวอาจช่วยในเรื่องของการขับถ่ายได้ดีก็จริง แต่ในขณะเดียวกันก็มีปริมาณน้ำตาลที่ค่อนข้างสูง จึงอาจทำให้ติดหวานและน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วได้ เพราะฉะนั้นหากคิดจะดื่มนมเปรี้ยว ควรเลือกสูตรน้ำตาลน้อยจะดีกว่า หรือเลือกดื่มนมจืดพร่องมันเนยแทน รับรองว่าดีต่อสุขภาพแน่นอน

4.น้ำอัดลมแบบไดเอท

น้ำอัดลมไดเอท เป็นน้ำอัดลมที่ใช้สารเพิ่มความหวานแทนน้ำตาล จึงไม่ทำให้อ้วน ซึ่งก็ทำให้หลายคนถึงกับร้องว้าวและรีบซื้อมาดื่มกันเลยทีเดียว แต่รู้ไหมว่าการใช้สารเพิ่มความหวานแทนน้ำตาลไม่ได้ช่วยอะไรเลย ทั้งยังอาจเป็นการเพิ่มน้ำหนักทางอ้อมอีกด้วย นั่นก็เพราะการดื่มน้ำอัดลมประเภทนี้จะยิ่งทำให้รู้สึกอยากน้ำตาลมากขึ้นและเผลอทานอาหารอื่นๆ ที่มีน้ำตาลมากเกินไปแทน ซึ่งก็พบว่าการดื่มน้ำอัดลมแบบไดเอทเป็นประจำวันละ 2 กระป๋อง จะเพิ่มน้ำหนักตัวมากถึงร้อยละ 70 เลยทีเดียว

5.ส้มตำ

เมนูสุดอร่อยที่หลายคนให้ความนิยม และเชื่อว่าเป็นเมนูเพื่อสุขภาพ แต่รู้ไหมว่าแม้ส้มตำจะมีแคลอรี่ต่ำ แต่ด้วยเครื่องปรุงรสที่ใส่ลงไปเยอะมากก็อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นผงชูรส น้ำปลา น้ำตาลหรือน้ำปลาร้า ยิ่งหากวัตถุดิบที่นำมาทำไม่สะอาดพอด้วยแล้วก็ยิ่งเป็นอันตรายมากขึ้นไปอีก

และนี่ก็คือ 5 อาหารที่หลายคนคิดว่าดีแต่ควรเลี่ยงที่สุดนั่นเอง รู้แบบนี้แล้วก็ต้องเปลี่ยนความคิดกันใหม่แล้วล่ะ ส่วนใครที่มักจะกินเมนูเหล่านี้เป็นประจำ ก็ควรลดปริมาณให้น้อยลงเพื่อสุขภาพที่ดีนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook