หมดกังวลกับปัญหาส้นเท้าแตก ด้วย 5 สูตรรักษาที่เห็นผลทันใจ

หมดกังวลกับปัญหาส้นเท้าแตก ด้วย 5 สูตรรักษาที่เห็นผลทันใจ

หมดกังวลกับปัญหาส้นเท้าแตก ด้วย 5 สูตรรักษาที่เห็นผลทันใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาส้นเท้าแตกไม่เพียงจะทำให้ดูหมดสวยเท่านั้น แต่อาจจะยังทำให้เกิดการอักเสบและติดเชื้อตามมาได้อีกด้วย ซึ่งก็มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้ส้นเท้าของคุณผู้หญิงต้องแตกแห้ง ไม่ว่าจะเป็นเพราะร่างกายขาดน้ำ ขาดการใส่ใจดูแลส้นเท้า หรือแม้แต่ปัญหาสุขภาพ ต่างก็เป็นสาเหตุของอาการส้นเท้าแตกได้ทั้งสิ้น แต่อย่างไรก็ดีเราก็มีสูตรรักษาส้นเท้าแตกมาแนะนำให้สาวๆ ได้ลองไปทำกัน ดังต่อไปนี้

1เลมอนและกลีเซอรีน

ผิวที่ส้นเท้าคุณจะนุ่มขึ้นได้ง่ายๆ ด้วยใช้เลมอน และกลีเซอรีน ไม่เพียงเท่านั้น ความแห้งกร้านเมื่อผิวเริ่มแตกก็จะหมดไปด้วย

วิธีทำ ใส่น้ำอุ่นลงในภาชนะที่เตรียมไว้ จากนั้นใส่เกลือหิน กลีเซอรีน น้ำเลมอน และน้ำกุหลาบลงไปผสม แล้วแช่เท้าประมาณ  15 – 20 นาที จากนั้นนำหินภูเขาไฟ (Pumice stone) มาขัดส้นเท้าเพื่อช่วยให้ผิวนุ่มขึ้น หลังจากทำตามนี้ประมาณ 4-5 วัน จะรับรู้ได้ถึงความเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน

2น้ำมันหอมระเหย

การที่ผิวขาดความชุ่มชื้นเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ส้นเท้าแห้ง และวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื้นเอาไว้ได้ก็คือ การใช้น้ำมันหอมระเหยที่สกัดจากพืช

วิธีทำ ใช้น้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันมะกอกทาที่ส้นเท้าหรือบริเวณผิวที่แห้งแตก สวมถุงเท้าคอตตอนปิดไว้ 1 คืนโดยไม่ต้องถอดออก เมื่อถึงตอนเช้าให้ล้างเท้าให้สะอาด ทำซ้ำเช่นเดียวกันทุกคืน

3กล้วยและอะโวคาโด

กล้วยและอะโวคาโดจะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิวและช่วยให้ส้นเท้าที่แตกแห้งดูเรียบเนียนขึ้น

วิธีทำ ใช้กล้วยและอะโวคาโดสุก อย่างละผล มาปั่นรวมให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วจึงนำมาทาส้นเท้า ทิ้งไว้ 30 นาทีโดยประมาณ จากนั้นให้ล้างออก

4วาสลีนและเลมอน

วาสลีนและเลมอนจะช่วยบำรุงผิวส้นเท้าได้เป็นอย่างดี คือจะช่วยให้ผิวส้นเท้านุ่มขึ้นมีปัญหาผิวแตกลดลง

วิธีทำ ใช้น้ำอุ่นผสมเกลือเล็กน้อยแช่เท้าไว้ 15 – 20 นาที จากนั้นเช็ดเท้าให้แห้ง ทาด้วยน้ำเลมอนประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ แล้วทาซ้ำด้วยวาสลีน สวมถุงเท้าเอาไว้ 1 คืน

5พาราฟิน

อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้ความเจ็บปวดจากส้นเท้าแตกลดน้อยลงก็คือการใช้พาราฟิน

วิธีทำ นำพาราฟินกับน้ำมันมะพร้าวมาผสมกัน ใส่น้ำเดือดเล็กน้อย เพื่อให้ส่วนผสมนุ่มขึ้นปล่อยไว้ให้เย็น เมื่อส่วนผสมเย็นลงจนได้ระดับพอเหมาะ ให้นำมาทาส้นเท้า แล้วสวมถุงเท้าไว้ 1 คืน

หวังว่าสาวๆ ที่มีปัญหาส้นเท้าแห้งกร้าน จะได้ลองนำสูตรที่เราแนะนำต่อไปนี้ไปลองปรับใช้เพื่อรักษาส้นเท้าแตกกันดู หากได้ลองทำอยู่อย่างสม่ำเสมอแล้ว รับรองได้เลยว่าส้นเท้าของคุณสาวๆ จะกลับมาดูนุ่มและเรียบเนียนดังเดิมแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook