เปิดตำรับแม่ศรีเรือนตัวจริง "วาสนา นิรันดร์กุล" หลังบ้านเสี่ยตาแห่งเวิร์คพอยท์ฯ

เปิดตำรับแม่ศรีเรือนตัวจริง "วาสนา นิรันดร์กุล" หลังบ้านเสี่ยตาแห่งเวิร์คพอยท์ฯ

เปิดตำรับแม่ศรีเรือนตัวจริง "วาสนา นิรันดร์กุล" หลังบ้านเสี่ยตาแห่งเวิร์คพอยท์ฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกคนคงรู้จักเสี่ยตา ปัญญา นิรันดร์กุล แห่งเวิร์คพอยท์ฯ ทั้งในมาดพิธีกรเบื้องหน้า และผู้บริหารที่สร้างความฮือฮาให้กับวงการทีวีบ้านเรา ความสำเร็จของคนคนหนึ่งไม่ได้เกิดจากการทำงานเพียงลำพัง หรือเกิดจากทีมงานภายในองค์กรที่ตนเองเป็นผู้บริหารเพียงอย่างเดียว แต่ครอบครัวก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่เป็นแรงผลักดันต่อความสำเร็จของใครคนหนึ่ง

เสี่ยตา ปัญญา กับคุณแอ๊ว วาสนา นิรันดร์กุล

กล้วยฉาบ "กรอกกล้วยฉาบใส่ถุง พรุ่งนี้คุณตาเอาไปฝากกรรมการฯที่มาประชุมค่ะ คุณตาถ่ายรูปให้ค่ะ"

เสี่ยตา ปัญญา นิรันดร์กุล นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จก็เป็นหนึ่งในผู้ที่นอกจากจะมีทีมงานมากความสามารถแล้ว หลังบ้านคนสำคัญ หรือศรีภรรยาคุณแอ๊ว วาสนา นิรันดร์กุลก็เป็นอีกทัพหลังกำลังสำคัญที่ทำให้เสี่ยตามีวันนี้ Sanook! Women ในฐานะตัวแทนของผู้หญิงทุกคนจึงอยากให้ทุกคนเห็นถึงความน่ารัก และความเป็นแม่ศรีเรือนตัวจริงของเธอ ก็เลยเข้าไปส่องไอจีส่วนตัวของคุณวาสนา นิรันดร์กุล บอกเลยว่ามีภาพอาหารและงานฝีมือของเธอเป็นส่วนใหญ่ สาวๆ คนไหนอยากสร้างความรักความอบอุ่นให้เกิดขึ้นในบ้านอาจต้องฝึกฝนฝีมือปลายจวักอย่างเช่นคุณแอ๊ว วาสนา ว่าแล้วไปดูกันดีกว่าว่าสำรับตำรับปดิวรัดาตัวจริงอย่างคุณแอ๊วมีอะไรบ้าง

กล้วยน้ำว้าเชื่อม

ซึ่งคุณวาสนาเขียนบรรยายไว้ในไอจีส่วนตัวว่า "ใครชอบกล้วยน้ำว้างอมๆ เชื่อมบ้างคะ ละมุนลิ้นมากค่ะ ไม่ฝาดด้วย หม้อนี้พอให้ทุกคนในบ้านได้ทานค่ะ ใช้กล้วยสามเครือ น้ำตาลกิโลเดียว ไม่หวานจัด ตักใส่ถ้วยใส่น้ำแข็งทุบ ชื่นใจดีค่ะ"

ขนมดอกโสน

ข้าวต้มวัด

พร้อมบอกสูตรง่ายๆ ในไอจีส่วนตัวของเธออีกว่า "นอนกัดฟันและเคี้ยวอาหารที่แข็งเช่นกระดูกหมูอ่อน ทำให้รากฟันระบม "ข้าวต้มวัด" ดีที่สุดค่ะ ละลายในปาก คล่องคอมาก ใช้ข้าวไรซ์เบอรี่ใส่เนื้อหมูที่ติดกระดูกเล้งเคี่ยวจนเปื่อย เคี่ยวข้าวต้มในน้ำต้มกระดูกจนเละใส่ผักซอยเยอะๆ อร่อยเหลือเชื่อค่ะ"

สาหร่ายญี่ปุ่นสด

เมนูสาหร่ายญี่ปุ่นสด "สาหร่ายญี่ปุ่นสด ทานกับน้ำสลัดโชยุ เสิร์ฟโดยวางบนน้ำแข็ง เคี้ยวกรอบๆเย็นๆ อุดมด้วยไอโอดีนค่ะ"

น้ำพริกหมูสามชั้น

เมนูอร่อยไม่หยุดสูตรคุณแอ๊ว "อร่อยไม่หยุดกับน้ำพริกหมูสามชั้น กุ้งแห้ง ผัดใหม่ๆ เครื่องเทศสดๆ จากสวนหลังบ้าน หอมจนน้ำลายไหล ผัดเสร็จต้องเอาข้าวลงผัดก้นกระทะทุกครั้งทานไม่เคยเบื่อค่ะ"

น้ำพริกโจร

นอกจากเสน่ห์ปลายจวักแล้ว งานร้อยมาลัย งานดอกไม้ หรือแม้แต่งานปลูกผัก เก็บผักคุณแอ๊วก็ไม่ละทิ้ง เพราะยังลงแรงทำแปลงปลูกผักขนาดใหญ่ปลูกสารพัดผักสวนครัวปลอดสารพิษ และผลไม้ทั้งกล้วย แก้วมังกร แตงโม ฯลฯ ถ้าพอมีเวลายังนำผักบรรจุถุงให้สามีไปแจกพนักงานที่บริษัทอีกด้วย หรือแม้แต่ถ้าผลไม้ ผักมีเป็นจำนวนมากยังนำมาแปรรูปเป็นอาหารเมนูต่างๆ ด้วยฝีมือตัวเอง

เสี่ยตาเคยให้สัมภาษณ์ว่าคุณแอ๊วดูแลเขามาตลอดตั้งแต่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมากว่า 40 ปี ดูแลทั้งเรื่องอาหารการกิน เสื้อผ้า ไม่เพียงเฉพาะกับเสี่ยตาเพียงคนเดียว แต่ยังรวมไปถึงลูกๆ หลานๆ ภายในครอบครัวทุกคน แบบนี้ถึงจะเรียกว่าทัพหลังกำลังสำคัญตัวจริง

 

 

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ เปิดตำรับแม่ศรีเรือนตัวจริง "วาสนา นิรันดร์กุล" หลังบ้านเสี่ยตาแห่งเวิร์คพอยท์ฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook