เราจะพาผิวสวยให้ผ่านหนาวนี้ไปด้วยกัน

เราจะพาผิวสวยให้ผ่านหนาวนี้ไปด้วยกัน

เราจะพาผิวสวยให้ผ่านหนาวนี้ไปด้วยกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เชื่อว่าฤดูหนาวเป็นช่วงเวลาสุดโปรดของหลายๆ คน เพราะอากาศรอบตัวก็เย็นสบาย วันหยุดในปฏิทินก็มากมาย เหมาะแก่การลาพักร้อนไปสัมผัสอากาศบริสุทธิ์บนยอดเขาสูง ริมทะเล หรือไม่ว่าจะเป็นที่ไหนๆ ก็ชิลไม่แพ้กัน

     มวลความสุขมหาศาลนี่เองที่ทำให้คุณอาจลืมไปว่า ในความรื่นรมย์ของหน้าหนาวก็ยังอุตส่าห์มีเรื่องให้ต้องระวัง นั่นก็คือ ปัญหาผิวแห้งกร้านนั่นเอง

     ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่า อากาศที่หนาวเย็นและแห้ง เป็นตัวการทำร้ายผิวได้อย่างไร โดยปกติแล้ว ผิวของคนเรามีน้ำเป็นส่วนประกอบสำคัญ โดยที่ผิวชั้นบน (Horny Layer) มีน้ำเป็นส่วนประกอบประมาณ 10-20% ถัดจากชั้นบนลงไปจนถึงผิวชั้นใน (Inner Skin) จะประกอบด้วยน้ำมากถึง 60-70%

     นอกจากนี้ ยังมี “ครีมจากธรรมชาติ” คอยปกป้องผิว ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันใต้ชั้นเซลล์ผิวอย่าง Ceramide และมอยเจอร์ไรเซอร์ธรรมชาติจากผิว เช่น NMF (Natural Moisturizing Factor) และ Sebum ช่วยทำหน้าที่ปกป้องผิวให้มีความชุ่มชื้นอยู่เสมอ

     เมื่อฤดูหนาวมาเยือน อุณหภูมิและความชื้นที่ลดต่ำลง ทำให้ร่างกายหลั่งสารเคลือบผิว ( Sebum Membrane) น้อยลง ส่งผลให้น้ำในชั้นผิวระเหยออกไปจนปริมาณน้ำใต้ผิวมีน้อยกว่า 10% จึงทำให้ผิวแห้งกร้านตามไปด้วย

     ดังนั้น การทดแทนน้ำในผิวจึงจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการใช้ชีวิตในหน้าหนาว หมั่นดื่มน้ำเยอะๆ และกินผลไม้ที่ฉ่ำน้ำและอุดมด้วยวิตามินซี เช่น แตงโม แคนตาลูป แอปเปิ้ล ส้ม กีวี ฯลฯ เพื่อเติมน้ำให้ร่างกายโดยตรง

     และแม้อากาศจะหนาวแค่ไหนก็ไม่ควรอาบน้ำร้อนจนเกินไป ปรับอุณหภูมิของน้ำอาบให้อุ่นกำลังดีจะดีที่สุด เพราะเอาเข้าจริงแล้ว เชื่อไหมว่าหลังอาบน้ำเย็นเสร็จ จะทำให้ร่างกายอบอุ่นยิ่งกว่าการอาบน้ำอุ่นเสียอีก แถมยังดีต่อผิว เพราะน้ำเย็นช่วยให้รูขุมขนกระชับขึ้นอีกด้วย

     หลังอาบน้ำเสร็จแล้ว ควรทาครีมบำรุงผิวทันที โดยทาลงบนผิวที่กำลังหมาด เพื่อช่วยกักเก็บน้ำไว้ในผิว และเลือกครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของวิตามินอี เพื่อฟื้นบำรุงผิวแห้งกร้านโดยตรงอย่าง นีเวีย บอดี้ มิลค์ ที่สามารถล็อกความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้ยาวนานกว่า ด้วยส่วนผสมของน้ำมันสกัดจากอะโวคาโด ที่ซึมเข้าบำรุงอย่างล้ำลึก ผิวนุ่มยาวนานตลอด 24 ชั่วโมง จึงหมดกังวลว่าจะต้องทาซ้ำอีกระหว่างวัน

     รู้จักกลไกของผิวและการดูแลผิวเป็นอย่างดีแล้ว ต่อให้หนาวนี้อากาศจะเย็นแค่ไหน คุณก็มั่นใจได้ว่าสามารถพาผิวสวยให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นผ่านหนาวนี้ไปได้แน่นอน

     มาเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย นีเวีย บอดี้ มิลค์ มีขายออนไลน์แล้วที่ LAZADA คลิก https://goo.gl/xciwf9



 


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook