ธรรมดาโลกไม่จำ "เดรสพลาสติกร้านซักรีด" จาก Moschino

ธรรมดาโลกไม่จำ "เดรสพลาสติกร้านซักรีด" จาก Moschino

ธรรมดาโลกไม่จำ "เดรสพลาสติกร้านซักรีด" จาก Moschino
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครได้ติดตาม Milan Fashion Week เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  คงได้เห็นเสื้อผ้าและเครื่องประดับจากคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2017 ในคอนเซ็ปต์ "ขยะ" กันมาบ้าง โดยคอลเล็กชั่นนี้ มีไอเท็มเด็ดๆ เพียบไปหมด โดยการใช้วัสดุหรือของใช้ใกล้ตัวมาเป็นแมททีเรียลหลัก ไม่ว่าจะเป็นกระดาษลัง, เทปกาว ผ้าม่านห้องน้ำ, ที่ปัดฝุ่น หรือแม้แต่กระดาษทิชชูแบบม้วน รวมไปถึง "เดรสพลาสติกร้านซักรีด" ที่ถูกนำกลับมาถูกพูดถึงอีกครั้ง ณ ขณะนี้

โดย Cape Sheer Overlay Dress ของ Moschino ชุดนี้ มีลักษณะเหมือนพลาสติกคลุมชุดในร้านซักรีดมาก ทั้งยังมีข้อความที่สื่อถึงความเป็นร้านซัดรีดด้วย ไม่ว่าจะเป็น 'free pick up and delivery' หรือ 'we *heart* our customers' ซึ่งสนนราคาตั้งต้นอยู่ที่ $895 หรือเกือบสามหมื่นบาท

ทั้งนี้ ที่เราเซอร์ไพรส์ไม่ใช่ราคาตั้งต้นของไอเท็มชิ้นนี้แต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องที่เว็บไซต์ขายของออนไลน์ที่ชื่อว่า Browns นำชุดนี้มาลดราคา แล้วของยังเกลี้ยงอีกสต๊อกนั่นเอง ซึ่งเลยเหมือนเป็นการจุดประเด็นขึ้นมาว่า "การเสียเงินเท่านี้ เพื่อแลกกับชุดพลาสติก มันคุ้มค่าแล้วเหรอ?"

แต่ก็อย่างว่า ผลงานที่โลกแฟชั่นต้องจดจำชิ้นนี้ คงต้องยกเครดิตให้กับ เจเรมี่ สก็อต ครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์ของ Moschino คนปัจจุบัน ที่สามารถหยิบเอาสิ่งใกล้ตัวจากชีวิตประจำวันมาเปลี่ยนเป็นผลงานแฟชั่น ที่ดูเหมือนจะ "แปลก" และ "ไม่น่ามีใครซื้อ" แต่ถ้าลดราคาสักหน่อย สิ่งนี้ก็ขายได้ ซึ่งน่าคิดตามอยู่เหมือนกัน ว่าไอเท็มแฟชั่นแปลกๆ ที่ทำให้เรามองเป็นเรื่องขำขัน สุดท้ายก็อาจจะสามารถทำเงินให้แบรนด์ไม่น้อย

อย่างไรก็ตาม Sanook! Women ก็ยังนึกไม่ออกเหมือนกันว่าจะมีดาราเซเลบไทยคนไหนหยิบชุดคลุมโปร่งใสที่พบเห็นได้ตามร้านซักรีดมามิกซ์แอนด์แมตช์บ้างหรือไม่? ใครพบเห็นช่วยแจ้งเบาะแสที

 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ธรรมดาโลกไม่จำ "เดรสพลาสติกร้านซักรีด" จาก Moschino

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook